Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Biểu ngữ lạ tại cổng đền thờ Tổng bí thư Lê Duẩn

Biểu ngữ lạ tại cổng đền thờ Tổng bí thư Lê Duẩn
Trên một số mạng có cái ảnh dưới đây, nói là biểu ngữ chụp tại cổng đền thờ Tổng bí thư Lê Duẩn. Mình không tin chính quyền Hà Tĩnh lại ấu trĩ đến mức treo bức biểu ngữ này. Có lẽ là ảnh photoshop. Lưu lại để kiểm tra thông tin.

Chủ tịch nước dự khánh thành Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
Ngày 18/1, tại hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ khánh thành Ðền thờ Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo người dân trong vùng đã đến dự.

Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn sinh ngày 7/4/1907, tại làng Bích La, xã Triệu Ðông, huyện Triệu Phong (Quảng Trị); quê gốc ở làng Phương Cai, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Duẩn đã dành cho Ðảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh nói chung, quê hương Cẩm Xuyên nói riêng những tình cảm đặc biệt.


Ðể tỏ lòng thành kính và tri ân công lao to lớn của Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, được sự thống nhất của gia đình, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định đầu tư xây dựng Ðền thờ Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại hòn đảo giữa lòng hồ Kẻ Gỗ từ năm 2011 nhân kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh (15/10/1831 - 15/10/2011).

Sau ba năm đầu tư xây dựng, đến nay, đền thờ đã hoàn thành, trở thành địa chỉ văn hóa tâm linh hấp dẫn để nhân dân trong tỉnh và du khách gần xa tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của đồng chí Lê Duẩn - vị lãnh tụ kính yêu của Ðảng và dân tộc, người con kiệt xuất của quê hương Hà Tĩnh, Quảng Trị. Ðây đồng thời là nơi ghi nhớ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...


Nói chuyện với cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm qua. Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung nhưng Hà Tĩnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng cao, các dự án trọng điểm được triển khai đúng tiến độ. Ðặc biệt trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh đã có cách làm sáng tạo, được nhân dân đồng thuận cao... Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống cách mạng, cần cù, thông minh, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ phấn đấu vươn lên đạt kết quả ngày càng tốt hơn; phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các Nghị quyết Trung ương; đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng Hà Tĩnh ngày một giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Ðảng (3/2/1930- 3/2/2014) và đón Tết cổ truyền dân tộc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Người, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn; làm hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người, thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước đã đến dâng hoa, thắp hương tại các địa chỉ gắn liền với cuộc đời và tên tuổi của các vị Cách mạng tiền bối: Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh... Khu nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở tại làng Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An... Dâng hoa và thắp hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh...

Tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, Chủ tịch Nước cũng đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc và Khu di tích Thanh niên xung phong Truông Bồn./.

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-du-khanh-thanh-den-tho-co-tong-bi-thu-le-duan.html


5 nhận xét:

  1. Bác Đồng làm công hàm bán biển cho TQ, bác Duẩn bán đất cho TQ và Nga. Con cháu bây giờ khổ quá, không biết trông cậy vào ai.

    Trả lờiXóa
  2. Trong số các TBT có lẽ Lê Duẩn là người có tính cách mạnh mẽ, dám nói lên chính kiến và biến chính kiến thành hiện thực. Tất nhiên, ông cũng không tránh khỏi sai lầm và với cương vị là TBT sai lầm của ông là làm cho Việt Nam rơi vào khủng hoảng vào cuối thập niên 70 của thế kỉ 20.
    Về bức ảnh thì chắc là do photoshop rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này dùng từ bậy bạ, chửi vô văn hóa nên phải xóa

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa