Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Real Madrid gục ngã trước Celta Vigo

Càng ngày càng thất vọng với HLV J. Mourinho.
Từ đầu mùa giải 2012-2013 đến nay, RM đã mất hẳn vẻ oai hùng truyền thống.


Để đối phương dẫn trước tới hai bàn, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ đủ sức ra về với thất bại 1-2 trong trận lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà vua.
Kết quả: Celta Vigo 2-1 Real Madrid
Bàn thắng: Bermejo 58', Bustos 78' - Ronaldo 87'

Thất bại trước Celta Vigo có một phần nguyên nhân từ việc Real chỉ đưa ra sân một nửa đội hình mạnh nhất. Chủ quan đánh giá đối thủ có đẳng cấp thấp hơn, HLV Mourinho cho hai cầu thủ trẻ Antonio Adan và Raphael Varane cùng lão tướng Ricardo Carvalho đá chính ngay từ đầu. Kết quả là đội chủ nhà có hai bàn dẫn trước trong hiệp hai. Mãi đến phút 87 Real mới có bàn danh dự mở ra hy vọng giành vé vào tứ kết.

Real và Ronaldo suýt thua trắng trận lượt đi.

Trận đấu bắt đầu trở nên khó khăn đối với Real khi tiền đạo Karim Benzema dính chấn thương phải rời sân ở phút 32. Bế tắc trong khâu khi bàn, nhưng ngay cả khi đưa Mesut Ozil và Kaka vào sân trong hiệp hai, nhà ĐKVĐ vẫn không xoay chuyển được tình hình.

Trong khi đó, với quyết tâm thi đấu, Celta Vigo đã gặt hái kết quả xứng đáng. Đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút 58 khi Bermejo tung cú sút xâu kim thủ môn trẻ Adan. Khoảng 20 phút sau đó, cầu thủ dự bị của Iker Casillas tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa của Bustos.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ quan trọng nhất của Real, đã thể hiện phong độ thấp trong gần suốt thời gian đá chính. CR7 thậm chí may mắn được ở lại sân đến hết trận sau khi tham gia một vụ xô xát không đáng có với các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, vào phút 87, tiền đạo người Bồ Đào Nha đem lại hy vọng cho Real bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Với một bàn trên sân đối phương, Real chỉ cần thắng 1-0 trong trận lượt về trên sân nhà ngày 9/1 tới là đủ giành quyền đá tứ kết. Đối thủ tiếp theo có thể là Valencia, đội mới thắng Osasuna 2-0 trong trận đấu cùng vòng.

* Xem clip Celta Vigo hạ gục Real Madrid.

Thùy Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét