Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Sao lại lăn tăn với anh em xã hội, giang hồ mạng?

Mình thích đoạn này: "Đâu đó trên mạng, người ta miêu tả “Khi thấy căn nhà của người bị hại, Dương Minh Tuyền nói “Địt mẹ, nghèo quá”, rồi không nói nhiều móc ra cho 30 triệu…”, nghe rất đã, rất khí chất… Bởi lẽ người dân quá mệt mỏi khi phải nghe những lời nói hoa mỹ, thương dân của những bậc đức cao vọng trọng nhưng hóa ra không phải vậy. Nhiều vụ việc xảy ra mà cuối cùng phần thiệt thòi bao giờ cũng thuộc về người yếu thế".
Sao lại lăn tăn với anh em xã hội, giang hồ mạng?
Việc dân làng ở Hưng Yên chào đón trọng thể người anh em xã hội Dương Minh Tuyền cũng như giới trẻ Yên Bái chào đón Khá BảnH như Idol cần được xem xét cách khách quan. Nói vậy vì báo chí bắt đầu phản công, dán nhãn cho anh em xã hội, thậm chí nói việc giới trẻ hâm mộ những người xấu là hiện tượng cần cảnh giác. Lần nữa, giới trẻ lại bị đổ lỗi, anh em xã hội ngay lập tức biến thành người xấu.


Phải nói ngay là Khá BảnH hay Dương Minh Tuyền không phải là xã hội đen hay lưu manh cộm cán có nhiều thành tích đáng ghê sợ. Anh em cũng có tiền án, nhưng nhỏ xíu và hơi mắc cười, cũng vì háo danh và háo like mà ra. Như mọi đêm, tối 7-10-2016, Dương Minh Tuyền (DMT) đi hát karaoke và chửi, từ đó phát sinh xô xát với nhân viên quán karake.

Vừa đi vừa chửi
DMT về nơi ở của mình lấy 1 khẩu súng (kiểu súng 2 nòng); 1 túi xách (bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn) rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung.

Trên đường, DMT vừa đi vừa chửi bới. Khi đi đến ngã ba phố Nhà Chung khu vực gần số nhà 55, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng.

Thấy vậy, mọi người xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách, sau đó đẩy Tuyền về nhà. Tuyền bỏ đi rồi quay lại tay cầm 1 con dao quắm tiếp tục chửi. Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.

Ngày 8-10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam bị can, khám xét nơi ở đối với Dương Minh Tuyền về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Cùng ngày, Viện KSND TP. Bắc Ninh đã phê chuẩn các quyết định nêu trên.

D.M.T, sinh năm 1986, quê ở Bắc Ninh, được mọi người biết đến từ những clip hài trên mạng như: Một gã bán thịt lợn quay xăm trổ kín người chửi Manchester City hay Thánh chửi liều lĩnh thách thức cô giáo cung Bọ Cạp... 

Ngày 8-6, D.M.T đã quay lại 1 clip gần 10 phút, phát trực tiếp rộng rãi trên Fanpage cùng tên D.M.T có tới 639.297 người dùng Facebook theo dõi.

Trong clip này, "Thánh chửi" Bắc Ninh cầm 3 cọc tiền mà theo anh ta nói là 30 triệu đồng, tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng sẽ thưởng cho ai chỉ điểm để anh ta tìm ra một người có tài khoản Facebook là L.H - người trước đó đã sỉ nhục, xúc phạm y và gia đình.

"Thánh chửi" D.M.T khẳng định nếu tìm được Facebooker L.H (cùng quê Bắc Ninh) anh ta sẽ sử dụng hàng loạt các biện pháp mạnh, ghê rợn để... dạy cho "người đàn em" một bài học để đời kể cả phải đi tù vì đã dám xúc phạm, động đến mình và gia đình.

Hình ảnh D.M.T xăm trổ kín người, mỗi khi xuất hiện lại sẵn sàng dùng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục được tuyên truyền rộng khắp, một phần không nhỏ người dùng Facebook là những người trẻ tỏ ra thích thú, hò reo, cổ vũ, thậm chí là cuồng mộ với hành động của y.

Đặc biệt, trong rất nhiều hình ảnh được công khai trên mạng xã hội, D.M.T xuất hiện khi trên tay lăm lăm vũ khí "nóng" để tăng thêm độ... "gấu". Từ đao, mã tấu, dao bầu đều đã được D.M.T... khoe ra.

Ngày 18.4.2017, TAND TP Bắc Ninh đưa Dương Minh Tuyền ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng (26 tháng tù) và Hủy hoại tài sản (6 tháng tù).

Trong thời gian Dương Minh Tuyền xộ khám, những người bạn thân thiết không bỏ rơi anh, thậm chí thường xuyên gọi điện hỏi thăm vợ con anh và kéo ô tô đến đón Tuyền ra tù chiều 28.9.2018. Dương Minh Tuyền tiết lộ được như vậy nhờ anh sống thật. 

Tuyền nói mọi người hãy chơi với anh thì sẽ hiểu con người anh như thế nào!
Qua những năm tháng cải tạo tại trại giam, Dương Minh Tuyền ngộ ra được rất nhiều điều nên đã tu tâm dưỡng tính và rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Về chuyện vẫn bị nhiều người coi khinh vì ngày xưa hay làm clip chửi tục, Dương Minh Tuyền tiết lộ vì khi ấy Facebook đang hot, anh chỉ làm cho vui, lên án chuyện xấu, nhưng do ít học nên dùng những lời lẽ như vậy.

Đáng chú ý là Tuyền khẳng định sẽ không làm clip chửi tục như trước nữa để bị những người có ăn có học thường cho là thiếu văn hóa.

Tay cầm chuỗi tràng hạt (Phật giáo), miệng nói chuyện lịch sự chứ không văng tục thường xuyên như trước, Dương Minh Tuyền thừa nhận do suy nghĩ không chín chắn và bồng bột để rồi phải đi tù. 

Dù hối hận nhưng anh không thấy xấu hổ vì không phạm tội trộm cắp hay hiếp dâm.

Đấy, nhân vật Idol, mang chút phong vị hiệp sĩ mà người dân Hưng Yên chào đón như anh hùng cứu khổ phò nguy, nơi có cô học trò bị 5 học sinh khác quay đánh làm nhục là vậy. Chơn chất, thô mộc và trần tục, có chút khôi hài nhưng nó lại hấp dẫn ???

Đâu đó trên mạng, người ta miêu tả “Khi thấy căn nhà của người bị hại, Dương Minh Tuyền nói “Địt mẹ, nghèo quá”, rồi không nói nhiều móc ra cho 30 triệu…”, nghe rất đã, rất khí chất…

Bởi lẽ người dân quá mệt mỏi khi phải nghe những lời nói hoa mỹ, thương dân của những bậc đức cao vọng trọng nhưng hóa ra không phải vậy.

Nhiều vụ việc xảy ra mà cuối cùng phần thiệt thòi bao giờ cũng thuộc về người yếu thế.

Chẳng có ai ký thác công lý vào những giang hồ mạng vui tính như Dương Minh Tuyền hay Khá bảnH đâu, bên cạnh hiện tượng truyền thông do chủ thể cố tình tạo ra, chúng ta thấy một niềm tin giả lập , đáng thương của những người dân tự cười chính mình.

FB Hoang Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét