Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

NÊN THAY KHẨU HIỆU ?

Từ lâu nhiều người đã kiến nghị nên thay khẩu hiệu “đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ đất nước” bằng khẩu hiệu mới là “đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ đất nước”; như thế mới phản ánh đúng thực tế.
NÊN THAY KHẨU HIỆU ?
Vụ Thủ Thiêm thanh tra ra kết quả là nhân dân mất đất, ngân sách mất 8700 tỷ. Như vậy chỉ có các quan to và doanh nghiệp lãi vào túi riêng. Nhiều nhà báo, luật sư... nghiên cứu kỹ vụ Thủ Thiêm nói hoàn toàn không thấy nhân dân “hiện diện” trong suốt quá trình lập dự án, sai phạm, thanh tra và kết luận thanh tra vụ này.
Như vậy một là đảng xử lý toàn diện, đầy đủ các lãnh đạo TpHCM qua các thời kỳ có liên quan đến các quyết định sai phạm của dự án. Trong đó có cả sai phạm như chống lại chỉ đạo của Thủ tướng. Hoặc sửa lại Hiến pháp và nghị quyết đảng. Thay khẩu hiệu “đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” bằng khẩu hiệu mới là “doanh nghiệp làm chủ, đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý”. Nhân dân không cần ghi vào cũng được, mắc công mang tiếng mà chẳng có lợi ích gì.

H.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét