Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Tiên Lãng và lề trái sảy miệng

Tôi cũng rất xin lỗi Bác Thành vì lưu lại tin không chính xác trong Blog này. Bản thân tôi nghe đi nghe lại nhiều lần vẫn không nghe ra tiếng "thằng Vươn" trong bài phát biểu của bác. Nhiều đoạn khác tôi cũng nghe không rõ vì bác nói tiếng miền trong, khó nghe đối với người sinh ra và cả đời lớn lên ở Hà Nội. Hơn nữa hội trường cũng khá ồn ào. Do vậy trong Blog này tôi chỉ lưu lại chứ không bình luận về việc bác dùng từ "thằng Vươn"để chỉ anh (ông) Vươn. Tuy nhiên tôi cũng quá tin tưởng vào người rã băng (Cu Vinh) vì nghĩ anh rất sâu sát chuyện này và anh hiểu rõ tiếng miền trong; đó mới lưu lại. Không hiểu sao cu Vinh lại sơ suất đến vậy.

Tiên Lãng và lề trái sảy miệng

 

Tôi xin lỗi.
Mấy hôm nay, giới blog thi nhau post lại lời phát biểu của Bí thư Thành ủy Hải Phong Nguyễn Văn Thành nói tại CLB Bạch Đằng, lấy từ Blog của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Hiện trên blog của tác  giả của clip, có tới gần 3000 comment, trong đó anh đã xóa gần 1000 phản hồi.
Sau khi xem và nghe vài lượt clip trên, do bức xúc, Hiệu Minh blog đăng lại entry, phần text lại lấy y nguyên từ Blog Quechoa và Cu Vinh. Sau đó Hiệu Minh có một bình luận. 
Mọi việc đều ổn chỉ trừ một thông tin sai. Một số bạn đọc phát hiện, đoạn clip từ 1 phút 14 giây (1:14) đến 1 phút 30 giây (1:30) trong đó Bí thư Nguyễn Văn Thành không gọi “THẰNG VƯƠN” như lời dịch gốc của anh Nguyễn Quang Vinh, được Quechoa và rất nhiều blog đăng lại, trong đó có cả HM Blog.
Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”.

Ảnh Quechoa chụp 22:30 26-2-2012
Sau khi nghe lại nhiều lần video gốc, thú thực là tôi không thấy từ nào là THẰNG VƯƠN vì tiếng ồn ào, không rõ.

Nếu Bí thư Thành ủy gọi “THẰNG VƯƠN” là không thể chấp nhận thì cũng như bạn đọc không thể chấp nhận blog đã dịch sai lời phát biểu, từ đó có những lời bình luận a dua và nhầm lẫn tai hại của các bloggers và bạn đọc đối với Bí thư Nguyễn Văn Thành.
Đến thời điểm này, do nhận ra sai sót nên Blog Nguyễn Quang Vinh đã sửa lại “Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức bắt đầu từ đó luôn”. “THẰNG VƯƠN” không còn trong văn bản nữa.

Blog Cu Vinh chụp 22 giờ 30 ngày 26-02-2012
Hiệu Minh blog xin lỗi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng. Tôi xin bóc hai entry gần đây. Nếu ai còn dùng hai bài này, xin biên tập hoặc tốt nhất là rút bài, để đảm bảo thông tin chính xác.
Vụ việc ở Tiên Lãng đã gây ra bức xúc trong dư luận, nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền đưa tin sai lệch.
Xin đăng lại lời bình của bạn đọc DUNG NGUYEN trên HM Blog
Thưa nhà báo KIM DUNG.
Có đôi điều tôi muốn trao đổi cùng Chị. Thưa Chị, kể từ hôm nhà văn NGUYÊN QUANG vINH công công bố clips vềphát biểu của bí thư HP sau đó là làn sóng trỉ trích của cộng đồng dân cư mạng về những phát biểu của ông ta trong đó có đoạn gọi anh VƯƠN bằng”THẰNG VƯƠN “nguyên văn “HÙA THEO THẰNG VƯƠN “.
Tôi nghe đi nghe lại hoàn toàn không thấy có đoạn này qua blog CUVINH tìm hiểu thì gặp một comment trùng với mình và anh ta có nói lại với Cu Vinh là không có câu đó và Cu Vinh trả lời phản hồi là đoạn đó khó nghe và có nói đến tên Vươn cứ có Vươn là được, cho đến ngày hôm nay một bạn đọc vì tính trung thưc của đoạn băng đã ra băng nghe đi nghe lại từng chi tiết từng âm một  và cái câu HÙA VÀO THẰNG VƯƠN LUÔN thực ra là BẮT ĐẦU TỪ ĐÓ LUÔN và tất cả bám vào câu này dể tổng sỉ vả quan điểm được nâng hết tầm một blog có uy tín vói 1 góc nhìn khác hoàn toàn đứng ngoài cuộc từ đầu về tiên lãng với lý do có quá nhiều người viết về Tiên Lãng rồi anh ta không cần viết nữa mặc cho độc giả muốn biết cái khác của anh trong góc nhìn sự việ Tiên Lãng là gì mà giờ đây cũng  lôi entry từ đời nào ra đăng  để múa phụ họa
Rồi rất nhiều còm sĩ quen mặt ở Quê Choa có nhưng comment, thật lòng xin lỗi chị, a dua nói lấy được. Rồi Bọ Lập mải kiểm duyệt comment mà không luu ý đến entry đọc bài mới đây, phát ngương làm gì có chuyện một cựu chiến binh chỉ mặt ông THÀNH…
Nếu không KHÁCH QUAN cũng cần phải TRUNG THỰC.
Và đây là trả lời của nhà báo Kim Dung
“ Tôi đồng ý với quan điểm của bác dung nguyen là phải trung thực.
Đó là yêu cầu đầu tiên của người cầm bút. Dù trong thực tế, có thể do những lý do này khác của tòa soạn, thì sự trung thực của cá nhân người viết báo vẫn là điều đầu tiên, để lương tâm mình ko xấu hổ, và ko trở thành làm điều ác.
Tôi ko theo dõi được hết câu chuyện về clip ý kiến của ông Nguyễn Văn Thành và lại ko làm về vấn đề này, nên ko có bình luận gì về ý kiến của bác. Nhưng sao bác dung nguyen ko có comm ngay ở Blog QC của Bọ Lập, để ít ra, chúng ta phải sòng phẳng trong một vụ việc cụ thể.
Trước đó, bên QC, tôi thấy có bài của Cu Vinh, có nói rõ ông Nguyễn Văn Thành ko phải là người tham gia chỉ huy cuộc cưỡng chế, tôi đã cảm ơn Cu vinh vì thông tin đó, và cho rằng, sự trung thực là điều cần thiết của người làm báo “có đúng nói đúng, có sai nói sai”.
Tôi xin chia sẻ với bác dung nguyen về điểm này.
Cũng nói thật, nhiều khi đọc các comm, có những comm viết theo kiểu a dua, kiểu “cơ hội” chủ nghĩa. Đó cũng là điều ko nên. Nhưng vì mạng ảo, và người ta ko dùng tên thật, nên dễ xảy ra những điều đó.
Cảm ơn bác đã thẳng thắn”
Cảm ơn bạn đọc đã lưu ý và mong được thông cảm.
Hiệu Minh.
Xem đoạn clip từ 1 phút 14 giây (1:14) đến 1 phút 30 giây (1:30) trong đó Bí thư Nguyễn Văn Thành không gọi “THẰNG VƯƠN”  như đã đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét