Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Clip "phù thuỷ" âm thanh biến tấu tiếng đàn bầu đầy cuốn hút

Clip "phù thuỷ" âm thanh biến tấu tiếng đàn bầu đầy cuốn hút
(Dân trí) - Sự kết hợp độc đáo giữa nhạc dân tộc (đàn bầu), âm nhạc điện tử sôi động (EDM-DJ) và loại hình beatbox trẻ trung làm nên bản hoà tấu cực "chất" nhằm quảng bá về một Việt Nam giàu truyền thống nhưng cũng rất cởi mở, hiện đại.
Clip "Welcome to Vietnam" (Chào mừng tới Việt Nam) là một phiên bản sáng tạo đầy ngẫu hứng của nhóm nghệ sĩ chuyên nghiệp nhằm quảng bá về đất nước Việt Nam với bạn bè năm châu.
  1. Clip phù thuỷ âm thanh biến tấu tiếng đàn bầu đầy cuốn hút

    Clip phù thuỷ âm thanh biến tấu tiếng đàn bầu đầy cuốn hút.
    • NOUVEAU
Clip được thực hiện dựa trên sự kết hợp của các loại hình âm nhạc từ truyền thống tới hiện đại. Trong bản hoà tấu này, nhạc cụ dân tộc đàn bầu được chọn làm chủ đạo. Nghệ sĩ đàn bầu khiếm thị Hà Chương là người trình diễn bên cạnh DJ Giang Nguyễn - Daniel Ngo và Mr Beatboxer.
Theo nhóm tác giả của clip, đây là một sự kết hợp đầy sáng tạo nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của đàn bầu (dân ca) kết hợp với âm hưởng hiện đại (EDM - DJ) và gắn bó với cả sự trẻ trung năng động của giới trẻ (beatbox - hiphop).
Sản phẩm âm nhạc này được vinh dự đem đi trình diễn - giới thiệu tại Liên Hoan Âm Nhạc tại Đức cùng với hơn 150 các sản phẩm từ các Festival âm nhạc trên toàn thế giới.

Trong clip "Welcome to Vietnam", ngoài việc các nghệ sĩ thể hiện tài năng âm nhạc thì những hình ảnh về quê hương, đất nước và con người Việt Nam cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc truyền cảm hứng cho khán giả sự yêu mến đối với đất nước chúng ta.
Bản hoà tấu được đăng tải trên Youtube từ ngày 18/6, đến nay đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Những "phù thuỷ" âm thanh biến tấu đầy ngẫu hứng

"Hay tới nỗi da gà, quả là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại", bạn Cù Đức Thành bình luận trên Youtube. "Mình đã nghe đi nghe lại tới 100 lần", bạn Lam Nguyễn cho hay.

"Người chơi đàn bầu trong clip là anh Hà Chương - Thủ khoa khiếm thị của học viện Âm nhạc năm 2010. Mình hâm mộ anh này từ lâu lắm rồi, quả là một nghệ sĩ bậc thầy. Quá tuyệt vời", bạn Ngọc Tú chia sẻ.


Hình ảnh Việt Nam gần gũi thân thương trong clip

Bạn trẻ "nổi da gà" khi nghe bản hoà tấu
Mai Châm
http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/clip-phu-thuy-am-thanh-bien-tau-tieng-dan-bau-day-cuon-hut-746126.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét