Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Ai thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh ?

Lịch sử hiện tại Việt Nam quá mù mờ, lộn xộn mặc dù còn vô số người trong cuộc vẫn sống khỏe, minh mẫn. Không được nói, không dám nói và nói cũng biết có ai tin khi mà sử chính thống lại viết hoàn toàn khác.
Ai thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh ?
Không phải Phạm Xuân Thệ thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh: cần làm rõ, kỷ luật và tước các danh hiệu: Đại úy Phạm Xuân Thệ (nay đã là trung tướng hồi hưu) không phải là người đã thảo ra văn kiện đầu hàng cho Tổng thống Dương Văn Minh trưa 30-4-1975. Không những thế, có khả năng ông ta còn trắng trợn bịa ra một “bản thảo” của riêng mình để tự nhận công trạng. Người thảo văn kiện lịch sử đó là Trung tá Bùi Văn Tùng.

Trung tá chính ủy Bùi Văn Tùng và nhà báo Borries Gallasch tại dinh 

Độc Lập ngày 30/4/1975 (Ảnh tư liệu gia đình của Borries Gallasch)
Sáng nay, trong chương trình Gõ cửa ngày mới trên VTV1, ông Nguyễn Hữu Thái, chứng nhân hiếm hoi chứng kiến sự kiện gây tranh cãi bao năm này, đã lần nữa chính thức nói ra, sau một số lần thông qua báo chí. Nguyên văn lời ông Nguyễn Hữu Thái trên VTV: “… Trong khi ngồi đó để cho ông Bùi Văn Tùng thảo bản đầu hàng cho ông Dương Văn Minh …”

Như vậy, đã có ít nhất 2 nhân chứng xác nhận chắc chắn về sự dối trá này của ông Phạm Xuân Thệ, cũng là phủ nhận những gì mà lịch sử chính thống của Đảng CSVN và Quân đội NDVN đã ghi lại.
Một sự kiện lịch sử đương thời quan trọng, được nhiều người chứng kiến, rất dễ kiểm chứng, lại còn có cả tư liệu, ấy thế mà còn bị xuyên tạc, bóp méo, giới sử học hầu như im lặng, thì thử hỏi bao nhiêu sự kiện khác, có còn đáng tin cậy?
Nếu lời xác nhận của ông Nguyễn Hữu Thái và nhà báo Đức Borries Gallasch là đúng, thì cần kỷ luật Trung tướng Phạm Xuân Thệ về hành động gian dối và xem xét lại mọi danh hiệu, hàm cấp liên quan của ông, đồng thời đính chính những chi tiết sai trong các tài liệu lịch sử chính thống. 

Dưới đây là Bản thảo viết tay do Trung tá Bùi Văn Tùng soạn, có thông tin từ lâu cho biết nó đã bị “biến mất” khỏi bảo tàng Quân sự sau một thời gian được trưng bày.
1
Bản thảo chấp nhận đầu hàng do Trung tá Bùi Văn Tùng soạn thảo (Ảnh: Tuổi trẻ)
Bản thảo chấp nhận đầu hàng do Trung tá Bùi Văn Tùng soạn thảo (Ảnh: Tuổi trẻ)
Mời tham khảo thêm:
“Ông Tùng đã thảo văn kiện đầu hàng” (Tuổi trẻ, 30/4/2007). “Trong khi xem xét kỹ từng hiện vật ở bảo tàng quân đoàn (lúc đó còn rất ngổn ngang vì đang sắp xếp trưng bày lại), phóng viên Tuổi Trẻ đã sửng sốt khi nhìn thấy bản thảo lời tuyên bố đầu hàng của tổng thống Dương Văn Minh. Đó là hai trang giấy pơluya màu xanh, nhăn nhúm và lấm lem bụi đường. Nhìn nét chữ thì biết ngay của đại tá Bùi Văn Tùng và cán bộ bảo tàng cũng xác nhận điều đó.”
“Điều đáng nói là ngay bên cạnh bản thảo viết tay của đại tá Tùng, chúng tôi lại thấy một bản thảo cùng nội dung, nhưng được một người nào đó viết. Trả lời thắc mắc này, cán bộ Bảo tàng Quân đoàn II nói rằng: Sợ bản thảo gốc bị mờ, giấy lại nhăn, khó đọc, nên bảo tàng cho người viết lại để dễ đọc. 
Một lời giải thích khó có thể chấp nhận! Do vậy cán bộ bảo tàng đã không thể trả lời được câu hỏi tiếp theo: Điều gì sẽ xảy ra khi bản thảo của đại tá Tùng bị mất, và con cháu chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy một bản thảo được ai đó viết lại?
Sau cuộc hội ý với cấp trên, sĩ quan tuyên huấn quân đoàn đã không đồng ý cho phóng viên sao chụp, ghi hình tư liệu này.”
Gặp người thảo Tuyên bố đầu hàng (VTV, 30/4/2010). “Người đã trực tiếp soạn thảo nội dung lời tuyên bố đầu hàng trên là Trung tá Bùi Văn Tùng, Nguyên chính ủy lữ đoàn xe tăng 203.”
Tướng Thệ: 36 năm, chuyện bây giờ mới kể (TuanVietnam/Việt sử ký, 29/4/2011). “Trong tôi chỉ nghĩ làm sao nhanh nhất đưa được Tổng thống chính quyền Sài Gòn ra Đài phát thanh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện quân cách mạng. Chính vì thế mà tôi không ý thức được việc phải giũ lại “vật chứng” là mảnh giấy thảo lời tuyên bố đầu hàng để Tổng thông Dương Văn Minh đọc, gây ra nhiều tranh cãi về sự kiện đó sau này. Vâng, chiều đó tôi đã tắm giặt (sau bao nhiêu ngày không được tắm), mảnh giấy nhét trong túi áo đã bị vò nát.”
Phạm Xuân Thệ: Tôi chỉ nói những gì mình tham gia (Tiền phong/vietnamhistory.info 4/6/2011). “Nhưng ông Bùi Tùng lại cho rằng Lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh do chính ông soạn thảo. Và quan trọng hơn là băng ghi âm lời tuyên bố đầu hàng của Dương Văn Minh hiện chúng ta vẫn lưu giữ được hoàn toàn khớp với bản viết tay của ông Bùi Tùng?
Thực tế trong quá trình soạn thảo, tôi cầm bút viết đi viết lại ra vài tờ giấy với sự đóng góp của anh em Trung đoàn 66. Khi anh Bùi Tùng đến và góp ý lần cuối, tôi tiếp tục chép và đưa cho Dương Văn Minh đọc.”
Cựu phóng viên AP kể thời khắc Dương Văn Minh đầu hàng (VTC, 30/4/2012). “Gần 12 giờ, Trung tá Bùi Văn Tùng nghĩ ngay đến việc lật đổ chính quyền Sài Gòn do tổng thống Dương Văn Minh cầm đầu để tránh những thiệt hại về người và của nên Dương Văn Minh, Thủ tướng Vũ Văn Mẫu, trung tá Bùi Văn Tùng, Nguyễn Hữu Thái, Huỳnh Văn Tòng, nhà báo Tây Đức Borries Gallasch… cùng đến Đài Phát thanh bằng xe Jeep để đọc lời đầu hàng.”
Tiết lộ chấn động của người bắt giữ tướng Dương Văn Minh (GDVN, 30/4/2012). Đại úy Phạm Xuân Thệ: “Sau khi đưa Dương Văn Minh đến Đài phát thanh, tôi đã soạn thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh. Khi đang soạn thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh thì có một ông đến nói: “Anh là ai?” Tôi nói: “Tôi là Phạm Xuân Thệ – đoàn phó đoàn Đông Sơn”. Sau đó, tôi mới biết đó là đồng chí Bùi Tùng – chính ủy lữ đoàn 203. Rồi chúng tôi cùng soạn thảo để cho Dương Văn Minh đọc lời tuyên bố đầu hàng. Tuy nhiên khi tôi đưa cho Dương Văn Minh đọc thì Dương Văn Minh không đọc được và nói: “Chữ viết do cấp chỉ huy viết xấu tôi không đọc được”. Thế là tôi phải đọc lại cho Dương Văn Minh viết lại.”
Nguyễn Hữu Thái với ngày 30 tháng 4 (Đà Nẵng, 29/4/2013). “ Ông Thái kể: Về nội dung bản tuyên bố đầu hàng “hình như tướng Minh không muốn nêu chữ “Tổng thống” mà dùng “Đại tướng” quen thuộc hơn. Ông Tùng kiên quyết không chịu vì cho rằng, dẫu sao thì tướng Minh cũng đã làm Tổng thống cuối cùng của chính quyền Sài Gòn, nay phải tuyên bố với tư cách đó mới ra lệnh được cho cả bên dân sự lẫn quân sự”.”
Dương Văn Minh và tôi (Nguyễn Hữu Thái). “Chúng tôi tìm được anh Trần Văn Bảng kỹ thuật viên phát thanh vận hành lại đài, còn nhà báo Đức thì cho mượn chiếc cát xết thu lời đầu hàng của tướng Minh và lời chấp nhận đầu hàng của chính ủy Bùi văn Tùng, do chính ông Tùng soạn thảo.” “Đại tướng Dương Văn Minh đọc lời đầu hàng theo bản văn do Chính ủy Bùi Văn Tùng soạn thảo …”

http://chepsuviet.com/2014/04/30/khong-phai-pham-xuan-the-thao-loi-tuyen-bo-dau-hang-cho-duong-van-minh-can-lam-ro-ky-luat-va-tuoc-cac-danh-hieu/

2 nhận xét:

  1. Pham xuan The -chi lam ct chi huy thi se khong the viet duoc Loi dau hang ngan gon nhu vay---chi co chinh uy Bui van Tung lam ct chinh tri thi viet ,noi moi troi chay ---dac biet ngay do cap trung ta cua ong Tung ngang voi trung tuong ngay nay-con ong The co the cung gop y vai ba cau voi ong Tung chu khong the la nguoi co tu duy nhu ong Tung ----vi vay phai dinh chinh cho ro rang va canh cao ong The.

    Trả lờiXóa
  2. www.youtube.com/watch?v=_Wa5-Niyvb8

    Trả lờiXóa