Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Chuyện đau lòng ở Việt Nam (16)

Chuyện đau lòng ở Việt Nam (16): 
TÔI XIN ĐẤY! MẤY ÔNG TRỘM CẮP LỪA ĐẢO...

Maithanhhai Blog:

Hình này chụp ở đoạn chợ Bưởi (Ba Đình, Hà Nội) đấy nhá!. Đọc thì cười thật đấy, nhưng cũng xót xa quá. Một xã hội có đủ mọi thiết chế điều chỉnh - quản lý với đủ mọi công cụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự và quyền được sống, mưu cầu hạnh phúc của người dân, thế nhưng trên thực tế, người ngay phải xin kẻ gian, mới được sống yên lành.

Càng xót xa hơn, khi nghĩ lại câu chuyện mình lẩn thẩn từ tối qua: Trên Chương trình Tiêu điểm của VTV1, chủ đề về Cưỡng chế - giải phóng mặt bằng của người dân, anh em phát nguyên xi cảnh cả trăm Công an - dân quân - cán bộ đến đẩy đuổi dân, bảo vệ cho cái máy xúc cạp đất ruộng, làm nhà xưởng - hạ tầng cho Cty Liên doanh tư nhân Việt Úc nào đó làm Trường dạy lái xe ở huyện Duy Tiên, Hà Nam. Mình ám ảnh mãi với cảnh quay cuối: Cụ già lão thành cách mạng mấy đời, đi bộ đội đánh Mỹ, về làm Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp và bao chức danh khác ở địa phương, cả đống Huân chương - Giấy khen xung quanh, nhưng khư khư cầm tập đơn và khóc nức như trẻ con: "Tôi có phải phản động đâu, có phải quân giặc đâu mà họ cướp đất của nhà tôi như vậy?. Có chế độ nào lại như thế? Tại sao các ông ấy làm thế?"... Cảm ơn PV Anh Ngọc của Ban Thời sự VTV, cùng đồng nghiệp đã xây dựng 1 Chương trình rất hay, từ rất lâu không có. Ừ!. Có khi nào, chúng ta sống như thế?..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét