Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Vương Đình Huệ vẫn là Bộ trưởng TC nhưng sẽ không ký các văn bản của Bộ

QH giao nhiệm vụ BT cho bác Huệ, CP treo. ĐBQH chắc ngơ ngác vì nếu chất vấn bác Huệ thì bác có nắm được thông tin TC đầu mà trả lời ?
Không kiêm chức Bộ trưởng nhưng buổi giao ban ngày 19/2 là lần đầu tiên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh trở lại phụ trách trực tiếp Bộ Tài chính. Việc chỉ đạo sẽ được thực hiện thông qua các buổi họp hàng tuần tại cơ quan này.
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh phụ trách Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa tiến hành giao ban thường kỳ với nội dung chủ yếu là tổng kết hoạt động, cân đối ngân sách trong tháng, bàn kế hoạch hành động, triển khai 2 Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ… Đáng chú ý là cuộc họp này lần đầu tiên diễn ra dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, sau khi ông nhận phân công phụ trách trực tiếp Bộ, thay cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ sang đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh sẽ không kiêm
 chức Bộ trưởng Tài chính. Ảnh: Hoàng Hà
Tuy từng nhiều năm giữ cương vị Bộ trưởng Tài chính, nhưng theo thông tin từ Văn phòng bộ, sau khi được giao phụ trách, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh sẽ không kiêm nhiệm lại chức Bộ trưởng và không phải thành viên Ban Cán sự Bộ. Trưởng ban Kinh tế trung ương - Vương Đình Huệ vẫn sẽ là Bộ trưởng Tài chính cho đến khi Quốc hội phê duyệt nhân sự mới, nhưng sẽ không tham gia ký các văn bản do Bộ ban hành. Các văn bản này sẽ do các Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực ký.
Cũng theo nguồn tin nêu trên, các hoạt động hàng ngày của Bộ sẽ do Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp phụ trách. Hàng tuần, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh sẽ có các buổi làm việc, chỉ đạo cụ thể.

Tại buổi giao ban sáng 19/2, báo cáo của Bộ Tài chính cho biết ước đạt tổng thu ngân sách trong tháng 1 đạt 61.500 tỷ đồng, bằng 7,5% dự toán năm. Tổng chi đạt 72.195 tỷ, bằng 7,4% dự toán. Bội chi ước 10.695 tỷ đồng, bằng xấp xỉ 6,6% dự toán. Về triển khai 2 nghị quyết của Chính phủ, Bộ cho biết đã giao cụ thể nhiệm vụ và thời hạn hoàn thành cho từng đơn vị. Theo đó, có 37 nhiệm vụ do Bộ Tài chính chủ trì và 52 nhiệm vụ khác phối hợp với các Bộ ngành.

Trong tháng 1, Bộ Tài chính cho biết đã xuất hơn 22.700 tấn gạo cứu trợ nhân dân theo Quyết định của Thủ tướng dịp Tết Nguyên đán (tương đương 93% kế hoạch) và xuất đủ số còn lại trong những ngày đầu tháng 2.

Kỳ Duyên

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/vi-mo/2013/02/pho-thu-tuong-bat-dau-cong-viec-tai-bo-tai-chinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét