Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Xem cuộc chiến của Trung Nguyên và Starbucks: Phép thử cho ông chủ tài cao của Trung Nguyên.

Hoàng Phi (
TBKTSG Online) - Chuỗi cà phê Starbucks có trụ sở tại Mỹ vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại Việt Nam ngày hôm nay, 1 tháng 2 năm 2013, trong khuôn viên khách sạn New World tại trung tâm TPHCM.
Doanh nghiệp không ngại Starbucks đến Việt Nam
Trung Nguyên: Không có chuyện miễn phí khi Starbucks khai trương


Có thể sẽ có 100 cửa hàng Starbucks ở Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Hoàng Phi

Cửa hàng có diện tích 500 mét vuông đánh dấu việc Việt Nam trở thành thị trường thứ 12 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, dưới sự điều hành của Coffee Concept Việt Nam, một công ty thuộc tập đoàn Maxim ở Hồng Công. Ông John Culver, Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương cho biết hãng đang tìm kiếm các mặt bằng để mở tiếp các cửa hàng của mình trong thời gian tới ở các thành phố chính.

Dù không tiết lộ số lượng cửa hàng sẽ mở trong năm nay, và chiến lược cụ thể về phát triển cửa hàng của Starbucks trong thời gian tới, nhưng ông Culver nhấn mạnh mục tiêu sẽ là hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc.

Theo ông Culver, khi bước chân vào một thị trường có truyền thống uống cà phê như Việt Nam, đồng thời là một quốc gia xuất khẩu cà phê, Starbucks “hiểu và tôn trọng sâu sắc truyền thống” đó của người Việt.

Chính vì thế, Starbucks đã địa phương hóa quán cà phê đầu tiên của mình, một hình mẫu của Starbucks trên thế giới, để biến nơi đây thành “điểm đến thứ ba”, sau văn phòng và gia đình.

Starbucks cũng đã cho ra đời sản phẩm “địa phương hóa” của mình là Starbucks Asian Dolce Latte, một loại cà phê đậm, phù hợp với văn hóa cà phê của người Việt Nam, và cũng là sản phẩm mới nhất của Starbucks trên toàn thế giới.

Đồng thời, sau nhiều năm thu mua cà phê của nông dân Việt Nam, Starbucks cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác với người dân, để không chỉ cung cấp cho các cửa hàng ở trong nước, mà còn mang đến các cửa hàng của Starbucks trên hơn 60 thị trường khác trên thế giới.

Chiến lược của Starbucks ở thị trường Việt Nam tỏ ra khá thận trọng, nhưng đại diện của hãng này tin tưởng vào sự thành công của mình ở thị trường này.

Hiện tại Starbucks có 3.400 cửa hàng tại các thị trường Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương, với hơn 50.000 nhân viên trong toàn khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét