Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

(2) Thăm nơi làm việc của GS Ngô Bảo Châu tại Mỹ

Thăm nơi làm việc của GS Ngô Bảo Châu tại Mỹ

(VOV) - Khác với hình dung của nhiều người, phòng làm việc của GS Ngô Bảo Châu tại Đại học Chicago, Hoa Kỳ hết sức đơn sơ và khiêm nhường.
ĐH Chicago là trường ĐH nổi tiếng không chỉ ở Hoa Kỳ mà được xem là một trong các trường đại học hàng đầu thế giới.  Đây là một trường ĐH tư nằm ở khu phố Hyde Park Chicago, Illinois. Trường do Hội Giáo dục Baptist Mỹ và nhà tỷ phú dầu mỏ John D. Rockefeller thành lập năm 1890.
ĐH Chicago có mô hình đào tạo đa dạng, trong đó, được đánh giá xuất sắc trong các lĩnh vực về khoa học xã hội, nghiên cứu và kinh tế. Ngôi trường này nổi tiếng với các phong trào học thuật có sức ảnh hưởng lớn và tạo ra "trào lưu" trong giới khoa học trên thế giới như trường phái Kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học, trường phái phê bình văn học Chicago và phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. ĐH Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ.
GS Ngô Bảo Châu nhận lời mời làm giáo sư tại khoa Toán trường ĐH Chicaco từ ngày 1/9/2010. Đến nay, trường đã có 85 người nhận giải Nobel. Khoa Toán của trường ngoài GS Ngô Bảo Châu còn có 2 GS đã nhận giải Fields – giải thưởng cao nhất của thế giới về Toán học. Cùng thăm nơi làm việc của GS Ngô Bảo Châu tại ĐH Chicago, Hoa Kỳ:
Trường ĐH Chicago nổi tiếng không chỉ ở Hoa Kỳ mà được xem là một trong các trường đại học hàng đầu thế giới. ĐH Chicago có mô hình đào tạo đa dạng, trong đó, được đánh giá xuất sắc trong các lĩnh vực về khoa học xã hội, nghiên cứu và kinh tế. 

Khẩu hiệu của trường là: "Hãy để kiến thức được làm giàu nhiều hơn; và nhờ đó làm phong phú thêm cuộc sống của nhân loại”. GS Ngô Bảo Châu và Đàm Thanh Sơn của Việt Nam được mời về làm giảng viên của ngôi trường ĐH danh tiếng này.

Dù mức học phí trung bình một năm là khoảng $ 56.000, ĐH Chicago vẫn cung cấp nhiều chương trình tài trợ cho sinh viên. Mỗi năm, chính sách hỗ trợ sinh viên lên tới $ 75 triệu USD.


Đến nay, trường đã có 85 người nhận giải Nobel. Khoa Toán của trường ngoài GS Ngô Bảo Châu còn có 2 GS đã nhận giải Fields – giải thưởng cao nhất của thế giới về Toán học.

Gs Ngô Bảo Châu cùng mẹ và dì ruột trong khuôn viên trường ĐH Chicago

GS Ngô Bảo Châu nhận lời mời làm giáo sư tại khoa Toán (ngôi nhà bên phải) trường ĐH Chicaco từ ngày 1/9/2010. 

Gs Ngô Bảo Châu tại phòng làm việc của mình ở khoa Toán, ĐH Chicago, Hoa Kỳ

PGS. Trần Lưu Vân Hiền, mẹ GS Ngô Bảo Châu tại phòng làm việc của con trai

Khoa toán tự hào khi Giáo sư Ngô Bảo Châu trở thành một thành viên của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét