Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Nguy cơ 8 năm tù vì một câu nói đùa trên Facebook

Nguy cơ 8 năm tù vì một câu nói đùa trên Facebook
Câu chuyện về thanh niên 18 tuổi phải vào nhà giam bang Texas (Mỹ) suốt 3 tháng qua sau một phát ngôn trên Facebook thêm lần nữa cảnh báo người dùng cần nhận thức rõ hơn về những gì mình đưa lên mạng xã hội.
Sau một ván chơi game League of Legends, Justin Carter, sống tại Austin, Texas (Mỹ), đã cãi cọ với bạn bè trên Facebook. Trước những lời mắng mỏ rằng mình là đồ thần kinh, chàng trai viết đáp trả: "Ừ, tao đang bị điên đây. Tao sẽ bắn hết trẻ con ở một trường học nào đó rồi ăn sống tim của chúng nó".

Justin Carter có nguy cơ phải ngồi tù 8 năm chỉ
vì câu nói đùa trên Facebook. Ảnh: CNet.
Một người phụ nữ Canada vô tình bắt gặp bình luận sặc mùi máu me của Justin trên Facebook nhưng không để ý hai dòng ở dưới cậu có viết "LOL" (Laugh out loud: cười lớn) và "jk" (just kidding: đùa thôi) nên tưởng đó là sự thật. Bà đã tìm ngay địa chỉ của chàng trai, kiểm tra xem có trường học nào ở gần nơi Justin đang sống hay không rồi báo cho cảnh sát.

Không lâu sau, Justin bị cảnh sát bắt và phải ngồi tù từ ngày 27/3. Chàng trai bị buộc tội đe doạ khủng bố và phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù lên tới 8 năm. Theo dự kiến, Justin Carter sẽ phải hầu toà vào ngày 1/7 sắp tới.

Bố của Justin cho biết: "Họ rất nghiêm túc (về những gì con trai tôi nói trên Facebook). Họ muốn tống thằng bé vào tù chỉ vì vài lời bình luận mỉa mai". Bên cạnh đó, ông cũng giải thích rằng con trai mình là đứa không đọc nhiều tin tức và không hiểu được những gì đang diễn ra xung quanh.

Theo Cnet, sở dĩ những câu nói của Justin khiến các nhà chức trách lo ngại vì trước đó đã có vụ thảm sát hàng loạt thiếu niên tại trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut vào tháng 12 năm ngoái.

"Tôi mong mọi người không nên coi mạng xã hội chỉ là một sân chơi đơn thuần, mỗi khi lên Facebook, Twitter để phát ngôn điều gì đó hay bình luận về một bài báo nào đó, mọi thứ bạn nói sẽ được dùng để chống lại chính bạn", bố của Justin chia sẻ.

Đức Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét