Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

TRUNG QUỐC SẼ TẤN CÔNG VIỆT NAM?

Nếu Trung Quốc tấn công chiếm toàn bộ các hòn đảo ở biển Đông hiện đang có quân Việt Nam đồn trú (nhưng không đụng đến các đảo do các nước khác chiếm), thì tình hình sẽ y như Nga chiếm Crimea: Thế giới coi như là việc đã rồi, là chuyện riêng của TQ với VN. Tệ hơn, sẽ chẳng có Mỹ, EU hay nước nào đó giúp Việt Nam như đã và đang giúp Ukraine.
TRUNG QUỐC SẼ TẤN CÔNG VIỆT NAM?
Nguyễn Hưng Quốc: Theo tôi, tuyệt đối không có khả năng Trung Quốc sẽ cho quân tràn qua biên giới. Trung Quốc không dại gì để bỏ mặt trận trên biển nơi họ có thế áp đảo hoàn toàn để mở một trận chiến trên bộ,
Mấy ngày vừa qua, báo chí quốc tế, dựa theo một tờ báo ở Hong Kong, loan tin xe tăng Trung Quốc đang lũ lượt kéo đến gần biên giới Việt – Trung. Một số người tiên đoán có thể xảy ra cuộc chiến tranh biên giới lần thứ hai giữa hai nước. Một số khác cho Trung Quốc chỉ tăng sức ép để Việt Nam phải nhượng bộ trên Biển Đông.

Theo tôi, tuyệt đối không có khả năng Trung Quốc sẽ cho quân tràn qua biên giới. Trung Quốc không dại gì để bỏ mặt trận trên biển nơi họ có thế áp đảo hoàn toàn để mở một trận chiến trên bộ, nơi chưa chắc họ đã thắng, hoặc nếu thắng, chưa chắc đã thắng nhanh, nếu không muốn nói là sẽ sa lầy trong một trận chiến du kích của Việt Nam.

Đó là chưa kể, tràn qua biên giới, dù thắng hay bại, Trung Quốc cũng sẽ thua trên mặt trận chính trị quốc tế: Một, họ hiện nguyên hình một tên xâm lược; hai, bắt các quốc gia Đông Nam Á phải đoàn kết lại với nhau; và ba, thúc giục Mỹ nhảy vào châu Á – Thái Bình Dương thật lẹ.

Dĩ nhiên, tiên đoán của tôi có thể sai. Nhưng với một điều kiện: Giới lãnh đạo Trung Quốc khùng.

Có nhiều khả năng hơn là Trung Quốc mượn cớ (a) Việt Nam cản trở công việc thăm dò dầu khí của giàn khoan HD-981 và (b) Việt Nam giết hại các doanh nhân và công nhân Trung Quốc để chiếm nốt các hòn đảo còn lại ở Trường Sa. Để tăng thêm sức thuyết phục đối với quốc tế, (c) không chừng Trung Quốc sẽ cố khiêu khích các tàu cảnh sát biển Việt Nam đang chạy loăng quăng quanh giàn khoan để ai đó nổ vài phát súng khiến vài ba tên lính Trung Quốc mất mạng!

Chiếm toàn bộ các hòn đảo hiện đang có quân Việt Nam đồn trú, với Trung Quốc, là một công việc tương đối dễ dàng. Sau khi đã làm chủ cả Hoàng Sa và phần lớn Trường Sa, con đường lưỡi bò, dù công bố hay không và dù có được quốc tế công nhận hay không, cũng sẽ là một hiện thực. Đánh ít được nhiều.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1418158481793793&set=pcb.1418158535127121&type=1
Nguyễn Hưng Quốc ( FB )

12 nhận xét:

  1. Ông NHQuốc mới tính phần biển đảo thì có vẻ thế lợi cho TRQ nhưng khi đó VN sẽ dàn tên lửa đối biển loại 300 km trên đất liền thì con đường hàng hải huyết mạch đó đi tong. Bọn Tàu Cộng không khùng đâu mà Thâm hiểm lắm xin đừng chủ quan như Mị Châu là được.

    Trả lờiXóa
  2. Pác PH bình chuẩn không cần chỉnh. Lo nhất vưỡn là:
    ...Lông ngỗng bay trắng mọi con đường !

    Trả lờiXóa
  3. Tên lửa của VN chỉ là loại rẻ rách, các ông có bao nhiêu tên lửa bờ để bắn tầu TQ ? Có bao nhiêu S300 để bắn hàng đàn máy bay của TQ ?

    Trả lờiXóa
  4. Đặt tên lửa trên dải đất ven bờ thì máy bay TQ vào tiêu diệt hết. Thời nay ném bom chính xác lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Đùa vậy thôi chứ lẽ nào 2 đảng CS ,2 nước XHCN lại đánh nhau,cho bọn TBCN giẫy chết nó bụm miệng cười à.Các bác chẳng có lập trường tí nào.

    Trả lờiXóa
  6. Kịch bản 1975 có thể xảy ra đối với VN nếu TQ đánh chiếm . Lúc đó XHCNVN sẽ giồng như VNCH . Quân lính tan tác , tướng chạy đằng tướng , quân chạy đằng quân . Bậu xậu mà dẫn đầu là TT thì chạy sang Mỹ . Chỉ còn vài ô trong BCT thì 0 thể làm gì được , đọc lệnh đầu hàng cho nhanh .
    Thời cuộc rối ren chỉ khổ dân lành

    Trả lờiXóa
  7. Nhận định của tôi:Trung Quốc chỉ có thể tấn công VN sau khi kéo dàn khoan 981 ra xa vị trí hiện nay(đến một vị trí an toàn hơn).Nếu khai hoả tại thời điểm này TQ sẽ bất lợi,dàn khoan 981 sẽ trở thành mục tiêu trong tầm tác chiến của các loại hoả lực mà VN hiện có.VN sẽ không ngần ngại ra tay trong đòn phủ đầu này,trước khi trút lửa xuống Hoàng Sa nhằm tiêu diệt,cắt đứt hoàn toàn hậu cần và chi viện khi TQ mở rộng chiến tranh xuống biển Đông.VN nên chuẩn bị kĩ càng ngay từ bây giờ với mọi kịch bản để hạn chế thấp nhất thiệt hại.Cuộc chiến sẽ kết thúc không quá 45 ngày vì Mỹ,Nhật ,Đài Loan và một số nước ASIAN sẽ đưa hải quân vào biển Đông để vãn hồi tình hình. VN và TQ sẽ xuống thang ai ít thiệt hại hơn người đó sẽ chiến thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này có vẻ ngây thơ. đừng mong các nước kia nhảy vào kẻo đến lúc đó nhìn họ hoan hô Trung Quốc trừng phạt tiểu bá VN thì bác sẽ sốc.

      Xóa
  8. Hãy nhìn thái độ của LĐ VN thì thấy , Chỉ '' võ mồm '' là giỏi chứ trong bụng lo sốt vó . Chưa đánh đã nghí tới đầu hàng rồi .
    Nếu có ; trận chiến này sớm ngã ngũ thôi . TQ sẽ '' daanhs nhanh , thắng nhanh ''.
    VN sẽ thua nhanh , rút nhanh .

    Trả lờiXóa
  9. Tong lịch sử VN , ta cũng nhiều lần bị tầu cai trị , nhiều lần thua tàu , nhiều lần phải quy thuận nó , xong cũng nhiều lần vùng dậy , giải phóng được mình và đã thành công ,.
    Trong bối cảnh LS bây giờ thì chưa chắc đã thành công vì ; Lòng dân ly tán , XH rối ren , LĐ ươn hèn thì làm sao mà làm nên chiến thắng được .
    Muồn thắng , phải có 1 LÃNH TỤ CỦA DÂN , đứng lên hiệu triệu muôn dân làn cuộc CT cứu nước thì mới được . Tìm đâu ra 1 người như thế

    Trả lờiXóa
  10. Ctr là đầu rơi máu chảy . Đừng hy vọng các nước họ mang quân vào giúp VN khi mà họ 0 có quyền lọi gì . Vả lại VN có chơi thân với ai đâu mà mong họ giúp .
    0 những thế , đi ngoại giao ô cứ xa xả luận điệu tuyên truyền XHCN , thơn thớt đầu lưỡi nên di đâu họ cũng ghét . Bây giờ thấy đau xót chưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhớ lại năm ngoái Cụ Cả nhà mình sang Cu Ba làm một bài chống Mỹ kinh quá, đến mức Tổng thống Braxin sợ, phải hủy ngay chuyến thăm của Cụ kẻo mất lòng Mỹ. Thế là đoàn Cụ lếch thếch bay về VN chứ không sang được Braxin theo kế hoạch. Lâu nay không thấy Cụ Cả làm gì, đã tưởng Cụ chán đời bỏ đi tu, không ngờ cụ lại xuất hiện để thể hiện mình vô can, không dính dáng gì tới vụ giàn khoan tàu.

      Xóa