Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Cả nước yên bình trong ngày kêu gọi "đại biểu tình"

Cả nước yên bình trong ngày kêu gọi "đại biểu tình"
(PetroTimes) - Như PetroTimes đã đăng tải, nhiều ngày nay, lợi dụng lòng yêu nước của người dân khi phản ứng lại sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam, các đối tượng phản động lưu vong đã kích động bạo loạn, gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh ở nhiều địa phương như Hà Tĩnh, Bình Dương...

Bọn chúng còn kêu gọi biến ngày chủ nhật, 18/5 trở thành ngày “đại biểu tình” với các cuộc tuần hành ở khắp nơi. Để chuẩn bị cho việc này, các đối tượng gây rối đã đi đến tận làng, xóm, xã để kêu gọi người dân biểu tình, thậm chí hứa sẽ hỗ trợ phương tiện, kinh phí để người dân biểu tình càng lâu càng tốt.

Việc tổ chức này đã được các cán bộ công đoàn cơ sở ở các khu công nghiệp và nhiều nhà máy phát hiện ra. Bọn chúng còn chuẩn bị sẵn bản đồ vị trí các công ty nước ngoài để tiện phá hoại và cướp tài sản. Các đối tượng này trang bị sẵn cờ, áo, mũ, băng rôn khẩu hiệu để kích thích người dân tham gia tuần hành. Đấy là chưa kể một số nơi, có những tổ chức lạ còn đứng ra phát tiền cho dân từ 50 - 200 nghìn đồng/người, yêu cầu có trẻ nhỏ mang theo càng tốt.
Trong ngày 16, 17/5, người dân ở nhiều địa phương cũng đã phát hiện sự có mặt của một số đối tượng lạ, rủ rê kích động người dân tham gia tuần hành vào ngày 18/5.
Trước ngày 18/5, trên các diễn đàn Internet, nhiều đối tượng lưu vong còn “ra điều kiện” yêu cầu chính quyền chấm dứt quan hệ với Trung Quốc, thả các đối tượng phạm pháp mà chúng gọi là “nhà bất đồng chính kiến”.
Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ ban ngành, các địa phương khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài.
Sáng 18/5, phóng viên và các cộng tác viên của PetroTimes ghi nhận tình hình…
Tại Hà Nội:
Phóng viên Hiền Anh có mặt trước Đại sứ quán Trung Quốc cho biết: Từ khoảng 9h sáng 18/5, một vài nhóm người nhỏ tụ tập ở đường Nguyễn Tri Phương, gần Đại sứ quán Trung Quốc chuẩn bị cho việc căng băng rôn phản đối.
Từ trước đó, lực lượng an ninh đã có mặt quanh khu vực. Các cán bộ công an giải thích cho người dân hiểu tình hình và âm mưu của một số đối tượng chống phá. Nhiều người dân đã nhanh chóng giải tán và làm theo yêu cầu của các cán bộ chức năng.
Tại TP HCM:
Ghi nhận của phóng viên Nguyễn Hiển: Sáng 18/5, tại khu vực đường Hai Bà Trưng, nơi đặt trụ sở Lãnh sự quán Trung Quốc, các phương tiện lưu thông ổn định. Ngay từ sáng sớm, các ngã tư trong khu vực đã được lực lượng chức năng chốt trực để đảm bảo an ninh trật tự. Các cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng vẫn mở cửa kinh doanh bình thường. Không có biểu hiện nào cho thấy có các đám đông tụ tập để tổ chức biểu tình.
Phía trước lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM.
PV Đỗ Hưng cho biết: Ở khu vực trung tâm quận 1, lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt. Do ngày cuối tuần, người dân đi chơi khá đông nên lực lượng Cảnh sát giao thông phải làm việc vất vả.
Từ sáng sớm, xung quanh khu Nhà hát lớn, một dàn nhạc đờn ca tài tử đã xuất hiện để trình diễn cho hơn 100 khán giả người nước ngoài thưởng thức. Đến 9h, nhóm nhạc trên giải tán. Trên địa bàn các quận trung tâm TP HCM, người dân không xuống đường để tuần hành.
Người dân TP HCM vẫn hối hả với nhịp sống hàng ngày.
Theo thông tin do các cộng tác viên của PetroTimes chuyển về thì ở các địa phương như Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế... đều không có tình trạng tụ tập biểu tình gây mất trật tự.
Như vậy là tính đến 14h chiều ngày 18/5, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và sự cảnh giác, trách nhiệm của người dân, cuộc "đại biểu tình" như lời hô hào trên internet cách đây vài ngày đã không hề xuất hiện.
Nhóm phóng viên PetroTimes

2 nhận xét:

  1. Và TRQ rất yên tâm vì lãnh đạo VN sẽ giao biển Đông MỘT CÁCH HÒA BÌNH , HỮU NGHỊ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó bán từ lâu rồi chứ có phải bây giờ mới bán đâu. Chỉ có bọn DÂN NGU KHÔNG BIẾT CỨ ẦM Ĩ LÊN LÀ MẮC MƯU VỚI CHÚNG NÓ THÔI.
      Thôi, kệ mịa nó đi, ĐẤT NƯỚC NÀY LÀ CỦA LÃNH TỤ CHỨ ĐÉO PHẢI CỦA DÂN ĐEN, NÊN BỌN DÂN ĐEN KÊU GÀO LÀM GÌ. BAO GIỜ CHÚNG NÓ CHO DÂN ĐEN QUYỀN LỢI GÌ THÌ LÚC ĐÓ MỚI ĐẤU TRANH CÒN KHÔNG THÌ LỜ ĐI.
      BAO NĂM ĐẤT NƯỚC NÀY LÃNH TỤ LUÔN CHO BỌN DÂN ĐEN QUYỀN ĐƯỢC CHẾT BẰNG XƯƠNG MÁU CHỨ NÓ CÓ CHO CHÚNG MÀY QUYỀN LÀM CON NGƯỜI ĐÂU MÀ CHÚNG MÀY CỨ ĐI ỦNG HỘ CHÚNG NÓ LÀM ĐÉO GÌ.
      Chúc mừng bọn DÂN ĐEN XỨNG ĐÁNG ĐỂ CHO ĐẢNG CAI TRỊ !

      Xóa