Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Xin 'biếu' công an 70.000 USD

Chắc chắn phải khen thưởng các anh cán bộ công an trong vụ này vì vừa kiên quyết không nhận hối lộ, vừa dũng cảm đối đầu với bọn tội phạm nguy hiểm thường có vũ khí nóng trong người.
Vụ ô tô biển 'ngoại' tông CSGT: Xin 'biếu' công an 70.000 USD
Bị CSGT Hà Nội dừng xe vì vi phạm tốc độ, 4 đối tượng người Lào đã ra ám hiệu hối lộ tổ công tác… 70.000 USD. Tại trụ sở công an, một đối tượng đã dùng khóa phụ lái xe tông đổ cổng để tháo chạy.
Chiếc xe biển "ngoại" bỏ trốn từ Hà Nội, bị bắt ở Thanh Hóa; Và đối tượng bỏ trốn vào rừng đang bị cảnh sát ráo riết truy tìm. (Ảnh cơ quan công an cung cấp- Ảnh nhỏ)

Ra ám hiệu hối lộ 70.000 USD


Liên quan đến vụ chiếc xe ô tô biển “ngoại” bỏ trốn từ Hà Nội, đâm bị thương một chiến sỹ CSGT Thanh Hóa, qua tìm hiểu của PV Dân trí, nhiều tình tiết mới đã được phát hiện.

Sáng ngày 24/4, tổ công tác Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) gồm 5 chiến sỹ do Thượng úy Đặng Thành Trung (Đội phó) chỉ huy phát hiện chiếc xe bán tải mang BKS UN-6069 chạy quá tốc độ đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tài xế cùng 3 người khác trên xe đều là người Lào, nói tiếng Việt bập bõm.

Theo Thượng úy Trung, quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện một túi ni-lông màu đen trong xe. Nghi ngờ trong túi có ma túy, tổ công tác đã yêu cầu mở túi ra kiểm tra.

Lúc này, 7 cọc tiền Đô la Mỹ (khoảng 10.000 USD/cọc) lộ ra. Không giải thích được nguồn gốc số tiền này, 1 trong 4 đối tượng đã ra ám hiệu hối lộ tổ công tác 2 cọc tiền, tương đương khoảng 20.000 USD.

Nghi ngờ số ngoại tệ trên có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy, tổ công tác kiên quyết lập biên bản để xác minh, làm rõ nguồn gốc số tiền này.

Sau một lát “hội ý”, các đối tượng người Lào trên tiếp tục ra ám hiệu bằng các ngón tay, mong muốn tổ công tác cho qua với “giá” 5 cọc tiền (khoảng 50.000 USD).

Càng thêm nghi vấn, Thượng úy Đặng Thành Trung chỉ huy tổ công tác kiên quyết lập biên bản thu giữ số tiền trên để làm rõ. Lúc này, 4 đối tượng ngoại quốc “chốt” lần cuối, “biếu” tổ công tác toàn bộ số ngoại tệ trên.

Dấu hiệu phạm pháp quá rõ, các đối tượng cố hối lộ tổ công tác bằng mọi giá nhằm che giấu hành vi mờ ám của mình, tổ công tác Đội CSGT số 12 đã lập biên bản, đưa 4 đối tượng và chiếc ô tô cùng toàn bộ tài sản trên xe về Đồn Công an Miếu Môn.

Do 4 đối tượng trên đều là người Lào, nói tiếng Việt không rõ, tổ công tác CSGT đã báo cáo, sau đó bàn giao đối tượng cùng số tài sản trên cho Công an huyện Chương Mỹ làm rõ.

Bắt được nghi can truy nã đặc biệt

Tiếp nhận 4 đối tượng từ Đội CSGT số 12, lực lượng Công an huyện Chương Mỹ đã đưa các đối tượng cùng chiếc xe và toàn bộ tài sản liên quan về trụ sở Công an huyện để xác minh, làm rõ.

Tại đây, trong khi đang làm thủ tục giải quyết, tài xế đã dùng chìa khóa phụ lấy xe, tông đổ cổng trụ sở Công an huyện Chương Mỹ, lao ra hướng đường mòn Hồ Chí Minh tháo chạy, bỏ lại 3 người đi cùng.

Nhận được tin báo từ Công an Hà Nội đề nghị phối hợp bắt giữ chiếc xe trên, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập nhiều chốt chặn. Tuy nhiên, tài xế đã cho xe lao đi với tốc độ kinh hoàng, vượt qua nhiều chốt chặn của CSGT Hòa Bình và Thanh Hóa.

Tại khu vực đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), cách cầu Cẩm Thủy khoảng 16km, tài xế ô tô đã lao thẳng về vào chốt chặc của CSGT, đánh lái sang trái, tông tiếp vào đuôi xe của CSGT.

Chiếc xe tiếp tục lao xuống mương, trượt dài khoảng 70m, đâm vào nắp cống, bay lên cao rồi mới “yên vị”. Đối tượng lái xe ngay sau đó đã nhảy khỏi xe, chạy trốn về hướng đồi Lam Kinh.

Ngay chiều cùng ngày 24/4, khám chiếc ô tô trên, lực lượng công an Thanh Hóa và Hà Nội đã phát hiện, ngoài số ngoại tệ lớn trên, trên xe có một máy ảnh, một túi có chứa những viên thuốc màu hồng, một cuốn vở học sinh có ghi hai trang bằng tiếng Lào và tiếng Việt với các nội dung nghi là “ám hiệu” trong việc mua bán ma túy. Đặc biệt, trong cuốn sổ cũng ghi một số số điện thoại mang mã số ở Việt Nam.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết truy tìm tài xế người Lào bỏ trốn trong rừng Lam Kinh. Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài việc vây ráp, khám xét các khu vực tình nghi trên khu đồi Lam Kinh, lực lượng công an đã tổ chức thêm việc đón lõng trên các tuyến đường dẫn lên biên giới Việt - Lào.

Về 3 đối tượng bị tài xế chiếc ô tô biển “ngoại” bỏ lại tại trụ sở Công an huyện Chương Mỹ, nguồn tin của Dân trí cho biết, cơ quan chức năng xác định, 1 trong 3 đối tượng trên có liên quan vụ vận chuyển, buôn bán 40 bánh heroin bị phá vào tháng 6/2013 tại địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đối tượng trên đã bị cơ quan công an ra lệnh truy nã đặc biệt sau khi bỏ trốn từ chiếc xe bán tải biển Lào chở 40 bánh heroin. Hiện cả 3 đối tượng người Lào trên đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo Tiến Nguyên - Duy Tuyên
Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét