Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Bộ Thông tin Truyền thông sợ câu “Mở lon VN”...

Nếu đã suy diễn thì “Mở lon trúng vàng” cũng tục không khác gì “Mở lon Việt Nam”.
Bộ Thông tin Truyền thông sợ câu “Mở lon Việt Nam” có thể hiểu theo nghĩa khác
RFA 2019-06-29 - Hãng Coca - Cola vừa bị phạt 25 triệu đồng và phải đổi dòng quảng cáo “Mở lon Việt Nam” vì bị cho là quảng cáo vi phạm và không đúng thuần phong mỹ tục Việt Nam. Báo Thanh Niên hôm 29/6 cho biết, Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng vì đặt một tấm biển lớn quảng cáo với dòng “Mở lon Việt Nam” trái phép ở ngã năm Ô chợ Dừa tại Hà Nội. Sở Văn Hoá Thông tin Du Lịch Hà Nội đã yêu cầu Coca-Cola phải gỡ biển quảng cáo này. Tờ Tuổi Trẻ được đại diện Coca-Cola cho biết việc thay đổi từ lon thành "chai" hay "hộp" là không thể và hãng này đã đổi slogan “Mở lon Việt Nam” thành “Mở lon trúng vàng”.

Hình minh hoạ lon Coca-Cola
Truyền thông trong nước hôm 29/6 cho biết Cục Văn hoá thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đã có công văn gửi các đại phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm đồ uống của Coca-Cola. Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiẹn hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”. Cụm từ này được Cục Văn hóa xác định là có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Quảng cáo cũng không đảm bảo rõ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hoá được quảng cáo, vi phạm các quy định trong Luật Quảng cáo của Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ trích lời bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá nói rằng: từ lon đứng một mình, không gắn với từ Coca-Cola hay bia… có thể được hiểu theo nhiều nghĩa. Bà nói thêm: “Hãy giả sử nếu người ta thêm dấu, thêm mũ vào từ đó…. Từ lon Việt Nam có rất nhiều vấn đề”.

Báo Thanh Niên hôm 29/6 cho biết, Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng vì đặt một tấm biển lớn quảng cáo với dòng “Mở lon Việt Nam” trái phép ở ngã năm Ô chợ Dừa tại Hà Nội. Sở Văn Hoá Thông tin Du Lịch Hà Nội đã yêu cầu Coca-Cola phải gỡ biển quảng cáo này.

Tờ Tuổi Trẻ được đại diện Coca-Cola cho biết việc thay đổi từ lon thành "chai" hay "hộp" là không thể và hãng này đã đổi slogan “Mở lon Việt Nam” thành “Mở lon trúng vàng”.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/cocacola-slogan-forced-to-change-06292019080956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét