Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Trộm chó tuyên bố 'trả thù cả làng'

Trộm chó tuyên bố 'trả thù cả làng'
“Nhà tôi vừa bị bọn “cẩu tặc” bắt mất con cún mà cháu tôi yêu quý nhất, khiến cháu bỏ ăn cả mấy ngày nay. Đã vậy chúng còn cuỗm luôn cả đàn gà và mấy con vịt. Ai cũng uất ức nhưng không dám làm gì chúng...”.
Trộm chó dọa xẻo tai người truy đuổi
Quê tôi, bọn “cẩu tặc” lộng hành lắm. Chúng đi hai xe Honda và kèm theo nhiều hung khí khiến dân làng ai cũng sợ không dám đuổi theo. Công an ở quê lực lượng lại mỏng, không làm gì được.
Có lần tôi thấy chúng cướp con chó nhà hàng xóm ngay giữa ban ngày, tôi chạy theo la lên để mọi người ra tiếp cứu nhưng chỉ là vô vọng. Ai cũng sợ nó sẽ quay lại bắn súng điện chống trả, không bắt được mà còn dước họa vào thân.
Mới đây thôi, nhà tôi vừa bị bọn “cẩu tặc” bắt mất con cún mà cháu tôi yêu quý nhất. Khiến cháu bỏ ăn cả mấy ngày nay. Đã vậy chúng còn “cuỗm” luôn cả đàn gà và mấy con vịt. Chúng tuyên bố: "Ai bắt tao, khi thả ra tao sẽ trả thù!", nên dân làng ai cũng uất ức và sợ.

Hai tên trộm chó bị bắt khi đang tháo chạy trên tuyến đường ĐT 741 thuộc xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Ảnh Quang Bình - Ngọc Thuận.


Tôi tức lắm. Bạn cứ nuôi chó đi rồi sẽ biết được nỗi đau khi con vật của mình bị bọn “cẩu tặc” bắt. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được sự tức giận tôi lúc này. Chúng cướp chó ngay trước mặt mà đành bất lực, chỉ biết kêu ú ớ.

Việc mất một con chó đối với tôi là một mất mát tinh thần rất lớn. Mặc dù, nó chỉ là con vật nhưng nó biết trung thành với chủ, nên mình luôn xem nó quý hơn các loại trang sức, tiền bạc, vật chất. Cũng kể từ hôm mất con chó, cháu tôi nó buồn khổ, nhịn ăn. Suốt ngày nó ôm tấm hình con cún bắt tôi đi đến các quán nhậu để kiếm về cho nó.

Tôi nghĩ mà thương cháu, nhưng biết tìm đâu ra bây giờ. Còn bọn “cẩu tặc” sức dài vai rộng mà đi ăn cướp, tụ tập băng đảng, tụi nó chỉ là những kẻ vô ơn với cha mẹ đã sinh ra chúng. Vậy thì pháp luật phải đương đầu với chúng như thế nào đây?

Nguyễn Cảnh
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/phap-luat/2013/06/trom-cho-tuyen-bo-tra-thu-ca-lang-1/

Ở Hà Nội nạn nạn câu trộm chó mèo ban đêm ngày càng nhộn nhịp. Chúng tạo thành nhóm và làm ăn công khai với nhau. Có một nhóm cầm đầu bởi một người phụ nữ.

Đêm nào cũng vậy, từ 1 giờ đến 3h sáng, bà ta lấy chiếc xe Wave đỏ cũ mèm, không biển số diễu vài vòng trên đường Hà Nội. Rồi bà ta buộc sợi dây dài khoảng 1,5 m vào các vị trí thấp, đầu dây là một búi bùng nhùng có mùi cá nướng. Chó mèo chỉ cần ngậm vào là bị găm thẳng vào lưỡi không thể kêu được.

Đặt xong bẫy, mụ ta đi uống trà chém gió thoải mái. Công việc còn lại mụ ta giao cho bọn đàn em đi thu dây và chiến lợi phẩm về. Có đêm chúng kiếm được hơn 20 con mèo và hàng chục con chó.

Chúng khoe trung bình mỗi đêm kiếm được 2-3 triệu đồng là chuyện bình thường. Còn đêm bèo nhất cũng phải được 500-600 nghìn đồng. Chúng xem đây là một nghề kiếm tiền siêu lợi nhuận mà không cần vốn liếng.

Tôi theo dõi thì biết, mụ này là một tay giang hồ, cầm đầu nhóm du côn bảo kê đêm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Thỉnh thoảng mụ ta còn mời các chiến hữu của ở các địa bàn khác về giao lưu tại quán trà đêm trên phố Trần Khắc Chân để bàn bạc và khoe chiến lợi phẩm với nhau.

Tôi đã tiến gần bọn chúng và kể tất cả những gì tôi biết cho mọi người hiểu. Chứ bà con chúng tôi làm ăn ở khu vực này cũng bức xúc lắm nhưng không làm gì được. Vì chỉ cần mình manh động là tụi chúng sẽ không để mình yên ổn làm ăn.

Pháp luật mà ko điều chỉnh kịp, người dân ngày càng bức xúc hơn và nhiều vụ đánh kẻ trộm chó có thể xảy ra.
Nên quy tội bắt trộm chó thành cướp chó. Để dễ xử lý hình sự
Nhà mình cũng vừa bị trộm mất con chó và cả đàn gà, con chó già ấy đã ở với nhà mình bao nhiêu năm nay. Ở trong hoàn cảnh của những người mất của mới hiểu được cảm giác tức giận này!!!
Những tên này nên bị xử lý hình sự. Có như vậy mới khiến người dân yên tâm phần nào. Cứ để thế này thì người dân có ngày bị vạ lây.
Chỉ vì mấy con chó mà giết người thì thật quá độc ác.
Tran van Tuan
con chó còn biết trông nhà, còn có ích hơn mấy người trộm
 Chó và mèo đều là bạn, là những con vật trung thành của con người mà đi ăn thị nó thì chẳng khác nào ăn thịt đồng loại của mình. Người Việt nên bỏ thói quen và sở thích... đáng sợ này
CHỈ CÓ CÁCH LÀ TẨY CHAY KO ĂN THỊT CHÓ THÌ SẼ KO CÓ BỌN TRỘM CHÓ NỮA.CHÚNG CÓ TRỘM THÌ CŨNG KO BÁN CHO AI ĐƯỢC.
ngày xưa, khi tôi 7 tuổi, con chó vàng tôi thương như em trai của mình, bị bắt vào 1 ngày mưa tháng 10, tôi khóc, tôi ấm ức, tôi đau khổ, tôi tức giận, tôi ko buồn ăn uống, tới giờ này 30 tuổi, tôi vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác của tôi khi ấy. Với 1 đứa trẻ 7 tuôi như tôi khi xưa, đó là 1 tội ác, đối với con chó của tôi và đối với tinh thần của tôi, con chó vàng ấy như em trai mình, ai giết nó, tôi sẽ làm gì , ko lẽ tôi đứng nhìn và vỗ tay hoan hô ngưòi ta à? .
vqminhtriet    
Những ai nuôi chó sẽ biết nó giống như một thành viên trong gia đình vậy. Nó chết đi vì bệnh hay già cũng làm cho mọi người buồn chứ đừng nói đến là bị trộm ( nhất là khi nhìn thấy cảnh bị thuốc rồi mang đi), đau lòng lắm.
@ Anh Trần Văn Tuân: Biết là độc ác nhưng người ta cũng có muốn giết đâu, chẳng qua do người dân bức xúc quá, mỗi người đánh mấy cái nên mới xảy ra cơ sự này. Bọn cướp sức dài vai rộng đi ăn cướp mà còn quay lại ...    
Có ai nuôi chó mới hiểu đc cảm xúc của những người mất chó như thế nào, nhà mình đã mất không dưới 4 con trong đó có 1 chó mẹ chỉ vài ngày nữa là đẻ, đối với mình chó không phải là con vật coi nhà mà là 1 người bạn trung thành của mình, vì vậy nếu như pháp luật không xử lý triệt để, mình đồng tình để người dân tự xử nhưng đừng để gây án mạng thì thôi.    
Nhìn con LOLO nhà mình nằm rên rỉ, sùi bọt mép, ánh mắt nhìn mẹ mình như cầu cứu...Cả nhà mình ai cũng chảy nước mắt hết. Mặc dù đã chặt dừa, giã đậu xanh cho LOLO uống nhưng không được. Nó lăn lộn và ra đi chỉ sau 2tiếng. Thật tình mình "căm thù" và "hận" ghê lắm những kẻ "cẩu tặc" này..
thuong    
nhà mình mới bị bắt chó sáng sớm qua, nó bắt rồi đem, ra đường lê hồng phong bán, nhà mình ra thấy nó ngoài đó,nó bán lại cho mình 1tr5 (tiền chuộc chó đó), nói ra mà tức giận, ko biết tại sao vn lại ko có luật nào trừng trị tụi này hết vậy, để chúng nó thật lộng hành, bắt chó ngay trước cửa nhà trước mặt chủ luôn mà mình k thể làm gì :((    
chắc các bạn chưa thấy bọn bắt chó manh động như thế nào? tôi đã từng thấy 4 thằng đi trên 2 xe máy dàn hàng ngang đòi đánh cả công an.còn tôi đã từng bị bắt mất 3 con cún yêu quí nên mỗi khi tôi thấy chúng nó đi vào xóm tôi là tôi cảnh cáo:làm gì thì làm chứ bắt chó mà bị bắt đc thì không đảm bảo đc tinh mạng    

tôi cũng nuôi 1 con cứ mỗi khi đi làm về tôi chưa mở cửa là nó nghe tiếng xe chạy ra đón mừng mình , lúc đó tôi cũng chưa có quan tâm nó lắm . Đến khi mất nó rồi , đi làm về k còn thấy nó đón mih nữa nghĩ lại buồn lắm thật sự mà nói nó giống như là thành viên trong gia đình mình vậy    
Nuôi chó nên để trong nhà đừng cho thả rông vừa mất vệ sinh , vừa cắn oan người khác rồi lại làm cớ cho bọn trôm chó. Tôi rất đồng ý với anh Trần văn Tuấn" Chỉ vì mấy con chó mà giết người thì thật quá độc ác".

Tôi nuôi tới 8 con mèo và toàn bị mất về đêm không biết lý do vì sao . bây giờ không dám nuôi nữa . nay đọc được tin này mới biết vì sao mất mèo.
Tôi rất căm ghét bọn câu trộm chó mèo! Nhà tôi nuôi mèo, cứ đến lúc chúng phổng phao một chút là mất dạng! Có mấy con đang bụng chửa tướng cũng biến mất luôn, rất tội!
hành động dã man quá, nên sống có hậu ,con gái mà hành động như vậy không xứng
Liệu có cách nào rình bắt được bọn trộm chó mèo này ko? 
Tôi không hiểu tại sao chuyện nhỏ vậy mà các cơ quan có trách nhiệm vẫn không dep được,đây là chuyện tệ hại nhất,sấu hổ nhất, thế giới đánh giá thấp việc này,tuy việc nhỏ như vậy nhưng nó sẽ tạo ra nhều hệ luỵ cho danh dự và sự phát triển của đất nước,nếu chúng ta suy luận sẽ hiểu được ngay,mong các cơ quan có trách nhiệm quan tâm việc này.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét