Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Lời cảm ơn tại Lễ tang Bố

(tin mới đăng dưới Lời cảm ơn này)
Lời cảm ơn
Lai Tran Mai: Trong mấy ngày qua, tôi rất xúc động nhận được nhiều cuộc điện thoại, email, bình luận phản hồi của các bạn bè, đồng nghiệp, người quen và các độc giả của blog toithichdoc... chia sẻ, cảm thông, động viên trước việc Bố tôi ra đi với tổ tiên, ông bà. Xin chân thành biết ơn và cảm tạ tất cả các bạn. Hôm nay (7/4/2015) là ngày tổ chức Lễ tang cho Bố, dưới đây là Lời cảm ơn tôi đọc tại Lễ tang.
Kính tặng Bố một Bông hồng Vàng

Kính thưa các quý vị đại diện cho các cơ quan, đoàn thể (nêu tên) và tất cả các cụ, ông bà, cô dì, chú bác và các anh chị em có mặt tại Lễ tang hôm nay.

Thay mặt gia đình, tôi xin bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn chân thành đối với những tình cảm vô cùng quý báu mà các quý vị đã dành cho Bố tôi và cho gia đình chúng tôi trong suốt mấy ngày qua, đặc biệt là trong buổi Lễ tang trang nghiêm và cảm động hôm nay.

Là người gần gũi với Bố
, tôi rất hiểu và thương bố. Bố tôi là người có tài, rất ham học hỏi, có nhận thức rất sâu và rất sớm về nhiều vấn đề của đất nước. Cụ đã tham gia hoạt động cách mạng từ rất nhỏ, khi mới 15 tuổi, để mong đất nước sớm thoát khỏi cảnh nô lệ lầm than, người dân được sống thái bình, ấm no, hạnh phúc.

Cụ đặc biệt coi trọng giáo dục và tri thức, tuyển chọn, đào tạo và sử dụng nhân tài, coi đây là nhân tố quyết định để đất nước phát triển. Chúng tôi đã trưởng thành và được như hiện nay là nhờ học được rất nhiều điều bổ ích, quý giá từ Cụ.

Tiếc thay, do hoàn cảnh lịch sử và do sức lực có hạn, Bố tôi đã không thể thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Tôi rất hiểu điều làm Bố tôi buồn nhất chính là "Bất lực nhìn đất nước vẫn lầm than, vẫn đầy bất công, phi lý" và "Phải nghỉ hưu, bỏ cuộc khi sự nghiệp, hoài bão chưa thành".

Từ rất bé, tôi đã biết sức khỏe của Bố tôi không tốt; 4 năm gần đây Cụ bị tai biến phải nằm bất động. Do đó việc Cụ ra đi đã được báo trước, nhưng đến khi sự việc xảy ra, gia đình chúng tôi vẫn thấy bất ngờ và hết sức thương cảm, đau buồn. Trong những ngày này, tôi rất nhớ những kỷ niệm cũ về Bố tôi và càng thương Bố.

Vì vậy những tình cảm, sự sẻ chia, cảm thông của các quý vị trong buổi Lễ tang hôm nay làm gia đình chúng tôi hết sức xúc động, biết ơn.

Thay mặt gia đình, tôi xin được trân trọng cảm ơn tất cả các quý vị đã dành thời gian đến tham dự Lễ tang và chia buồn với gia đình chúng tôi.

Trong lúc tang gia bối rối, gia đình có điều gì sơ suất, rất mong các quý vị lượng thứ.

Gia đình chúng tôi xin kính mời và cảm ơn tất cả các quý vị, nếu có thể được, tiếp tục tham gia với gia đình đưa Bố tôi về nơi an nghỉ tại Đài hóa thân hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội.

Xin trân trọng cảm tạ tất cả các quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét