Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Lực lượng thân Nga bắt sống 40 binh sĩ chính phủ Kiev

Lực lượng thân Nga bắt sống 40 binh sĩ chính phủ Kiev
Một Thế Giới - Hôm nay, 26.4, trang Delo của Ukraine đưa tin 40 binh sĩ của chính phủ Kiev đã bị lực lượng ly khai thân Nga bắt sống. Thông tin này được chính ông ông Vyacheslav Ponomaryov – thị trưởng tự phong của Slavyansk thông báo với báo chí.
Theo ông Ponomaryov, 40 binh sĩ của Kiev đã bị bắt khi tham gia chiến dịch tấn công vào thành phố Slavyansk hôm 25.4. Thành phố này vốn do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát từ sau khi bạo lực gia tăng ở miền đông Ukraine.

Để trấn an, ông Ponomaryov cho biết các binh sĩ này không bị làm hại và họ sẽ được thả nếu chịu hứa không tiếp tục cầm vũ khí chống lại nhân dân. Bình luận về vụ này với Delo, Bộ quốc phòng và Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine không xác nhận cũng không phủ nhận, chỉ cho rằng hiện có rất nhiều con tin đang bị phía quân ly khai bắt giữ.

Trước đó, quân đội ly khai miền đông cũng bắt giữ một xe bus chờ 7 quan sát viên của Tổ chức an ninh-hợp tác châu Âu (OSCE) ở gần thành phố Slovybansk. Ông Ponomaryov cho biết nhóm người này mang theo cả bản đồ và đánh dấu các địa điểm đóng quân của lực lượng ly khai miền Đông. Do đó, ông tin rằng đây là nhóm gián điệp của chính phủ núp bóng thân phận quan sát viên. Trên xe còn có 5 binh sĩ Ukraine cũng bị tóm.

Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét