Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Bài thơ xúc động về nụ hôn gió của vợ Dương Chí Dũng

Bài thơ xúc động về nụ hôn gió của vợ Dương Chí Dũng
TPO - Hình ảnh vợ Dương Chí Dũng xuất hiện trước tòa, đau đáu nhìn chồng, đưa tay lên miệng gửi vội cho chồng những nụ hôn gió ám ảnh mình cả ngày hôm nay, Face book Chiến Văn viết.
Nụ hôn gió của vợ Dương Chí Dũng sau phiên xử chiều 25/4. Ảnh: Bảo Thắng
Sau phiên xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm chiều 25/4 , Face bookChiến Văn đăng bài thơ về “nụ hôn gió của vợ Dương Chí Dũng”. Sau khi trao đổi và được sự đồng ý của tác giả, xin giới thiệu bài thơ thể hiện quan điểm và góc nhìn của tác giả:

"Nhìn chị ấy, lại nhớ đến lời dạy của một ông anh:
Chỉ có vợ mình mới dám đẻ và chịu trách nhiệm đến cùng với đứa con của mình một cách không điều kiện thôi em ạ. Vì vậy, dù có đi đâu, thì cũng nên về với vợ. Về với vợ là về với tương lai. Mình mới lấy vợ, chưa trải nghiệm nhiều, nên không hiểu lắm lời anh. Nhưng sau hình ảnh này, cũng thấy thấm thía hơn nhiều lắm...!

Lâu lắm rồi anh chẳng hôn em
Vì anh bận hôn người con gái khác
Họ trẻ trung, sexy, bỏng rát
Và giỏi hơn em những việc của đàn bà.

Phải đợi hôm nay khi anh đứng trước tòa
Không có mặt người ta
Em mới được đến gần anh để gửi vội những nụ hôn gió
Anh cười cho em, hay cho ai đó?
Em vẫn tin, chắc chắn có phần mình.

Em đã gắn đời em vào với đời anh
Vui với những phút anh vinh quang
Khóc đẫm gối những lần anh xa vắng
Em vẫn sát bên anh những lúc đời tột cùng cay đắng
Cũng chẳng vì mong để anh thấu lòng mình.

Người vợ khác với bồ như vậy đó
Hỡi anh...!"

* Bài thơ thể hiện quan điểm riêng của tác giả.
Chiến Văn


Đúng là thơ, chứ không phải là văn xuôi viết ngắt ra từng khúc. Bài thơ này hay thể hiện rõ quan điểm tác giả, hẳn tác giả đã có một cái nhìn thấu đáo và sự cảm thông sâu sắc đối với nhân vật.
Đó là quan điểm riêng của tác giả, với tôi trong mỗi con người đều có những góc riêng.Có thể anh, chị ấy đã có những rạn vỡ, những lỗi lầm với nhau.Nhưng số phận đã gắn kết họ, xin đừng phán xét họ, bởi chỉ có họ mới hiểu được nhau thôi.
Tôi cho rằng bức ảnh của Bảo Thắng mới đẹp.
Hay quá ,rất thực tế và da diết. Tôi đọc bài thơ này xong chắc có lẽ không bao giờ phụ bạc Vợ nữa.
Một người vợ vĩ đại
Tôi chẳng có gì mà cảm thấy xúc động hết. Các người đóng kịch chưa chán hay sao?
Tôi thấy thương chị. Bây giờ khi chẵng còn gì anh ta mới biết là đang còn vợ.Đúng là hết tình thì còn nghĩa,nhưng hình ảnh chị gửi cho chồng nụ hôn gió khiến tôi thấy xót xa cho chị.Còn anh ta thì không xứng đáng để nhận nó!
Kể cả kiếp sau nếu anh lầm lỡ/ Em vẫn gửi thương nhớ qua nụ hôn
Tôi không tin vào những con người này, sau bao nhiêu tội lỗi của họ gây ra cho xã hội, cho biết bao nhiêu người dân nghèo hiền lành lam lũ.
Đã đọc đi đọc lại bài thơ.
Đúng vậy/ vợ muôn năm
Ai cũng có sai lầm, Ông ấy có tội… hãy để Hội đồng xét xử phán xét. Điều đọng trong tôi là anh em, gia đình nhà ông ấy lúc khi hoạn nạn lại càng yêu thương, chia sẻ và hy sinh vì nhau hơn. Ta hãy xem hình ảnh bà Mẹ, ông Dũng, ông Trọng, bà Phương…họ đã hành động và suy nghĩ về nhau. Tình cảm ruột thịt, vợ chồng của người Việt thiêng liêng lắm!
Lòng họ tham nhưng họ là con người, thậm chí rất sâu sắc.
Bài thơ hay, hình ảnh đẹp!Cuộc sống là vậy: có những vẻ đẹp mang nét buồn mà vẫn đẹp...
Tình yêu của bà Mai Phương cứu rỗi Dương Chí Dũng, thức tỉnh đạo đức con người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét