Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Tri Giao hát "You raise me up"

Tri Giao hát "You raise me up"



Giọng ca Tri Giao gây sốt trên mạng: Biểu diễn ở vòng loại sân khấu Vietnam's Got Talent, bé 9 tuổi với 'giọng ca thiên thần' khiến cư dân mạng xôn xao. Khán giả đang chờ đợi giọng ca này thể hiện tài năng ở các vòng trong.

Ở tập 8 của chương trình, 'thiên thần nhỏ' Vũ Đình Tri Giao khiến khán giả lặng người khi cô bé cất tiếng hát trong trẻo ca khúc You raise me up (xem clip). Giám khảo Thành Lộc ví Tri Giao như "thiên thần trên thiên đường sân khấu".

Vũ Đình Tri Gia chiếm được cảm tình của khán giả. Ảnh: H.T.
Vũ Đình Tri Giao chiếm được cảm tình của khán giả. Ảnh: H.T. 
 
You raise me up là ca khúc được viết bởi Rolf Lovland, thành viên của ban nhạc Secret Garden (phần nhạc) và Brendan Graham (phần lời). Theo thống kê, bài hát này đã được cover thành hơn 100 phiên bản khác nhau. Trong đó có David Foster, Westlife, Il Divo… là những nghệ sĩ trình diễn thành công và được yêu mến đông đảo trên thế giới. Nhưng dù được cover dưới hình thức nào đi nữa, ca khúc này luôn có một đời sống nhất định trong lòng khán giả vì ý nghĩa sâu sắc và nhân văn của phần ca từ.
Bài hát hay, giọng hát đẹp, dáng vẻ đáng yêu và cả sự rụt rè trên sân khấu là những yếu tố giúp Vũ Đình Tri Giao chinh phục được trái tim của khán giả.
Trang mạng xã hội của Vietnam's Got Talent sau hai ngày đã có 136.042 lượt xem clip của Tri Giao. Cô bé được người hâm mộ lập riêng cho một trang mạng với tựa đề "Hội yêu quý bé Tri Giao" với 122 thành viên và "Hội những người phát cuồng vì bé Vũ Đình Tri Giao" gồm 251 thành viên.

Trang mạng được lập ra dành riêng cho những người yêu thách giọng ca của Tri Giao. Ảnh: Chụp từ màn hình.
Trang mạng được lập ra dành riêng cho những người yêu thích giọng ca của Tri Giao. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Sinh ra tại Singapore và về sống tại Việt Nam hai năm nay, Tri Giao đang học lớp 4 tại trường quốc tế Nam Sài Gòn. Cô bé sống trong môi trường sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nhưng gia đình luôn khuyến khích em sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp sinh hoạt hằng ngày. Để quen với tiếng Việt hơn, năm ngoái gia đình đã cho bé tham dự cuộc thi tiếng hát Phú Mỹ Hưng và Tri Giao đoạt luôn giải nhất tại cuộc thi này.
Ngoài ca hát, Tri Giao còn có khả năng chơi piano. Dù có nhiều khả năng như thế, cô bé 9 tuổi vẫn khá rụt rè và nhút nhát trong giao tiếp. "Khi bước lên sân khấu, con rất run. Mẹ bảo rằng đây chỉ là cuộc thi vui thôi, con mới cảm thấy tự tin hơn khi trình diễn", bé nói.
Tri Giao tự nhận xét mình hát chưa tốt những nốt cao trong tiết mục vừa rồi nhưng bé vẫn cảm thấy rất hài lòng.
Chưa thể so sánh với những hiện tượng “tương tự” từng xảy ra trên Got Talent thế giới như Jackie Evancho (Mỹ), Robbie Firmin (Anh)…., nhưng Vũ Đình Tri Giao là một khám phá mới của Vietnam’s Got Talent. Giọng hát của cô bé đã ít nhiều làm lay động trái tim của hàng triệu khán giả.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét