Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

"Ukraina trên thực tế đã phá sản"

Ngoại trưởng Thụy Điển: Ukraina trên thực tế đã phá sản
Ukraina trên thực tế đã bị phá sản, Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bildt phát biểu trong chuyến thăm thành phố Odessa của Ukraina hôm thứ bẩy (12.4).
Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bildt.
Các nguồn tin địa phương cũng cho biết, ông Bildt nói rằng, Ukraina đang phải hứng chịu nạn tham nhũng đã “thâm căn cố đế”. Ngoại trưởng Thụy Điển đánh giá tình hình kinh tế hiện tại của Ukraina thực sự rất tồi tệ nhưng hi vọng tình hình này sẽ được cải thiện nhờ các gói hỗ trợ cho cải cách của IMF. Ông cũng bày tỏ hi vọng, Chính phủ Ukraina mới sẽ đưa ra những biện pháp để cứu nền kinh tế đất nước khỏi tình trạng bị công nhận phá sản chính thức.

Ông Bildt nói thêm, phương Tây đang hỗ trợ rất lớn cho Ukraina nhưng sẽ thực hiện một cách có kiểm soát để ngăn chặn những khoản tiền này sẽ không rơi vào túi bất kỳ cá nhân nào.

Hôm 27.3, ông Arseny Yatsenyuk, người được Nghị viện Ukraina bổ nhiệm làm Thủ tướng nói rằng, năm 2014, tỷ lệ lạm phát của Ukraina có thể đạt tới 12 – 14%. Bên cạnh đó, theo ước tính của ông, tổng thâm hụt ngân sách đã vượt quá 289 tỷ grivnas (tương đương 28 tỷ USD).

http://laodong.com.vn/the-gioi/ngoai-truong-thuy-dien-ukraina-tren-thuc-te-da-pha-san-193054.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét