Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Giá cả ở sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt giảm

Chỉ nên mua đồ ở sân bay khi giá không quá 1,5 so với bên ngoài.
Giá cả ở sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt giảm
Nhiều quầy hàng bên trong khu vực phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu niêm yết giá mới kể từ chiều qua, sau khi Cục Hàng không ra tối hậu thư "dẹp ngay" chuyện chặt chém khách. Giá cả nhiều mặt hàng đã giảm khá mạnh.Ghi nhận của VnExpress.net vào chiều ngày 26/6 tại khu vực ăn uống của Sasco cho thấy, phía trong phòng chờ lên máy bay, nhân viên hối hả tháo bảng giá cũ và niêm yết mức giá mới lên tất cả mặt hàng. Nơi đây cũng trang bị thêm chỗ nấu nước dùng để nâng cao chất lượng món ăn, chứ không phải chỉ pha nước sôi vào mì, bún, phở ăn liền cho khách như trước.
Hiện ổ bánh mì chả chiên giảm từ 49.000 đồng còn 33.000 đồng, bún cũng rẻ hơn trước 4.000 đồng, nay xuống 45.000 đồng và được nấu tại chỗ phục vụ khách. Một nhân viên tại đây cho biết, các món ăn khác cũng được điều chỉnh giá so với trước. Càng về chiều tối, khu vực ăn uống của Sasco tấp nập hơn, một số khách nước ngoài xem kỹ giá cả các loại đồ ăn, thức uống trước khi quyết định mua.

Khu vực ăn uống phía trong phòng chờ do Sasco quản lý. Ảnh: Kiên Cường


"Do nhà ga quốc nội đang cải tạo, không có hệ thống hút khói nên việc phục vụ thời gian qua chưa làm hài lòng mọi người. Về giá cả, chúng tôi đều khảo sát, so sánh với siêu thị, trung tâm thương mại, chợ bên ngoài để đưa ra mức giá phù hợp. Thậm chí Sasco còn tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố", bà Đàm Thị Mai Hương, Phó giám đốc Sasco khẳng định.

Theo bà Hương, Sasco thuê mặt bằng của sân bay Tân Sơn Nhất và kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, bà bác bỏ lý do giá thuê mặt bằng cao nên giá bán sản phẩm ăn uống ở đây bị đội lên.

Thời gian qua, nhiều hành khách đi các tuyến nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất rất bất bình cung cách phục vụ ăn uống, giá cả đắt đỏ tại khu vực phòng chờ sau khi đã check-in. "Tôi đi ra Hà Nội, do bị chậm chuyến nên buộc phải ăn thêm, nhưng giá đắt quá. Một tô mì gói ở đây bán gần 50.000 đồng nhưng chẳng có gì đặc biệt, cũng giống như các quán bình dân", anh Hải di chuyển từ TP HCM ra Hà Nội tối ngày 25/6 cho biết.

Theo anh Hải, dẫu biết để được bán ở bên trong, doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí nên nâng giá bán, tuy nhiên chất lượng món ăn cần được cải thiện nhiều hơn. Khảo sát của VnExpress.net, chỉ khu vực trong phòng chờ lên máy bay, giá ăn uống do Sasco quản lý cung cấp nên có mức cao hơn hẳn bên ngoài. Ví dụ phía ngoài khu vực tiếp đón có các thương hiệu khác cùng kinh doanh, nhưng giá nước, bánh mì chỉ dao động vài chục nghìn đến dưới một trăm nghìn đồng.

Tuy nhiên, từ chiều qua, giá bán nhiều mặt hàng ở khu vực bên trong phòng chờ và phía ngoài đã không còn cách biệt lớn như trước.



Bánh mì hạ giá từ 49.000 đồng xuống còn 33.000 đồng. Ảnh: Kiên Cường
Câu chuyện giá cả ở sân bay cao hơn bên ngoài cũng được một số khách ở sân bay Đà Nẵng phản ánh. Tại Đà Nẵng, quãng đường hơn 600m dẫn vào sân bay không có hàng quán. Phía khu vực nhà ga có khoảng 10 quầy hàng ở tầng 1 và tầng 2 chủ yếu bán đồ ăn nhanh, nước uống… với giá cao gấp 2 đến 3 lần bên ngoài.

Từ Huế và Đà Nẵng để lên máy bay vào TP HCM, anh Mai (Quảng Trị) “chóng mặt” với bảng giá niêm yết cà phê đen 24.000 đồng một ly, cơm gà 60.000 đồng mỗi đĩa... “Tôi cũng hay uống cà phê tại nhiều quán khác nhau ở Đà Nẵng, nhưng giá một ly cà phê đen bình quân chỉ 6.000-10.000 đồng”, anh Mai nói.

Tại các cửa hàng bán đồ ăn, uống ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng, một ly cà phê đen ở cửa hàng bán thấp nhất 15.000 đồng, cao nhất 24.000 đồng, trong khi ở bên ngoài chỉ bằng một nửa. Bún chay, bún bò, bún thịt nướng, bún chả cá, mì Quảng, cao lầu… đều cùng chung mức giá 40.000 đồng và chẳng có gì khác so với các quán bình dân vốn chỉ 15.000 đồng đến 20.000 đồng.

Cửa hàng tư nhân Lucky cafe bán giá cao nhất trong sân bay với gà quay da giòn 99.000 đồng, cơm gà Hội An, gà lúc lắc, gà xào xả ớt, bò xào tiêu đen… đều 79.000 đồng. Còn ở Nhà hàng hàng không (Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), một đĩa mì tôm xào bò trứng 65.000 đồng, mì tôm xào gà 60.000 đồng, bánh mì bít tết trứng 55.000 đồng… So với giá ngoài thị trường, những mặt hàng ở đây đều cao gấp 2 đến 3 lần.

Ông Trung, bộ phận thương mại dịch vụ của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng lý giải, sở dĩ giá các mặt hàng ăn uống “hơi cao hơn so với bên ngoài” vì mặt bằng thuê lại của Tổng công ty cảng rất cao, chưa kể nhiều chi phí khác nữa. “Giá bán cho khách hàng đã được giám đốc công ty phê duyệt và có tính toán cụ thể. Anh đi tham khảo ở các nhà hàng khác cũng vậy vì ở đây có nhiều công ty cùng kinh doanh”, ông Trung nói.

Liên quan đến việc Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cảng hàng không kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị lạm dụng vị thế độc quyền nâng giá dịch vụ hàng hóa bất hợp lý trong sân bay, phóng viên VnExpress.net liên hệ với các đơn vị liên quan nhưng đều nhận được câu trả lời “giám đốc đi công tác”, “không thuộc thẩm quyền” phát ngôn…

Kiên Cường - Nguyễn Đông
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/thi-truong/gia-ca-o-san-bay-tan-son-nhat-dong-loat-giam-2839149.html

giá này vẫn còn mắc lắm
Nên học tập Thái Lan và Singapore cũng như các quốc gia khác, mở cửa cho các chuỗi nhà hàng vào. Hiện ở HCM và Đà nẵng đã có Domino pizza và BugerKing bán ở sân bay nhưng chỉ ở khu vực bên ngoài. Trong khi đó ở Thái Lan và Sing thì McDonald, KFC, Starbucks... bán ở bên trong với giá bằng hoặc chỉ chênh 10%.

Ở Sing, cafe Trung Nguyên đã vào được bên trong sân bay trong khi ở "nội địa" mà không vào được thì thật nực cười  
 
Thuê mặt bằng cao+ phí bôi trơn cao nên làm giá bán cao theo. Đâu có ai muốn bán giá cao, tại vì những lý do khó nói nên đành phải bán giá cắt cổ họng .
 
Giá đã giảm vẫn còn trên trời!
oriole - 4 giờ trước
 
Hài thật ! Chắc giờ VN ai cũng nghèo nên mới giảm giá. Tôi năm nay 24 tuổi nhưng cách đây mười mấy năm đã biết tới giá cả trên trời ở sân bay rùi..... Nỗi "nhảm nhí" trong mỗi người dân khi ra sân bay.....
 
Gía cao hơn 2 đến 3 lần mà chỉ giảm 30% thì vẫn còn cao
Duong Ho - 4 giờ trước
 
Giá vẫn còn quá cao. Ổ bánh mì mà 33.000 đ thì vẫn còn rất đắt.
thang - 4 giờ trước
 
cả đời chưa biết đi máy bay là gì , chắc tương lai cũng vậy nên giá ăn uống có cho không cũng chả hưởng được gì .
nguyên - 4 giờ trước
 
 giá ở sân bay quốc tế đà nẵng như vậy là chấp nhận được. Cà phê cóc vỉa hè công nhận là 7 đến 9 ngàn 1 ly. các nhà hàng không máy lạnh từ 21 ngàn đồng đến 27 ngàn 1 ly capê đen.bún bò hay bún giò các ...  
vuhoang - 4 giờ trước
 
Bán mắc lắm, nên mỗi lần ra đây là tôi mua sẵn đồ ăn cho mọi người, kể cả nước uống.
 
Vẫn cao hơn nhiều so với giá "ngoài sân bay"
EL_Cascader - 4 giờ trước
 
Vẫn còn mắc chán !
 
Tuy có giảm nhưng cũng đắt so với bên ngoài.
coccu123 - 4 giờ trước
 
haha đưa ra lý do giá thuê mặt bằng rất cao nên phải bán với giá cắt cổ, nay lại hạ giá như thế thì làm sao đủ tiền trả tiền thuê mặt bằng nhỉ? việc làm này chỉ mang tính chất đối phó, chẳng giải quyết được vấn đề ...  
Hồ Sành - 5 giờ trước
 
quá đúng- việt nam hơi coi trọng sân bay-cứ tưởng đó là nơi cao sang, vì thế người ta lợi dụng tăng giá. theo tôi hãy coi trọng hành khách. Cái ngu của kinh doanh là nhận thức không đúng. Nhân viên hàng không và tiếp viên hàng không hãy ...  
 
Nói chung nhân viên phục vụ tại các sân bay Viêtnam rất kém , tôi thấy không được đào tạo . Nên yêu cầu các nhà chức trách cho các đơn vị đấu thầu chỗ cần có thứ hạng trong ngành phục vụ . Lấy ví dụ pha chè lipton ...  
Tong Hop - 5 giờ trước
 
Mô hình kinh doanh ở sân bay là quá rốt...Cứ vin vào cớ là chi phí cao nên phải bán giá cao nhất trời. Mà không bao giờ nghĩ bán giá nào để có được lợi nhuận tối đa..... cái ngắn trong suy nghĩ...làm chậm phát triển. Ai đi ra ...  
k6saigon - 5 giờ trước
 
không biết bánh mì gì mà 33000 đồng, mắc quá vậy mà bảo không chặt chém sao được
minhtc - 5 giờ trước
 
Vẫn còn cực kỳ mắc.Tôi đi nhiều sân bay trên thế giới(Pháp,Nhật,Thai,Sing,v.v..) cũng không có sự cách biệt giá giữa trong sân bay và bên ngoài như ở Tân Sơn Nhất
ananova03 - 5 giờ trước
 
Đến hãng hàng không lớn nhất cả nước còn chặt chém, huống hồ mấy bãi du lịch... Giá vẫn còn cao???
Chi cục này đã có một bước đột phá đáng ghi nhận!
hoangbac - 4 giờ trước
 
Giá như thế vẫn còn quá cao. Mọi người đừng xem sân bay là nơi nào sang trọng mà chỉ là một bến đáp thì sẽ thấy giá cả như vậy là không chấp nhận được. Thử lấy ví dụ chai nước aquafina 500ml. Ở ngoài bán 5000đ, trong sân bay bán bao nhiêu?
Nhân - 5 giờ trước
 
Đúng là không có ý thức, đợi lên án mới chịu làm, pó tay
 
Vẫn còn quá cao!  Sân bay là bộ mặt của cả quốc gia đối với khách phương xa. Ngay từ đầu đã gây ác cảm thì sẽ phần nào sẽ làm cho người ta sẽ có những suy nghĩ, nhận định theo chiều hướng xấu sau này đối với Việt ...  
Hoàng - 5 giờ trước
 
Giá giảm nhưng vẫn còn quá cao.
phongnguyen - 4 giờ trước
 
Sao không công bố luôn mức giá thuê mặt bằng mở shop trong sân bay thế nào để tiện so sánh, chứ giá cao phần nhiều do chi phí mặt bằng cao. Đem so ly coffe sân bay 24k với ly coffe cóc vỉa hè có vẻ khập khiễng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét