Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

ĐBQH viết blog công kích ông Dương Trung Quốc

Bây giờ mới thấy báo chính thống đăng tin liên quan đến chuyện ông nghị Phước này:
ĐBQH viết blog công kích ông Dương Trung Quốc
Ngày 18/2, Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đã họp bàn về bài viết "Dương Trung Quốc và Bốn điều sai năm cũ (Tứ đại ngu)" của đại biểu Hoàng Hữu Phước. Ông Phước thừa nhận việc đăng bài trên blog là không phù hợp và sẽ xin lỗi ông Quốc.
Trong bài viết "Dương Trung Quốc và Bốn điều sai năm cũ (Tứ đại ngu)" đăng trên blog cá nhân, đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước đã có những ngôn từ chỉ trích nặng nề những phát biểu tại nghị trường của ông Dương Trung Quốc.

"Trong bối cảnh tình hình phức tạp ở biển Đông và đất nước còn bao nỗi lo toan khác thì những phát biểu về “đĩ - biểu tình - đa đảng - văn hóa từ chức” của “nhà sử học” Dương Trung Quốc tại nghị trường lại càng trở thành một mớ hỗn độn và hỗn loạn. Lẽ ra Dương Trung Quốc nên ngậm miệng lại để các đại biểu khác có thời gian hiến kế làm đất nước hùng cường, quân đội hùng mạnh, dân tộc hùng anh, quốc gia thái bình thịnh vượng, dân chúng lạc nghiệp an cư, mới đúng là “quốc thái dân an” đẳng cấp thánh nhân chứ không phải “an dân” kiểu hàm hồ của Dương Trung Quốc”, ông Phước viết trên blog.
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, bài viết "Tứ đại ngu" của đại biểu Hoàng Hữu Phước đã gây xôn xao trên các diễn đàn. Nhiều ý kiến chỉ trích cách sử dụng ngôn từ của đại biểu Phước.

Tại cuộc họp của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM ngày 18/2, ông Hoàng Hữu Phước thừa nhận bài viết trên blog của mình về đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Dương Trung Quốc và "cách thức tranh luận là không phù hợp". Ông Phước cho biết sẽ xin lỗi đại biểu Dương Trung Quốc.

Theo Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, việc làm của ông Phước "không phù hợp với văn hóa nghị trường Việt Nam", nếu các đại biểu có quan điểm khác nhau về các vấn đề thì có thể đưa ra tranh luận công khai tại nghị trường.

Đại biểu Hoàng Hữu Phước và Dương Trung Quốc. Ảnh: Tiền Phong.

Trả lời với Tuổi Trẻ, đại biểu Dương Trung Quốc cho biết: "Tôi cũng hơi buồn là Quốc hội đang trên tiến trình phát triển, nhân dân tin cậy. Bây giờ xảy ra chuyện như vậy thì nhân dân sẽ nghĩ thế nào về Quốc hội. Nghị trường là nơi vừa bảo đảm cho đại biểu thể hiện thẳng thắn quan điểm của mình, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau".

Trao đổi với VnExpress, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nương cho hay, đây là lần đầu có vụ việc như thế này nhưng bà mới biết qua báo chí chứ chưa nhận được báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM. "Quốc hội làm việc theo quy chế. Hiện chưa có căn cứ pháp lý nào để xem xét trường hợp của đại biểu Phước", bà Nương nói thêm.

Ngày 19/2, trên blog của ông Hoàng Hữu Phước, bài viết "Tứ đại ngu" đã được gỡ, tuy nhiên, những comment ủng hộ bài viết trên vẫn được giữ lại.


Ảnh chụp từ blog ông Hoàng Hữu Phước ngày 19/2.

Ông Hoàng Hữu Phước sinh năm 1957, doanh nhân tại TP HCM, là một trong 4 người tự ứng cử trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13. Trong chương trình hành động của mình sau khi trúng cử, ông Phước cam kết: "Dám đề đạt ý kiến, dám thực hiện và chịu trách nhiệm về các lời hứa. Lời nói luôn đi đôi với việc làm và việc làm luôn tốt hơn lời nói. Phải nêu nhiều vấn đề để làm được nhiều hơn mới đáp ứng được các yêu cầu cấp bách của đất nước và dân tộc" và "Luôn giữ gìn danh dự quốc gia, danh dự Quốc hội và tư cách người đại biểu...".

Trung Sơn
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/02/dai-bieu-quoc-hoi-viet-blog-cong-kich-ong-duong-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét