Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Đề nghị làm rõ tính hợp pháp của BOT Bờ Đậu...

Ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa phản đối BOT bẩn Bờ Đậu của bà con tỉnh Thái Nguyên và nhân dân vùng ATK (An toàn khu). Đến giờ này mà còn rất rất nhiều người vẫn nghĩ rằng BOT chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp vận tải và những người có xe ô tô thôi, còn họ không liên quan. Họ không hiểu rằng mỗi cân gạo chai nước mắm họ mua đều có tiền trả cho BOT trong đó. Cướp qua BOT là một hình thức thuế trá hình đánh vào toàn dân cũng giống như lạm phát.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Đôc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------- *** --------
V/v: Đề nghị làm rõ tính hợp hiến, hợp pháp của trạm thu phí BOT Bờ Đậu và các vấn đề liên quan đến BOT
Thái Nguyên, ngày 10 tháng 6 năm 2019
Kính gửi:
- Ông Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
- Ông Tổng Thanh tra Chính phủ
- Ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải
- Ông Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Ông Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên
- Ông Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
- Ông Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên
- Ông Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Nguyên
- Ông Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Thái Nguyên
- Ông Chủ tịch UBND Thành phố Thái Nguyên
- Giám đốc Đài Phát thanh và TH tỉnh Thái Nguyên
- Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên
- Ông Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Phú Lương
- Ông Chủ tịch UBND huyện Phú Lương
- Ông Trửong Công an huyện Phú Lương
- Đồng kính gửi các Cơ quan Thông tấn Báo chí trong nước
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
​Chúng tôi, những người dân Tỉnh Thái Nguyên được biết vừa qua các cấp có thẩm quyền như Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND Tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý để nhà đầu tư CIENCO4 tổ chức thu phí BOT QL 3 Bờ Đậu hoàn vốn cho dự án "Đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới". Vậy chúng tôi xin gửi tới các cơ quan có trách nhiệm nêu trên giải thích cho người dân chúng tôi được rõ các vấn đề sau đây:


​1. Thế nào là Đường Quốc lộ? Đường Quốc lộ 3 do đâu mà có?

​2. Quyền tự do của người dân được qui định như thế nào trong Hiến pháp Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam?

​3. Mục đích của việc thu phí duy tu bảo trì đường bộ là gì? Nếu phải duy tu Quốc lộ 3 thì dùng nguồn kinh phí nào từ ngân sách Nhà nước để thực hiện?

​4. Đề nghị công khai quyết định phê duyệt dự án của cấp cao nhất về dự án "Đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới “

​5. Nếu các cơ quan chức năng cho phép Nhà đầu tư Cienco4 thu phí dịch vụ trên QL3 (BOT Bờ Đậu) để hoàn vốn cho dự án BOT Đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ mới" thì có vi phạm Luật phí và lệ phí số 97/2015/QH13, ngày 25/11/2015 của Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ban hành hay không?

​6. Nếu các cơ quan chức năng cho phép Nhà đầu tư Cienco4 thu phí dịch vụ trên Quốc lộ 3 thì chúng tôi được sử dụng dịch vụ gì?

​7. Phương án đặt trạm thu phí dịch vụ trên QL3 hoàn vốn cho dự án BOT "Đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới" có được thông qua HĐND Tỉnh Thái Nguyên không? Đề nghị công khai Nghị quyết của HĐND thời điểm đó.


​8. Người dân chúng tôi thực hiện theo kết luận ngày 21.5.2018 của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông kết luận trong cuộc họp tại UBND tỉnh Thái Bình "Không có chuyện làm đường một nơi thu phí một nẻo” là đúng hay sai?

​9. Dự án "Đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới" và dự án BOT Tân Đệ, BOT QL 91 giống và khác nhau chỗ nào?


​10. Lý do gì Bộ Giao thông Vận tải lại cho tạm dừng thu phí tại trạm T2 Cần Thơ? Vì sao phải di dời trạm BOT Tân Đệ?

​11. Luật Thương mại và Pháp lệnh hợp đồng kinh tế có áp dụng cho hợp 
đồng BOT không?

​12. Việc giao dịch giữa người dân và đơn vị được gọi là cung cấp dịch vụ là quan hệ dân sự hay hình sự?

​13. Vốn chủ sở hữu của Nhà nước có hay không trong Cienco4? Nếu có thì chiếm bao nhiêu %?


​14. Người dân chúng tôi bị xâm phạm quyền lợi hợp pháp về kinh tế, phản đối nhà đầu tư vì không sử dụng dịch vụ của họ thì đúng hay sai?

​15. Người dân chúng tôi cần một buổi đối thoại công khai giữa: UBND tỉnh, nhà đầu tư với người dân thì UBND Tỉnh có thực hiện không?

​16. Quyền lợi của người dân Tỉnh Thái Nguyên chúng tôi nói riêng có khác với quyền lợi người dân các tỉnh khác và trên cả nước không?

​Người dân Tỉnh Thái nguyên chúng tôi cũng như nhân dân trên cả nước đều tuân thủ theo Hiến pháp và Pháp luật, thực hiện đúng đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, có trách nhiệm góp công xây dựng đất nước, hưởng ứng lời kêu gọi chống tham nhũng của Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước, Thủ tướng Chính phủ nên rất mong muốn nhận được sự đối thoại và trả lời từ UBND Tỉnh và các cơ quan chức năng cũng nhằm thực hiện tốt các chủ trương và giữ an ninh trật tự xã hội./.

​Trân trọng!


P/s: 200 chiếc áo đã in bà con ATK sẽ mặc đồng phục cùng nhau đi bộ mang đơn đến UBND Tỉnh ngày gần nhất. Mọi người hãy chia sẻ rộng rãi giúp người dân kháng chiến ạ! Xin cảm ơn và chúc cả nhà ngày mới an lành!

4 nhận xét:

  1. Xin chia buồn dân Thái Nguyên bức xúc BOT QL3 Bờ Đậu! Dân An Giang khốn đốn với trạm BOT T2 QL91 hơn ba năm qua, Hiệp hội giao thông tỉnh AG hơn 15 lần gửi kiến nghị các cấp có thẩm quyền nhưng không ai giải quyết...Khi cầu Vàm Cống hoàn thành nối liền các tỉnh Miền Tây và thời điểm quốc hội khoá XIV kỳ 7 đang diễn ra nên bộ GTVT cho tạm dừng thu phí BOT T2 không biết được bao lâu??? DN BOT Được bộ GTVT bảo kê thu phí đạt lãi > 10%/năm + 03 năm tăng phí/ lần, nên dân mình còn bị hút máu dài dài...xin chia buồn dân Thái Nguyên và cả nước cùng hoàn cảnh.
    (Dân AG)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn. Khâm phục tinh thần đấu tranh của bà con cô bác miền Tây, nhờ đó nhiều trạm đã phải ngừng thu, trong đó có BOT T2

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi chủ Blog hôm trước có bài viết về BOT cả nước tôi có chửi chủ blog là DLV định hướng giảm phí cho các trạm BOT đang dừng thu phí trong đó có BOT Cai Lậy. Thật lòng XIN LỖI!

    Trả lờiXóa