Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Câu đối của Hà Sĩ Phu viếng Phạm Toàn

Câu đối rất hay:
Câu đối của Hà Sĩ Phu viếng Phạm Toàn
Lê Xuân Khoa: Vô cùng thương tiếc và kính biệt anh Phạm Toàn. Cám ơn anh Hà Sĩ Phu và anh Nguyễn Huệ Chi [1] về đôi câu đối viếng nhà giáo dục và trí thức chân chính Phạm Toàn. Tôi cũng xin nhân dịp này cám ơn hai anh Nguyễn Tường Thụy và Trần Văn Thủy đã tự ý chuyển lời chúc sức khỏe và lòng cảm phục của tôi tới anh Phạm Toàn hồi tháng trước, khi các anh biết rằng tôi và anh Toàn chưa có dịp liên lạc trực tiếp với nhau. Có lẽ tôi là người bạn duy nhất ở nước ngoài được anh Phạm Toàn chia sẻ mối đồng cảm thân tình bằng hình ảnh khi anh không còn sức gõ phím computer được nữa. Xin cám ơn anh Thủy về tấm hình hiếm quý này.
Phạm Toàn và Trần Văn Thủy 20-5-2019
Nguyễn Huệ Chi: Cảm ơn Anh Lê Xuân Khoa, hình ảnh của Anh kèm theo rất quý, cho thấy anh Toàn từ lâu đã có mối đồng thanh đồng khí với Anh mà chưa có dịp. Và có lẽ anh Trần Văn Thủy chính là chiếc cầu chủ động bắc lên, giúp cho mối đồng tâm ấy của anh Toàn hiển lộ đúng vào khi anh ấy cần hiển lộ để ra đi mãi mãi. Thêm một lời cảm ơn đối với người bạn thân Trần Văn Thủy.
Chú thích:

[1] Sở dĩ tên Nguyễn Huệ Chi được nhắc đến trong lá thư của GS Lê Xuân Khoa chỉ vì ông có mấy lời trao đôi với TS Hà Sĩ Phu trong cuộc đàm đạo giữa các thân hữu về đôi câu đối này, chứ ông không hề thêm thắt một chữ nào vào cụm văn chương đã trở thành pho tượng của Hà Tiến sĩ đúc lên để kính viếng Phạm đại nhân – Chú thích của BVN.

https://boxitvn.blogspot.com/2019/06/ac-san-tuong-niem-pham-toan_48.html#more

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét