Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng vì ‘Thằng Mõ’

Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng vì ‘Thằng Mõ’ 
Tác giả của album bị đánh giá là dung tục và không xin phép phát hành đã chính thức nhận án phạt từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội.
Trao đổi với VnExpress, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho biết Cục đã nhận được văn bản báo cáo của Sở VHTTDL Hà Nội thông báo hình thức xử phạt với nhạc sĩ Ngọc Đại là 30 triệu đồng. Theo ông Chương, mức phạt này là đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các sở Văn hóa Thể thao Du lịch trong cả nước vẫn đang tiến hành tịch thu để tiêu hủy Thằng Mõ.
Ngọc Đại cho biết mức phạt 30 triệu đồng vượt quá 
khả năng chi trả của ông. Ảnh: Khánh Paradise.
Nhạc sĩ Ngọc Đại cho hay ông chưa thấy thông báo về hình thức xử phạt. Ngọc Đại chia sẻ ông chỉ gặp thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội một lần tại nhà, bản thân ông do sức khỏe kém nên vẫn chưa lên Sở làm việc với các lãnh đạo.
Ngọc Đại còn tâm sự 30 triệu đồng là số tiền không nhỏ so với khả năng tài chính của ông hiện tại.

Về việc Ngọc Đại có nộp phạt hay không, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng đó là công việc của các cơ quan hành pháp.

CD "Thằng Mõ 1 - Cái nường 8x" của Ngọc Đại bị cho là chứa nội dung không lành mạnh.

Trước đó, trong công văn gửi cho các Sở chiều mùng 10/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá: “Bản ghi âm Thằng Mõ 1 - Cái Nường 8x có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, nói xấu chế độ, ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hoá, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy”.

Cục kết luận, bằng việc thu âm, cho lưu hành trên thị trường bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy nói trên, nhạc sĩ Ngọc Đại đã cùng lúc vi phạm Khoản 1 - Điều 6 thuộc Nghị định 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Khoản 4 - Điều 13 thuộc Nghị định 75 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Huy Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét