Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Clip hay: 'Đi về phía chân trời'

Clip hay: 'Đi về phía chân trời'

Hình ảnh cột cờ Lũng Cú, con đường đầy đá hộc ở Du Già, những đêm mưa tầm tã ở Mù Cang Chải hay rừng Na Hang, đèo Khau Phạ... hiện lên hùng vĩ và tuyệt đẹp. 'Đi về phía chân trời' đang gây 'sốt' trên mạng.
Dài hơn 7 phút, clip kể về chuyện tình của đôi bạn trẻ dệt nên từ những chuyến phượt trên khắp các cung đường đẹp như mơ. Con đường ngoằn nghoèo vắt qua những quả đồi xanh mượt, tiếng chim hót, những dòng suối trong vắt và cả người dân bình dị hiện lên ở các địa danh đôi bạn đi qua khiến người xem xúc động.


Những người thực hiện clip này cho biết, "Đi về phía chân trời" được viết như những trang nhật ký của một hành trình, nơi mỗi "phượt thủ" có thể nhớ về những xúc cảm bồi hồi, sâu lắng trên những cung đường đã qua.
Ở mỗi điểm dừng chân, cặp đôi cùng nhau ghi lại những hình ảnh đẹp, chia nhau miếng bánh mỳ, ngụm nước uống và chăm sóc cho chiếc bớt nóng. Hình ảnh của họ in bóng trên những con đường đầy nắng gió. Đến đỉnh cột cờ Lũng Cú, cả hai cùng hét to như để minh chứng cho hành trình chinh phục đỉnh cao đã hoàn thành.
MV 'Đi về phía chân trời' được thực hiện trong hành trình phượt 4 ngày của nhóm bạn trẻ.
Trong quá trình thực hiện clip, nhóm "không lấy bất cứ thứ gì của rừng ngoại trừ những tấm ảnh, và không để lại gì trừ những dấu chân". Khi quay cánh đồng lúa vàng hay ruộng tam giác mạch, họ đều liên hệ để được chủ ruộng đồng ý, và đi theo lối mòn có sẵn.
"Chuyến đi sẽ đẹp khi chúng ta hành động đẹp và có văn hóa. Bởi đi phượt đâu phải chỉ một lần, làm sao để núi rừng còn đón chúng ta trở lại như những người thân", nickname akademy viết.
Xuất hiện trên You Tube đầu tháng 12, clip nhanh chóng nhận được sự yêu mến của cộng đồng. Hầu hết bình luận đều bày tỏ sự yêu thích, nhớ nhung. "Ôi cung đường Hà Giang, mới đi hồi cuối tháng 10, giờ nhớ lại vẫn lâng lâng", nicknameThu Nguyen viết. Còn My Bui bày tỏ: "Clip dễ thương quá mấy anh ơi. Em bây giờ còn trẻ nên cũng sẽ ước mơ một lần được như thế này".
Độc giả Hữu Thọ Trịnh chia sẻ: "Mỗi chuyến đi là những trải nghiệm thú vị. Có đi mới thấy hết sự hùng vĩ của đất nước, càng thấy yêu con người Việt Nam nhiều thêm. Và hơn thế nữa, mỗi chuyến đi để lại trong tôi biết bao kỷ niệm cũng như cảm xúc. Một clip rất hay".
Tam giác mạch là địa điểm yêu thích của dân phượt.
Lý giải về đoạn kết hơi "khó hiểu", đạo diễn của clip cho biết, đoàn đi khá đông nên đã nghĩ ra cái kết này để lấy cớ giới thiệu hết được mọi người. Các thành viên tham gia clip đều đam mê phượt và từng đặt chân tới những địa điểm dân phượt yêu thích. Trong 4 ngày, trên hành trình Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ - Đường Thượng - Du Già - Mèo Vạc, clip được quay bằng máy ảnh và điện thoại. Kịch bản có sẵn trong đầu, cả đoàn vừa đi vừa quay theo ngẫu hứng.
Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét