Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Obama gọi Triều Tiên là “quốc gia hạ đẳng”

Xem văn hóa của Obama thấp kém đến thế nào. Ông ta đánh giá một quốc gia khác là hạ đẳng, dân tộc ở đó là hạ đẳng ngay tại nước đó và trước những người dân quốc gia đó (Bắc và Nam Triều Tiên); thật là hết chỗ nói. Đa phần người Mỹ cũng có cách suy nghĩ như ông ta, có văn hóa ứng xử với nước khác, dân tộc khác như ông ta, nhưng họ kín đáo và không điên cuồng như Obama. Chỉ mong Việt Kiều ta tại Mỹ đừng ngộ nhận cái gì của Mỹ cũng là tốt, văn hóa Mỹ là tuyệt vời. Nhiều Việt Kiều ở Mỹ đang được hưởng lợi, sống sung sướng nhờ Mỹ ăn cướp của các nước khác nhưng họ không hiểu điều đó, họ cứ tưởng là do người Mỹ giỏi nên tự làm ra những cái mà họ đang hưởng. Đế quốc muôn đời vẫn là đế quốc, luôn nghĩ cách bóc lột người khác. Obama còn đe dọa: “Chúng tôi không ngần ngại sử dụng sức mạnh quân sự của mình để bảo vệ quan điểm sống của chúng tôi”. Bài học cho Việt Nam: Bọn đế quốc không bao giờ từ bỏ bạo lực để giải quyết tranh chấp, kể cả bảo vệ quan điểm sống. Đừng ngây thơ, trông chờ, tin tưởng vào lòng tốt của chủ nghĩa đế quốc. Hãy tự mạnh lên và tự lo cho chính bản thân mình.

Obama gọi Triều Tiên là “quốc gia hạ đẳng”
Hôm nay (25/4), Tổng thống Obama gọi Triều Tiên là một “quốc gia hạ đẳng” yếu ớt. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh chuẩn bị “cho cuộc xung đột sắp tới với Mỹ”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trước 

các binh sĩ Mỹ ở Seoul, Hàn Quốc ngày hôm nay (26/4).
Theo hãng tin AFP, phát biểu trước các binh sĩ Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc, ông Obama cũng gọi Khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc là “biên giới của tự do”, là sự phân chia giữa “một nền dân chủ đang ngày càng lớn mạnh với một quốc gia hạ đẳng sẵn sàng khiến người dân đói khát để bảo vệ hi vọng và giấc mơ của chính quyền”.

Ông Obama cho rằng việc Bình Nhưỡng theo đuổi vũ khí hạt nhân là “một con đường sẽ chỉ dẫn tới sự cô lập”.

Tổng thống Mỹ đưa ra bình luận trên trong lúc Triều Tiên có những dấu hiệu chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới – vụ thử thứ 4 – bất chấp các lệnh cấm vận nghiêm khắc của cộng đồng quốc tế.

“Ai cũng có thể đưa ra lời đe dọa. Đe dọa không làm cho anh trở nên mạnh mẽ. Anh không thể có sức mạnh bằng con đường đe dọa mà phải thông qua quá trình tích lũy”, Tổng thống Obama phát biểu.

Ông Obama cũng cho rằng mối quan đồng minh Mỹ - Hàn đang “mạnh hơn bao giờ hết”.

“Chúng tôi không ngần ngại sử dụng sức mạnh quân sự của mình để bảo vệ các đồng minh và quan điểm sống của chúng tôi”, ông Obama tuyên bố.

Trong khi đó, truyền thông Triều Tiên cho hay nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã khiển trách quân đội và ra lệnh cho các binh sĩ sẵn sàng “một cuộc xung đột với Mỹ sắp xảy ra”.

Kim Jong-un khiến trách các binh sĩ Triều Tiên buông lỏng kỉ luật sau khi thị sát một cuộc diễn tập bắn pháo ngày hôm qua (25/4).

“Theo dõi cuộc diễn tập, ông (Kim Jong-un) đã chỉ trích mạnh mẽ đơn vị pháo binh vì đã không chuẩn bị tốt cho nhiệm vụ chiến đấu”, cơ quan thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay.

TÙNG LÂM (Lược dịch)

http://infonet.vn/obama-goi-trieu-tien-la-quoc-gia-ha-dang-post128371.info

9 nhận xét:

  1. Thằng cháu Kim Jong Un đem chủ ruột ra bắn tan thây nát bằng B40.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Dân Hàn Quốc từ xưa tới nay nổi tiếng với lòng tự trọng cao, chủ nghĩa dân tộc có thể nói là cực đoan nay phải nghe một thằng mọi sỉ nhục dân tộc mình, mặc dù đất nước còn chia cắt nhưng người Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn cùng là 1 dân tộc. Để một kẻ khác lăng mạ đồng bào mình ngay trên tổ quốc xem chừng Hàn Xẻng cũng nhục nhã lắm thay. Thế mới thấy cái cảnh nhục nhã khi phải nằm dưới cái ô bảo trợ của người khác, ngẫm tới Hàn còn vậy thì VN với vị thế nhược tiểu không biết còn phải chịu bao nỗi ê chề kinh khủng hơn nữa ...

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi đọc bài này tôi tìm trên AFP chẳng có câu nào nói như vậy.

    Triều tiên và Hàn Quốc cùng một dân tộc nhưng 2 nước. Liệu 1 tổng thống đến thăm Hàn Quốc mà gọi Triều tiên là hạ đẳng thì truyền thông Hàn Quốc có để yên không.

    Bài này tui thấy mang tính kích động dư luận vô lý. Có ai tìm được chính xác địa chỉ nào trên AFP có câu này đăng lên xem. AFP cũng chỉ là tiếng anh thôi, vào internet là có liền. Chứ đừng đăng qua mấy bài viết lại, tóm lược thế này tạo sự tuyên truyền vô lý.

    cái này cũng giống mấy báo Nga đăng nguồn tin gì đó của Newyork time mà tui tìm hoài không thấy. toàn là itar- tass nói lại không hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này “Chúng tôi không ngần ngại sử dụng sức mạnh quân sự của mình để bảo vệ quan điểm sống của chúng tôi” => cũng bị xuyên tạc trật lất luôn.

      câu của ông ta nói là: Mỹ sẽ không dao động về việc sử dụng lực lượng quân sự chống lại CHDCND Triều Tiên để bảo vệ đồng minh của mình.

      đúng là tuyên truyền xuyên tạc.

      Xóa
    2. Tôi viết trả lời bạn ở đây:
      http://toithichdoc.blogspot.ch/2014/04/ung-la-afp-ua-tin-obama-goi-trieu-tien.html#more

      "Đúng là AFP đã đưa tin Obama gọi Triều Tiên là “quốc gia hạ đẳng".

      Xóa
    3. Vì tôi không biết tiếng Pháp nên khi tìm trên AFP tôi tìm bên tiếng anh và không thấy giống vậy.

      Nếu đúng là vậy tôi xin nói lời xin lỗi bác. và thật ngạc nhiên khi Obama nói thế. không biết có sai biệt gì trong vấn đề ngôn ngữ hay ngữ nghĩa không.

      Chúc bác sức khỏe.

      Xóa
    4. Cám ơn các nhận xét, bình luận của các bác. Tôi có viết giải thích thêm ở bài này:
      http://toithichdoc.blogspot.ch/2014/04/hieu-nao-khi-obama-noi-bac-trieu-tien.html#more

      Trong bài : http://toithichdoc.blogspot.ch/2014/04/moscow-canh-bao-ieu-quan-vao-ukraine.html?showComment=1398505225219#c8938580177112303299

      tôi có viết: Không có dân tộc nào là hạng 1, hạng 2 hay hạng 3. Mọi dân tộc đều bình đẳng; mỗi nền văn hóa dân tộc đều đáng tự hào, đáng phải gìn giữ. Chỉ có những kẻ ăn bám đế quốc, bóc lột nước nghèo... mới theo đuôi đám đế quốc mà cho rằng Mỹ, Tây Âu và đồng minh là hạng 1, dân Việt là hạng 2 (?) và dân Nga là hạng 3.

      Xóa