Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Thanh tra Chính phủ 'phản pháo' ông Nguyễn Bá Thanh

Thanh tra Chính phủ 'phản pháo' sau phát biểu của ông Nguyễn Bá Thanh
Thứ ba 25/06/2013 18:15
(GDVN) - Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung Kết luận Thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng


Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh
Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh
Theo đó, thông tin từ tờ báo Tuổi Trẻ ngày 25 tháng 6 năm 2013 có bài “Báo cáo Bộ Chính trị về vụ đất đai ở Đà Nẵng”, trong nội dung của Bài báo có nêu thông tin về đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Đại biểu Quốc hội Khoá XIII tiếp xúc cử tri tại thành phố Đà Nẵng, có đề cập xung quanh vấn đề Thanh tra đất đai Đà Nẵng. Trong đó có nêu: “cách đây ba tuần, Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng”.
Để thông tin rõ hơn trước dư luận, Thanh tra Chính phủ khẳng định, Kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm của Thành phố Đà Nẵng trong quản lý nhà nước về đất đai làm thất thu ngân sách Nhà nước là có cơ sở pháp lý, đã được các Bộ ngành có liên quan tham gia ý kiến (Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường) và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung Kết luận Thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng.



Trước đó, như thông tin trên tờ Tuổi Trẻ đưa: tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng giải thích rõ cho người dân biết vụ kết luận của Thanh tra Chính phủ cuối năm 2012 về việc TP Đà Nẵng gây thất thoát 3.400 tỉ đồng trong quản lý đất đai.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Thanh nói: “Việc Thanh tra Chính phủ cho rằng Đà Nẵng gây thất thoát 3.400 tỉ đồng, đại biểu Quốc hội ai cũng biết cả. Có điều từ ngữ dùng không giống nhau, một số báo thì nói gây thất thu, một số báo nói thất thoát.

Còn trong kết luận của Thanh tra Chính phủ có chỗ ông nói thất thu, chỗ ông nói thất thoát. Thật ra số tiền 3.400 tỉ đồng mà Thanh tra Chính phủ kết luận là diễn ra trong 10 năm, có hai khoản lớn mà UBND TP Đà Nẵng không chấp nhận. Rồi thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng không chấp nhận con số ông (Thanh tra Chính phủ - PV) nêu. Thành ủy Đà Nẵng đã có báo cáo Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ”.

Ông Thanh cho biết cách đây ba tuần, Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng, dù “trước đây rất căng”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét