Ông Nguyễn Bá Thanh dự chuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam
Sáng 26/4, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ cùng nhiều vị lãnh đạo TƯ và TP Đà Nẵng đã chính thức dự chuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại khu du lịch Bà Nà Hills
Tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên ở Việt Nam vừa được
khai trương tại khu du lịch Bà Nà Hills sáng 26/4 (Ảnh: HC)
Sau khi trực tiếp bấm nút khai trương tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Thanh đã cùng ông Trần Văn Minh, Phó Ban Tổ chức TƯ, ông Văn Hữu Chiến, các vị đại biểu TƯ, địa phương cũng như đông đảo quan khách trong và ngoài nước trực tiếp lên chuyến tàu này, thưởng ngoạn lễ hội hoa Bà Nà Hills độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Le Jardin D’amour Bà Nà và “mở hàng” cho mùa đón khách dịp lễ 30/4 cũng như mùa du lịch biển Đà Nẵng của Bà Nà Hills.
Tàu hoả leo núi là loại hình vận chuyển, lúc đầu rất thô sơ, ra đời từ cuối thế kỷ XV, đầu thế kỉ thứ XVI tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa, vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. Đến nửa cuối thế kỷ XIX thì loại hình vận chuyển này được sử dụng cho cư dân thành thị, được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng cho các địa hình đồi núi và hiểm trở. Đến nay, đây vẫn là loại hình vận chuyển vượt qua được bài kiểm tra khắc nghiệt của thời gian để tự chứng minh cho sự ưu việt của nó.
Để thực hiện tuyến tàu hoả leo núi lần đầu tiên tại Việt Nam ở khu du lịch Bà Nà Hills, Sun Group đã chọn đối tác tin cậy là nhà sản xuất hệ thống cáp nổi tiếng Garaventa của Thụy Sĩ. Hệ thống cáp kéo Garaventa được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, có thể xây dựng trong TP, đồng quê, hay trên địa hình đồi núi với ưu điểm là có thể di chuyển nhẹ nhàng qua các địa hình hiểm trở.
Bà Đỗ Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà (thuộc Sun Group) cho hay, giống như cáp treo, tàu hoả leo núi cũng đòi hỏi kỹ thuật rất khắt khe, sự lắp ráp phải chính xác tuyệt đối, không cho phép bất cứ một sai sót nào. Từ ngày khởi công 26/7/2013 đến khi hoàn thành công trình, các chuyên gia Thụy Sĩ cùng các kỹ sư, công nhân Việt Nam phải luôn túc trực tại địa bàn trong bất kỳ hoàn cảnh thời tiết nào, để đảm bảo hệ thống sau khi đi vào vận hành phải an toàn tuyệt đối.
Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà với sức chứa 80 người/cabin, đạt vận tốc 5m/s, công suất vận hành 1600 khách/h giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ trên tuyến đường qua các nhà ga được thiết kế sang trọng, hiện đại theo lối kiến trúc châu Âu.
Loại hình này có thể vận hành tốt trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Dù là người cao tuổi, trẻ em hay những người vì bất cứ lý do gì không thể đi bộ, leo núi thì với hệ thống tàu hỏa leo núi, họ vẫn có thể ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách êm ái và thoải mái, không hề tốn sức và cực kỳ an toàn.
Cùng với 3 tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới và hệ thống máng trượt đôi đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa vào hoạt động, tuyến tàu hoả leo núi đã góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập các loại hình vận chuyển độc đáo phục vụ du khách tại Bà Nà.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của Bà Nà Hills sau 5 năm đi vào hoạt động, liên tục đưa các sản phẩm mới, độc đáo vào khai thác nên thu hút lượng du khách ngày càng đông đảo. Năm 2013 đạt gần 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại chốn “bồng lai tiên cảnh” này, tăng đến 23% so với năm 2012. Riêng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/2014) vừa qua, Bà Nà Hills đã đón đến 18.000 lượt khách/ngày.
Theo ông Văn Hữu Chiến, Tập đoàn Sun Group đã có những đóng góp lớn lao, góp phần cùng chính quyền TP xây dựng Đà Nẵng ngày càng vươn lên để trở thành trung tâm du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế như Nghị quyết 33 và Kết luận 75 của Bộ Chính trị đã đề ra. Ông Văn Hữu Chiến khẳng định chính quyền Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Sun Group tiếp tục phát triển, tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch mới đầy hấp dẫn như Công viên Châu Á, du lịch trên sông Cổ Cò…
Sau khi trực tiếp bấm nút khai trương tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Thanh đã cùng ông Trần Văn Minh, Phó Ban Tổ chức TƯ, ông Văn Hữu Chiến, các vị đại biểu TƯ, địa phương cũng như đông đảo quan khách trong và ngoài nước trực tiếp lên chuyến tàu này, thưởng ngoạn lễ hội hoa Bà Nà Hills độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Le Jardin D’amour Bà Nà và “mở hàng” cho mùa đón khách dịp lễ 30/4 cũng như mùa du lịch biển Đà Nẵng của Bà Nà Hills.
Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Infonet ghi nhận được:
Ông Nguyễn Bá Thanh (giữa) cùng các vị lãnh đạo TƯ và TP Đà Nẵng bấm nút chính thức khai trương tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam
và dự chuyến tàu này.
cùng các vị quan khách, đại biểu TƯ và TP Đà Nẵng
Chuyến tàu rời ga...
Bắt đầu hành trình leo núi...
qua những khúc cua...
những hẻm núi đầy ngoạn mục
Trong tầm mắt du khách...
là các thắng cảnh như chùa Linh Ứng
tuyến cáp treo lập nhiều kỷ lục thế giới đang chạy lơ lửng phía trên
và lễ hội hoa Bà Nà Hills độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Le Jardin D’amour Bà Nà
Ông Nguyễn Bá Thanh tham quan lễ hội hoa Bà Nà
với muôn ngàn sắc hoa độc đáo trong các khu vườn uyên ương dành cho những cặp đôi lãng mạn, vườn địa đàng, vườn bí ẩn…
Đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với lễ hội hoa Bà Nà
HẢI CHÂU
http://infonet.vn/ong-nguyen-ba-thanh-du-chuyen-tau-hoa-leo-nui-dau-tien-tai-viet-nam-post128383.info
Ra mắt tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam
QĐND - Thứ bảy, 26/04/2014 | 14:31 GMT+7
Ngày 26-4, Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư Bà Nà Hillis đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tàu hỏa leo núi tại khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng). Đây là tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam.
Tàu hỏa leo núi là phương thức vận chuyển độc đáo tại Bà Nà Hills, sẽ đưa du khách qua các điểm đến hấp dẫn trên “đường lên tiên cảnh” như Chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ…
Với tuyến tàu hỏa leo núi, du khách đến Bà Nà đều có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thoải mái và thuận lợi. Ảnh: dulichvietnam.com.vn |
Tàu hỏa leo núi được thiết kế theo kiểu loại hình vận chuyển thô sơ từ cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ thứ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở.
Để làm được công trình tàu hỏa leo núi tại Bà Nà Hills, Tập đoàn Sun Group đã chọn đối tác tin cậy là nhà sản xuất hệ thống cáp nổi tiếng Garaventa của Thụy Sĩ. Công trình được khởi công vào ngày 26-7-2013. Tàu hỏa leo núi có sức chứa 80 người/cabin, đạt vận tốc 5m/giây, công suất vận hành 1.600 khách/giờ.
Nhân dịp khai trương, Bà Nà Hills áp dụng mức giá khuyến mãi là 50.000 đồng/người/lượt.
Theo TTXVN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét