Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Vụ Đồn Biên phòng LA: “đồng chí” bắn “đồng đội”

Vụ Đồn Biên phòng Long An: “đồng chí” bắn “đồng đội” 
BTV Tiếng Dân17-6-2019 - Chiều 15/6/2019, một thiếu úy bắn bị thương 3 người, cố thủ trong đồn biên phòng Long An. Người nổ súng là Tạ Quang Đạt, cán bộ Tham mưu Đồn biên phòng Bình Hiệp, ở xã Bình Hiệp, Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Một trong những người bị Thiếu úy đạt bắn là Đồn phó Vũ Hào Hiệp, đã tử vong. Báo Người Lao Động cho biết, khuya 15/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An xác nhận, đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó đồn biên phòng nói trên, đã tử vong sau khi bị thiếu úy Tạ Quang Đạt bắn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14:30. Báo Lao Động đưa tin, “thiếu úy Đạt đã nổ súng, làm 3 người bị thương. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong số nạn nhân, có 2 người là đồng đội của thiếu uý Đạt và một người dân”. Sau khi bắn bị thương 3 người, thiếu úy Đạt đã cố thủ trong đồn biên phòng nói trên.



Sau nhiều giờ cố thủ, thiếu úy Đạt tự sát. VOV cho biết, đến 19 giờ ngày 15/6, lực lượng biên phòng tỉnh Long An và các đơn vị chức năng địa phương vẫn phong tỏa hiện trường, “lãnh đạo Biên phòng tỉnh đã trực tiếp vào hiện trường thương thuyết, trấn an thiếu uý Đạt nhưng bất thành. Sau nhiều giờ cố thủ, Thiếu uý Tạ Quang Đạt, người gây ra vụ việc đã tự sát ngay trong đồn”.

Một trong những người bị Thiếu úy đạt bắn là Đồn phó Vũ Hào Hiệp, đã tử vong. Báo Người Lao Động cho biết, khuya 15/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An xác nhận, đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó đồn biên phòng nói trên, đã tử vong sau khi bị thiếu úy Tạ Quang Đạt bắn.

Hai người còn lại đã được chuyển lên Bệnh viện 7A Sài Gòn để phẫu thuật. Đó là Phan Văn Lợi, có vết thương hở do bị bắn ở đùi và Trần Minh Triết có vết thương hở ở cẳng chân trái. Một người khác tên Vũ Duy Công không bị bắn mà bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực, nên chỉ thương tích phần mềm.

Zing có bài: Người thoát chết kể phút thiếu úy biên phòng xả súng vào đồng đội. Nạn nhân Trần Minh Triết kể: “Khi chúng tôi đang tập võ thì Đạt đi về. Lúc này, Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh”. Bị trúng đạn ở chân, Triết “cố bò ra khỏi tầm đạn của Đạt và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An kịp thời cùng anh Lợi”.

Đại úy Vũ Hào Hiệp là người trúng thương nặng nhất, “dính loạt đạn vào ngực, bụng và xương chậu, nạn nhân gục ngã, nằm trên vũng máu ngay trong trụ sở. Lúc này, Đạt ôm súng cố thủ”, nên lực lượng y tế không thể tiếp cận để cấp cứu kịp thời nạn nhân Hiệp.

VnExpress có clip: Nhiều viên đạn găm vào nhà dân khi thiếu úy biên phòng xả súng.
Video Player

Báo Thanh Niên bàn về vụ sĩ quan biên phòng tự sát sau khi bắn chết đồng đội: Thiếu úy biên phòng có dấu hiệu trầm cảm. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, hung thủ có dấu hiệu trầm cảm, nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng. Còn hung khí được xác định là súng quân dụng loại AK.

______

Mời đọc thêm: Thiếu úy Bộ đội Biên phòng bất ngờ rút súng bắn đồng đội rồi cố thủ trong đồn (NĐT). – Một thiếu úy biên phòng bắn 3 người bị thương rồi cố thủ trong kho súng (SS). – Thiếu úy biên phòng xả súng vào nhiều người ở Long An đã tự sát(GT). – 5 người thương vong trong vụ nổ súng tại Đồn Biên phòng Bình Hiệp(CAND).

Thiếu uý biên phòng nổ súng bắn nhiều người: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An thông tin chính thức (VTC). – Vụ Thiếu úy biên phòng bắn 3 người ở Long An: Một đại úy đã tử vong (BVPL). – Vụ thiếu úy biên phòng nổ súng bắn 3 người Long An: Hai nạn nhân được chuyển đi TP.HCM (ĐSPL). – Vụ Thiếu úy biên phòng nổ súng bắn đồng đội: Khi tiếp cận được, Đạt đã bị thương nặng (TQ). – Thiếu úy đồn biên phòng nổ súng bắn đồng đội: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng(GĐVN).

Nhận định nguyên nhân thiếu úy xả đạn ở Long An (ĐV). – Làm rõ nguyên nhân thiếu úy biên phòng xả súng vào đồng đội (VOV). – Thiếu úy biên phòng Long An có biểu hiện gì bất thường trước khi xả súng? (GT). – Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ thiếu úy Biên phòng xả súng ở Long An (GĐXH). – Thiếu úy Biên phòng bắn đồng đội mới đi điều trị bệnh về (CL).


2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Phải như vụ ở Yên Bái mới đã. Mấy chú tép riu này chết cũng không nổi đình đám lắm, Tuy nhiên sự việc cũng cho ta thấy sự mục nát của chính quyền đang có xu hướng trầm trọng.

    Trả lờiXóa