Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Cách khôi phục Blogspot bị xoá

Cách khôi phục Blogspot bị xoá
 
Một ngày nào đó, trang Blogspot - "ngôi nhà" của bạn bỗng nhiên biến mất khỏi tài khoản. Bạn rất buồn, lo lắng... tự hỏi: ai đã xóa blog của bạn và vì sao? Làm thế nào để khôi phục lại trang blog của bạn?
Bạn đang sử dụng Blogspot của Google - một dịch vụ đang phát triển mạnh. Google nổi tiếng, rộng lớn và uy tín như vậy, tại sao lại phải xóa một trang blog bé nhỏ của bạn? Bài viết này, hy vọng sẽ giải đáp những thắc mắc trên và có thể phần nào giúp ích cho bạn trong việc khôi phục lại trang blog bị xóa của bạn.
Trước khi xóa blog của bạn Google sẽ gửi thông báo tới email của bạn (đã đăng ký cho blog bị xóa) với nội dung như ảnh dưới:

Ảnh chụp màn hình

Tại sao blog của bạn bị xóa?
- Có thể blog hay những nội dung trong blog của bạn vi phạm các quy định của Google.
- Có thể do bạn lập ra quá nhiều blog có nội dung na ná như nhau, nhằm tạo backlink... Google gọi đó là những blog SPAM (blog rác). Mặc dù dung lượng của Blogspot có thể nói là vô tận, nhưng những blog SPAM này làm giảm hiệu suất (tăng thêm thời gian tìm kiếm) của Google.
- Google phát hiện ra các bài viết, hình ảnh... trong blog của bạn được sao chép trái phép từ các nguồn khác. Thực tế, dù bạn có thể thay đổi một phần nội dung, đặt lại ngày giờ đăng bài. Nhưng Google có thừa khả năng phát hiện điều này nhờ những phần mềm đặc biệt. Có nghĩa là: Google có thể theo dõi tất cả mọi hoạt động trên blog của bạn.
- Có thể blog của bạn (vô tình hay hữu ý): phát tán virus, phần mềm độc hại... gây nguy hiểm cho các blog khác hoặc cho chính Google.
- Blog của bạn bị xóa không phải vì những lý do trên mà do "Hệ thống phân loại tự động" (robot chống spam) nhầm lẫn và đánh dấu blog của bạn là SPAM (trường hợp này blog của tác giả bài viết cũng vừa gặp phải và bị khóa 46 giờ). Hiện nay, Google đang nỗ lực ngăn chặn, loại bỏ blog SPAM bằng robot. Hơn nữa, robot không thể hoạt động chính xác tuyệt đối nên bất kỳ một blog nào cũng có thể bị đánh dấu là SPAM và có thể bị xóa bất cứ lúc nào.
- Blog của bạn bị xóa mà không phải do Google. Trường hợp này chỉ có thể xảy khi bạn đã bị lộ mật khẩu tài khoản gmail và blog của bạn đã bị người chiếm đoạt xóa. Để đảm bảo an toàn cho mật khẩu, mời bạn xem thêm BÀI VIẾT NÀY!

Làm thế nào để khôi phục blog bị xóa?
- Bạn hãy bình tĩnh! Đăng nhập vào tài khoản (đã đăng ký cho blog bị xóa), tới: "Trang tổng quan".
- Nếu bạn chỉ có một blog thì bạn sẽ thấy bên góc trái có một ô nhỏ có dòng chữ "Blog bị xóa" bạn hãy bấm vào ô đó (ở bước này, có thể Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại di động để xác minh).
- Nếu bạn có từ hai blog trở lên thì có thể sẽ thấy hiển như hình bên dưới mà không cần bấm vào "Blog bị xóa" như trên.
- Bạn hãy làm theo hướng dẫn của Google cho đến khi hiện ra hình giống như dưới đây:


Ảnh chụp màn hình

- Bấm vào "Khôi phục" [1], một cửa sổ hiện ra: bạn nhập thật chính xác các ký tự an ninh [2] và email [3] (đã đăng ký cho blog bị xóa) vào các ô tương ứng. Sau đó bấm "Gửi yêu cầu" [4] (ảnh dưới).


Ảnh chụp màn hình 

 - Nếu mọi việc diễn ra chuẩn xác, trên màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ với dòng thông báo: "Yêu cầu của bạn đã được chấp nhận, chúng tôi sẽ xác minh lại blog của bạn trong hai ngày làm việc tới..." Bạn bấm vào "OK" để hoàn tất.
- Bây giờ, bạn phải kiên nhẫn chờ đợi phán quyết trực tiếp từ nhân viên Google về số phận blog của bạn. Bạn có thể lặp lại nhiều lần các thao tác khôi phục như trên, để Google thấy sự tâm huyết của bạn đối với trang blog bị xóa.
- Bạn nên thường xuyên kiểm tra emai của bạn (kiểm tra cả trong mục SPAM) vì trước khi khôi phục blog cho bạn, Google sẽ gửi email thông báo.
- Trong vòng 48 giờ sau khi gửi "Yêu cầu khôi phục" lần đầu tiên, nếu bạn nhận được emai thông báo từ Google thì blog của bạn đã được xác nhận là: không vi phạm các quy định của Google - blog của bạn đã được minh oan, khôi phục. Email mang tin vui này sẽ hiển thị như ảnh sau:

Ảnh chụp màn hình

- Nếu quá 48 giờ, mà bạn chưa nhận được emai thông báo từ Google, thì rất có thể: blog của bạn đã thật sự vi phạm các quy định của Google và bạn chỉ có thể hi vọng phục hồi blog, nếu mức độ vi phạm nhẹ.

Bạn có thể nghĩ tới việc: lập một blog mới và cần thận trọng hơn. Google có thể sẽ không trả lại cho bạn các dữ liệu trên blog cũ.

CẬP NHẬT BỔ SUNG:
Cách cuối cùng.
Nếu blog của bạn bị khóa oan mà chưa khôi phục được sau khi đã làm như trên, thì hãy vào đường link sau và làm theo hướng dẫn của Google trong đó (nhớ chọn ngôn ngữ phù hợp với khả năng của bạn) để gửi đơn khiếu nại tới Google: https://www.google.com/webmasters/tools/reconsideration?hl=vi&pli=1
Lưu ý: Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Gmail (đã đăng ký cho blog bị khóa), bấm vào "Chọn trang web" và lựa chọn trang bạn cần yêu cầu xem xét lại. Khung lớn để trống dưới là nơi bạn trình bày những ý kiến và yêu cầu xem xét,...của bạn với Google.
Chúc thành công!
Caocongkien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét