Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Quy định thu phí vào phố cổ Hội An có từ năm 2012

Vậy là hiện nay khách lẻ vào phố cổ Hội An cũng phải mua vé rồi. Thật là khó hiểu với tư duy thu tiền này. Mời các bạn đọc ý kiến bạn đọc ở cuối bài. Có lẽ không ở đâu có chuyện thu phí vào tham quan phố cổ như ở Hội An.
Quy định thu phí vào phố cổ Hội An có từ năm 2012
Theo đó, du khách phải mua vé trước khi vào phố cổ với giá 80.000 đồng/người (nội địa) và 120.000 đồng/người (quốc tế). Vé có giá trị sử dụng trong suốt thời gian khách lưu trú tại Hội An. "Hiện nay phần lớn khách đến thăm quan Hội An đều không mua vé. Các công ty lữ hành lợi dụng điều này để đưa du khách đi... chui", Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho biết.

Khách quốc tế mua vé thăm quan Hội An sáng 22/4.
Ngày 22/4, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết bắt đầu từ 16/4 TP tăng cường kiểm tra vé thăm quan phố cổ đối với du khách. Theo lãnh đạo địa phương này, quy định du khách phải mua vé thăm quan phố cổ có từ 1/11/2012, tuy nhiên chưa được triển khai đồng bộ khiến TP mất một nguồn thu lớn.

Theo đó, du khách phải mua vé trước khi vào phố cổ với giá 80.000 đồng/người (nội địa) và 120.000 đồng/người (quốc tế). Vé có giá trị sử dụng trong suốt thời gian khách lưu trú tại Hội An.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An, cho biết hiện nay phần lớn người đến thăm quan phố cổ đều không mua vé. Các công ty lữ hành tổ chức tour thường lợi dụng điều này để đưa du khách đến tham quan... chui. Trong khi đó, mỗi năm Hội An đầu tư rất lớn không những cho các điểm di tích mà còn không gian văn hóa phố cổ để phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra, theo ông Phùng, việc thu phí chỉ áp dụng cho khách du lịch. Người dân sinh sống trong phố cổ, người Quảng Nam, Đà Nẵng hoặc bà con ở xa về thăm gia đình, thân nhân không phải mua vé.

Sáng 22/4, theo quan sát của PV tại di tích Chùa Cầu, các hoạt động thăm quan vẫn diễn ra bình thường. Khách quốc tế và nội địa vẫn đông, họ tự nguyện mua vé vào phố cổ mà không có thắc mắc nào.

Hội An thu phí vào phố cổ, du khách dọa tẩy chay

“Thật kì cục khi phải nộp phí chỉ để vào một khu phố”, là một trong rất nhiều phản ứng của du khách những ngày gần đây tại Hội An.


“Không có chuyện vì phải mua vé mà khách du lịch tẩy chay Hội An như các trang mạng thông tin. Mỗi ngày tại Chùa Cầu bán ra khoảng 400 vé, chủ yếu dành cho khách lẻ. Các đơn vị du lịch tổ chức tour thì đã mua trước đó”, chị Lê Thị Hoa, Kiếm soát viên thuộc Trung tâm VH-TT Hội An, thông tin.

Anh Trương Thành Lâm, văn phòng hướng dẫn Du lịch Hội An, cho biết vé được bán tại 8 quầy tại các lối vào phố cổ. Vé dành cho khách nội địa được miễn phí thăm quan 3 di tích và 5 điểm đối với khách quốc tế. Trong suốt thời gian lưu trú ở Hội An, khách chỉ cần mua vé 1 lần.

Ngoài ra, đối với các đoàn mua từ 8 vé trở lên sẽ có một hướng dẫn viên miễn phí.

  • SE7EN 18:20 NGÀY 22/04/2014
    Làm cán bộ quản lý văn hóa, để đưa ra một quyết định nào đó cần phải thăm dò dư luận như thế nào để đưa ra một phượng án hiệu quả nhất để phát triển nganh văn hóa nước nhà. Việt Nam thật vinh hạnh trước bạn bè thế giới vì có 1000 năm văn hiến, và có rất nhiều công trình văn hóa với nét kiến trúc vô cùng độc đáo, trong đó có Hội An vì thế mới được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đứng từ góp nhìn của cán bộ quản lý ta có thể thấy họ thu phí vào Hội An chủ yếu để tăng nguồn ngân sách, mà ngân sách không thể đáp ứng hết, cho phục vụ việc trùng tu tôn tạo các công trình kiến trúc nơi đây tốt. Từ góc độ của người dân Việt Nam thì sau, tại sao Việt Nam có rất nhiều kiến trúc công trình văn hóa lịch sử độc đáo nhưng tại sao người Việt Nam lại không muốn đi đến những công trình này? Chỉ vì thu phí quá cao và không hợp lý. Trong khi đó 1 người bạn kế bên ta thôi đất nước của bạn còn rất nghèo nhưng chinh sách quản lý văn hóa du lịch của họ rất hay và có tầm nhìn văn hóa cho giới trẻ đó là: họ có một chinh sách cụ thể cho học sinh, sinh viên khi đến thăm những kiến trúc công trình văn hóa của họ, là không thu phí, còn đối với người dân của họ thì rất thấp. Còn Việt Nam ta luôn hỏi tại sao giới trẻ lại không thích lịch sử, vì sách sử không hay và thiếu phần cuốn hút, và những công trình lịch sử còn xót lại thì lại thu phí nơi mà có thể giới trẻ đến đây để tham quan và hiểu thêm văn hóa nước nhà. Từ việc ta tạo điều kiện như không thu phí cho hs,sv, hay quy đinh dành riêng cho lứa tuổi cho việc tham quan. Còn khách du lịch quốc tế thì ta sẽ tiến hành thu một lần cho cac điểm tham quan, bởi vì tâm lý cứ đi đến đâu cũng móc tiền nên ai cung sẽ bực thôi. Mong lãnh đạo thành phố Hội An sớm khắc phụ, tình trạng ấy, và quy lãnh đạo văn hóa Việt Nam để cho văn hóa Việt Nam luôn phát triển luôn là một nền tảng văn hóa trọng tâm cho giới trẻ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, toàn cầu hóa.
  • CƠ HƯNG 16:31 NGÀY 22/04/2014
    Lại thêm 1 lí do để vòi tiền, tôi rất bức xúc mới nói ra như vậy! Cũng là người vn đi du lịch đến hội an mà cũng phải mua vé thì tôi thấy thật không hợp lí tí nào, nếu mấy ông ở quảng nam làm vậy rồi lỡ biết đâu sau này sẽ tới mấy ông ở nha trang, vũng tàu lại kêu la rồi bắt thu phí vé tắm biển nữa không chừng! Hội an đâu phải là của 1 mình tỉnh quảng nam đâu mà mấy ông muốn làm gì thì làm, nếu hội an làm vậy chả khác nào làm cho hình ảnh du lịch của vn bị xấu đi, nên nhớ rằng ta luôn tự hào là có 1000 năm văn hiến, bản sắc đậm đà chất dân tộc thế mà khách quốc tế đến vn thì năm nào năm ấy cũng èo ọt, thử nhìn sang cách làm du lịch của các nước trong cùng khu vực với mình xem, tôi thấy vn đứng bét là hợp lí không có gì phải bàn cãi...
  • TRẦN PHONG QUÂN 17:19 NGÀY 22/04/2014
    Chỉ có ở Việt Nam, ở Mỹ, Châu Âu, Singapore, Campuchia... Khi đi tham quan các đền đài, bảo tàng, di tích lịch sữ nếu là người dân trong nước được miễn phí hoàn toàn không phải mua bất kì loại vé nào chỉ bán vé nếu khách du lịch là người nước ngoài, thậm chí ở Mỹ tham quan viện bảo tàng khách nước ngoài cũng miễn phí, có như vậy mới khuyến khích người dân trong nước đi tham quan và học hỏi nhất là lớp trẻ. Học sinh, sinh viên ở Mỹ họ đi vào viện bảo tàng để tham quan học hỏi rất nhìu, chứ đâu như ở Việt Nam lớp trẻ, nếu không có những chuyến đi do trường học tổ chức thì ngoài ra chắc cũng không bao giờ tới xem viện bão tàng. Có 1 lần đi chơi với 1 nhóm bạn dưới Quận 1-TP. HCM trưa nắng quá mới rũ nhau đi vô coi Bão tàng Chứng Tích Chiến Tranh với Dinh Độc Lập vừa cho biết vừa tránh nắng hỡi ôi thu vé 50. 000 1 người thiệt là hết biết luôn. Cứ như vậy trách sao giới trẻ nước mình kiến thức lịch sữ hạn chế không hiểu biết nhìu bây giờ lại tới Hội An. Đáng lẽ chỉ nên thu phí người nước ngoài thôi, người Việt phải miễn phì hết thì mới may ra lớp trẻ còn chịu khó đi tham quan học hỏi tìm hiễu chứ.
  • TUẤN GIÀU 15:58 NGÀY 22/04/2014
    Lại ''Biện minh''. Đường đi ỡ '' Hội An'' chắc '' mạ vàng ''. Du khách nước ngoài tốn tiền vé máy bay đễ tới đây chứ đâu phãi tay không đâu mà con người '' họ '' lại quan tâm 1 phí di chuyễn tham quan,thấy cũng bình thường. Họ tham quan đễ ngắm và bõ 1 chút tiền ra đễ mua quà lưu niệm chứ đâu phãi tay không. Hội An thấy d9c chú ý tới chút xíu lại muốn lợi dụng '' làm tiền ''. Du khách họ không phàn nàn nợi đây,nhưng nếu về nước họ, họ sẽ truyền tai nhau về lối sống và con người Việt Nam. Bỡi nên tới rồi không dám quay trỡ lại. Hơi mất mặc về các công ty du lịch Hội An... Ế... Cho mà xem
  • NPNT142 - TÔI LÀ NGƯỜI VN 02:32 NGÀY 23/04/2014
    Tôi thấy việc thu phí ở HA là hoàn toàn đúng, chỉ là cách thực hiện thu phí mới đầu làm cho mọi người nghĩ sai lệch về mục đích của việc thu phí thôi. Tôi nghĩ việc thu phí cũng là ý hay, một phần nhằm giám sát được lượng khách du lịch vào khu phố cổ và Ha có thêm nguồn thu để trùng tu những ngôi nhà cổ trong khu phố cổ. Vì theo tôi được biết thì hiện nay số lượng nhà cổ trong khu phố đang bị xuống cấp ngày một tăng do khu phố nằm trong vùng thấp, hàng năm phải gánh chịu rất nhiều đợt lũ lụt lớn, ngoài ra còn phải chịu áp lực từ số lượng khách du lịch ngày một tăng. Định hướng phát triển du lịch hiện nay của không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới là phát triển du lịch theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường nên việc thu phí là một phần mà trước sau gì cũng phải thực hiện. Nhưng để đông đảo người dân và khách du lịch đồng tình hưởng ứng thì HA nên tính toán giá vé hợp lý và quan trọng là phải minh bạch trong việc tiền thu từ phí sẽ đi đâu và được làm gì, từ đó mục đích của việc thu phí mới thiết thực và hữu ích. Các bạn đọc giả không nên đưa ra ý kiến cá nhân vội, hãy để thời gian sẽ cho bạn cậu trả lời đúng sai của sự việc.
  • VẠN LÝ CÔ ĐỘC 16:37 NGÀY 22/04/2014
    Tâm Sự Tôi có người yêu trong Phố Cổ Hội An Đêm nào tôi cũng muốn gặp Nàng Cùng nàng dạo chơi qua Cầu Nhật Bản Cùng nàng đi dọc Sông Hoài Thả đôi chiếc Hoa Đăng cầu nguyện Cho thế giới bình yên, cho tôi và nàng sẽ mãi mãi yêu nhau Nhưng em ơi, thật đớn đau Niềm mơ ước đơn sơ bây giờ trở nên quá khó Vì anh không có tiền mua vé để thăm em Anh không có tiền mua vé mỗi đêm! Nếu yêu anh, em hãy ra Đà Nẵng Để cùng anh đi dạo dọc Sông Hàn Chúng ta sẽ ngắm Cầu Rồng, Cầu Quay, Cầu Thuận Phước Chúng ta sẽ có tiền uống nước Vì chúng mình không phải mua vé đâu em... Cái này là share
  • PANDA 19:40 NGÀY 22/04/2014
    Trời ơi làm ơn làm phước đi, đừng để cho minh xấu hổ vì là người Việt Nam. Từ đời vua Hùng thứ mấy mà mọi người cần phải mua vé để đi dạo phố vậy? Việt Nam ơi, đất nước mình đẹp lắm, khung cảnh thiên nhiên rất là phong phú. Xin đừng làm xấu đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có đó, đừng vì một ít lợi nhuận mà mất đi sự hiếu khách của dân tộc ta. Người ta đến tham quan, vào những khu di tích, bảo tàng phải mua vé la chuyện có thể chấp nhận được, đằng này đi vô phố mà cũng phải mua vé vậy thật là vô lý. Mấy ông có biết, Hoàng Cung bên Bangkok, Campuchia là miễn phí cho người bản địa không, họ chỉ thu tiền du khách khi vào Hoàng Cung thôi, chứ đi dạo khu đó không tính tiền nhé Nói chung là bye Hội An - 1 nơi mà mình rất thích, 1 sự yên bình nhưng giờ đã mất đi, mình sẽ không tới đó nữa, vì nó đã bị ô nhiễm trầm trọng, chỉ có mùi tiền với phí... Ôi, đất nước tôi ơi, ai đã làm gì nó thế này
  • HÙNG PHẠM 20:16 NGÀY 22/04/2014
    Ngoài việc bán vé, đề nghị phải có 1 đội ngũ kiểm tra vé biết nhiều ngoại ngữ, đứng ở các ngã tư, góc phố, quán ăn, nói chung án ngữ mọi đường ra vào, kể cả đường biển, đường sông. Mang theo ảnh và danh sách của dân địa phương để đối chiếu, so sánh, thấy ai lạ mặt không trong danh sách đề nghị ập tới kiểm tra ngay: Vé anh đâu? Vé thật hay giả đó? Vé anh mua lúc nào? Còn thời gian lưu trú không không? Anh đi thăm ai? Bà con thật hay giả, mang giấy tờ chứng minh là bà con họ hàng thân nhân ra đây... Đội ngũ này phải làm thật nghiêm túc, mặt mũi phải đằng đằng sát khi không sẽ thất thu 1 khoản lớn. À quên, ngoài ra phải yêu cầu người du lịch dán vé thăm quan lên trán cho dễ kiểm soát. Dù sao thì thì việc bỏ con cá rô bắt con săn sắt này phải triệt để không cho con săn sắt nào thoát hết - Đất nước còn nghèo, Hội An còn nghèo, không cần phải tính dài làm gì.
  • HA COG NOG HÔM QUA, LÚC 15 GIỜ 32 PHÚT
    Vừa đọc cái bài trước h lại đọc cái bài này. Thấy lại biện minh cho cách làm vô lý của mình. Mình thấy cũng đồng y cho thu phí. Nhưng với mức độ vừa phải thôi. Mua vé nếu khách du lịch có nhu cầu vào thăm quan các điaj điểm đặc biệt thôi. Chứ những khách họ không co thời gian co chỉ muốn vào để ngắm ít quang cảnh bên ngoài, hoặc có ăn it đồ ăn hàng rong ma mất hơn 100k để vào liệu có đáng ko? Đằng này lại lập chốt bảo vệ bắt phải mua vé mới cho vào,
  • TRAI TÀI HÔM QUA, LÚC 15 GIỜ 13 PHÚT
    Vâng, đó mới chính xác là Việt Nam. Đi tham quan, tìm hiểu, du lịch mà cũng phải mua... Vé. Đi trên đường cũng mất tiền ( phí bảo trì đường bộ. ) Không biết sau này có thu phí hít thở không nữa...
  • HƯƠNG LÊ 17:10 NGÀY 22/04/2014
    Bác giám đốc trong bài nói chuyện vậy là nguỵ biện, mâu thuẫn. Vấn đề cộng đồng mạng phàn ánh mấy ngày nay là vấn đề mới phát sinh: thu phí vào Khu Phố Cổ. Năm ngoài, tôi đã đến Hội An và tuân thủ đúng quy định mà ông giám đốc nói áp dụng từ năm 2012. Tôi đã tự nguyện mua vé theo quy định. Nhưng vé đó là để cho phép tham quan 3 khu di tích, kiểu như mấy nhà cổ đặc biệt ấy. Còn đi lại, dạo chơi và ghé vào các cửa hàng khác dọc khu phố cổ thì làm gì có ai soát vé? Nếu quả đúng quy đinhj 2012 là gồm cả chi phí đi vào khu phố cổ, thì tôi nghĩ có thể tạm biệt hội an rồi.
  • ĐÌNH TUẤN 02:14 NGÀY 23/04/2014
    Thực tế thế nào mời các bạn đến Hội An trong những ngày này sẽ rõ! Lèo tèo được vài người khách du lịch còn lại chủ yếu là dân cư sinh sống của tp Hội An! Ông chủ tịch tp Hội An nói là mỗi năm mất cả đống tiền để duy tu bảo dưỡng các điểm di tích và việc không thu phí đã làm thất thu rất nhiều tiền của... Vậy nếu mở cửa phố cố chỉ để kinh doanh chứ không vì việc quảng bá hình ảnh đất nước và giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc thì các ngài đã sai rồi đấy! Cứ để việc thu phí tham quan đó đi rồi xem còn ai muốn đến đó nữa không chứ ở đó mà biện minh.
  • HOANG HUY 18:01 NGÀY 22/04/2014
    Thế này thì tự cắt cơm của mình thôi, sao đầu óc lãnh đạo gì mà thiếu tầm nhìn thế. Phải để cho khách người ta cảm thấy thoải mái khi đến, càng nhiều thì càng tốt, đến đương nhiên là phải dùng dịch vụ của nơi du lịch, như ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí. Người ta bỏ tiền ra mà vẫn cảm thấy thoải mái, tiền thu về còn nhiều hơn cả tiền vé. Việc này không khác gì một số trung tâm thương mại tại Hà Nội thu vé gửi xe theo giờ, không ai vào mua hàng, chết cả người thuê cửa hàng lẫn chủ đầu tư, bây giờ vắng như chùa bà đanh. Tư duy như thế nghèo là phải.
  • NGUYEN VAN A 16:04 NGÀY 22/04/2014
    Mình người Quảng Nam mới vừa đi Hội An cách đây không lâu, rõ ràng là bắt mua vé 80k mới cho vô. Tại sao với những khách đi thăm quan 1 lần không bán vé giá khoảng 10k để họ được vào trong đi dạo, ăn vặt thôi. Nói chung cần điều chỉnh gấp nếu không muốn cộng đồng lên tiếng chữi trách nhiều hơn nữa
  • ABBA 19:14 NGÀY 22/04/2014
    WRAM BEE Toàn anh hùng bàn phím... Thử đặt vào vị trí của các lãnh đạo sẽ hiểu. Họ lãnh đạo Hội An hơn cả 10 năm nay. Hội An có được như vậy cũng nhờ họ. Những cái các bạn thấy bộ họ ngu lắm hay sao mà không thấy. Mới chỉ áp dụng gần đây thôi còn tốt hay xấu thực tiễn sẻ chứng minh. Cứ từ từ rồi đâu cũng vào đấy. Tôi là người Hội An và tôi tự hào vì có những lãnh đạo như vậy. )))) Mày hãy thử xem vào đó mà kinh doanh đi. Rồi sẽ thấy hợp lý hay không nhé. Không biết gì thì lo mà ngậm cái miệng lại...
  • ĐÀ NẴNG 18:09 NGÀY 22/04/2014
    Không phải cái gì cũng cho không,và không phải cái gì cũng miễn phí. Nhưng thu phí như thế nào mới hợp lí,theo tôi đã miễn phí không được thì thu phí nhưng chỉ thu phí với các khách du lịch và khách nội địa ngoài tỉnh,miễn phí với người dân quảng Nam và Đà năng. Tôi là người dân Đà Nẵng khi nghe tin hội an thu phí tôi không tin và giờ mới rõ. Nhưng hội an cứ làm như vậy sẽ mất một lượng khách lớn,trong đó có người dân Đà nẵng chúng tôi.
  • UBABABU 16:10 NGÀY 22/04/2014
    Các công ty lữ hành đưa khách chui đi tham quan bằng cách nào? Trong khi tới bất kỳ điểm tham quan nào trong phố cổ chẳng hạn như Chùa Cầu, nhà cổ hay các hội quán đều có nhân viên kiểm soát và cắt vé... Chỉ là ngụy biện pó tay
  • TUẤN NGÔ 20:10 NGÀY 22/04/2014
    Cần tẩy chay các địa danh có những cách làm phi văn hoá như vậy là vừa rồi. Nguồn thu để tôn tạo là từ thuế mà du khách sử dụng các dịch vụ giải trí, ăn uống, lưu trú,... Chứ không thu phí vô lý trên đầu du khách như vậy. Muốn đảm bảo nguồn thu thì phải quản lý thuế tốt, chống thất thu thuế tốt. Ngành dịch vụ là một trong các ngành thất thu thuế nhiều nhất. Hội An bù thu bằng cách này chăng?
  • BÙI THẾ DŨNG 17:05 NGÀY 22/04/2014
    Vấn đề thu phí thật quá vô lý. Nếu muốn như Hội An thì HN đã thu phí vào chợ đêm phố cổ T7,CN hàng tuần từ lâu rồi nhưng vì sao HN không làm. Chính vì HN không thu phí nên cuối tuần nào ở phố cổ khách đến đông không còn lối đi,tạo thêm thu nhập cho những hộ dân kinh doanh trong và xung quanh chợ đêm. HA nên suy nghĩ lại cách làm của mình,có thu thì chỉ thu tượng trưng như là 10. 00đ/1 người/ngày chẳng hạn
  • TOURIST 18:20 NGÀY 22/04/2014
    Đặt lợi ích của khách du lịch chỗ nào thế. Tình trạng khách chui là nhiệm vụ bên quản lý, muốn giải quyết thì tìm phương án có lợi cho khách du lịch chính đáng. Chứ tại sao lại bắt phí tất cả? Kèm theo cái giá trên trời! Ban quản lý chưa bao giờ nghĩ việc sinh hoạt hàng ngày, một khu phố của dân theo đúng nghĩa mới là nét đẹp của Hội An sao... Chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân
  • BLUE 16:37 NGÀY 22/04/2014
    Tôi thất vọng về HA, vô chùa cầu cũng mất phí nữa, đồ bán thì phân biệt người Việt và người Nước Ngoài nữa. Mình vô tình chụp ở quán tranh mà chủ quán chửi hơn con nữa. Chán, nói chung HA chỉ đẹp khi có tiền. Hết
  • LONG LƯU 15:54 NGÀY 22/04/2014
    Mình thắc mắc là làm sao phân biệt khách du lịch và dân bản địa? CMND à? Lỡ người tứ xứ làm việc ở đây lâu rồi mà CMND không phải ở Hội An hoặc cùng lắm chỉ có KT3 thì không được đi qua con đường đó à @
  • LAN 17:44 NGÀY 22/04/2014
    -không có chuyện khách tẩy chay ư, chẳng lẻ họ tự vẽ ra để nói, bạn bè tôi cứ đến rằm là rủ nhau từ đà nẵng vào hội an. Nhưng giờ thì không nhá... Thu được bao nhiêu mà mất khách du lịch, nhà hàng, đồ lưu niệm... Ế chỏng vó cho coi. Hậu quả về lâu dài là càng ít người biết đến hội an hơn.
  • JACKSON 18:08 NGÀY 22/04/2014
    Tôi xin nói thẳng thế này nếu ngành du lịch ở Hội An muốn đưa ra một quy định nào đó thì xin hãy thông báo trước chứ đừng có làm cái kiểu ra chiêu trò đối phó, nhưng các vị đã quên mất một điều là một ngày nào đó nếu Hội An không còn khách tham quan nữa thì sẽ ra sao. Ấu trĩ
  • .... 20:33 NGÀY 22/04/2014
    Miễn mua vé cho nguời dân sinh sống taị đó thì xác định dễ rồi, vì ra vào hằng ngày. Còn nếu về thăm người nhà thì xác định ra sao, trình giấy tờ hay đọc địa chỉ nhà của người thân trong khu vực, hay điện thoại cho người thân ra dắt vào. Hình như để xác định hơi rườm rà?
  • CHÍNH TRƯƠNG 01:12 NGÀY 23/04/2014
    Vậy thì các bác cữ giữ nguyên quan điểm thu phí mà các bác đặt ra từ "2012" ấy... Quan điểm ấy thêm vào đội quân những chú sâu làm rầu nồi canh... Rồi mai đây DU LỊCH VIỆT NAM sẽ đi về đâu... Nên tự nhìn lại mình đang ở vị trí nào so với bạn bè THẾ GIỚI... BUỒN!
  • NGUYEN HUNGTUE 18:11 NGÀY 22/04/2014
    Đây chỉ là cách bài biện hộ cho những người thu "PHÍ" ở Hội An thôi mà, nếu an ninh tốt thì chảng có ai đi chui cả mà lại phải thu phí vô lí như thế........ Một nơi lý tưởng như Hội An mà làm cho cả người VN thấy mất hình tượng thì đừng nói tới người nước ngoài
  • SIÊU NHÂN SỊP HỒNG 16:03 NGÀY 22/04/2014
    Nơi tham quan, là danh lam đất nước không chưng ra cho du khách koi thì thôi còn thu phí... Nếu muốn thu thì thu giá vừa vừa hợp lí thôi... Thu hai lượt lận mà chả có suy nghĩ
  • ROBIN TUÂN 18:03 NGÀY 22/04/2014
    Nếu bạn trẻ nào lập gia đình xong muốn đi tuần trăng mật ở đây thì cũng chẳng muốn đi nữa. Đi du lịch thăm quan mà như vào khu giải trí bắt mua vé. Nản quá đi thôi. Bộ văn hóa thông tin không làm gì sao để HA làm quá vậy. Ai còn dám tới đây nữa
  • TRẦN ĐỨC HIẾU 16:28 NGÀY 22/04/2014
    Thêm chút tiền nữa vào chơi Đêm Hoàng Cung còn sướng hơn nhiều, đã bỏ ý định đi Hội An, từ nay chỉ có đi Đà Nẵng với Huế cũng đủ rồi.
  • NGUYÊN LÊ 18:02 NGÀY 22/04/2014
    Bỏ từng ấy tiền chỉ để vào khu phố chợ, còn bị ôm cái bực vào mình thay cho sự yên bình bao năm nay, ý dân là đây sao? Đường đi bộ Bạch Đằng với những cây cầu như mộng kia ở tp Đà Nẵng đầu tư lớn biết chừng nào, sao chả thấy phí.
  • TRAN VAN HAI 18:03 NGÀY 22/04/2014
    Tôi đi cambochia thăm đền angkor mua vé tham quan mà vẫn vui, nhưng với người dân cambochia thì không cần mua vé vì đó là lịch sử dân tộc. Còn mình ở VN đi thăm và tìm hiểu phố cổ Hội An phải mua vé 80k thì nhục qúa.
  • HOÀ BÌNH 16:22 NGÀY 22/04/2014
    Thu phí cũng có phần đúng, nếu chỉ thu 1 lần còn sau đó khách quay ra quay vào HA trong suốt kỳ nghỉ đó thì chỉ trình vé chứ không phải mua lại. Ở nước ngoài rất nhiều nơi họ cũng thu phí như thế để bảo vệ môi trường hay bảo tồn cho khu tham quan đó, ví dụ như Phillippines thu phí thăm quan ở nhiều hòn đảo của họ.
  • DO THANH TRI 10:20 NGÀY 23/04/2014
    Hội An kinh doanh kiểu này sẽ kéo theo những địa danh, điểm du lịch ở tất cả các địa phương khác đua nhau làm theo để kiếm thêm. Để nghị tẩy chay để không tạo ra tiền lệ xấu và một môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh.
  • DUY RAZER 15:53 NGÀY 22/04/2014
    Tham thì Thâm thôi... Làm ăn vào phố cổ tốn tiền lại tốn phí... Thà đi chỗ khác còn tốt hơn nhiều
  • HAMY228 16:04 NGÀY 22/04/2014
    Đúng là chỉ có ở việt nam mới thế, cứ làm xong lại thanh minh này nọ. Không bjk khi nào du lịch việt mới phát triển được nhỉ : (
  • VALUE NGUYỄN HÔM QUA, LÚC 15 GIỜ 2 PHÚT
    Cho hỏi làm sao để xác định được khách du lịch, người sinh sống tại địa phương, người đến thăm thân nhân ạ?
  • RINO 18:46 NGÀY 22/04/2014
    Vài năm nữa Việt Nam! Sẽ không còn bóng khách du lịch nữa nếu tình trạng này tiếp tục. Ở Hà Nội thì mấy "Chị" bán hàng rong ép chụp hình, mua hàng rồi chặt chém. Ôi Việt Nam... !
  • THẮNG 18:07 NGÀY 22/04/2014
    Thật la nhục nhã cho thế hệ sau này. Phố cổ do nhũng người đi trưóc xây nên để h đây nhung người con người cháu dùng no để kinh doanh. Du lịch vn kiểu đó còn ai dám tới.
  • TIÊU TRÍ TOÀN 17:34 NGÀY 22/04/2014
    Có vẽ du lịch đang chạy theo xu hướng tăng giá... Không thua gì Vịnh Hạ Long... Ũng hộ cho lắm vào rồi cuối cùng bị chặt chém càng nhiều... Chịu...
  • ĐỨC TUẤN 20:09 NGÀY 22/04/2014
    Mua vé chùa cầu thì đúng rồi... Nhưng mua vé vào Hội An là 1 điều cực kỳ vớ vẩn... K thể hiểu nổi lãnh đạo nghĩ gì... Giờ thì sáng cái mắt ra chưa... Mắc cười.
  • QUYÊN SUSUKA 16:15 NGÀY 22/04/2014
    Du khách nước ngoài đã dám bay sang đây thì phí vào cửa có lẻ họ bao luôn được hết đấy chứ. Lời biện minh quá vô lý.
  • LINH PHAM 16:39 NGÀY 22/04/2014
    Đầu tư cái gì chứ... Dưới gầm chùa Cầu nước ô nhiểm đọng lại chả xữ lý bốc mùi khó thỡ...
  • MMBC 16:05 NGÀY 22/04/2014
    Quá vô lý từ xưa đến h vào chả sao h vô pãi mất tiền trong khi họ muốn mua đồ nhỏ vặt cũng pãi mua. Như vậy h an ế ồi
  • THẢO LÊ 18:02 NGÀY 22/04/2014
    Kì nhỉ, sao lại phân biệt thế không biết. Người nội địa thì 80k còn khách nước ngoài thi 120k. Làm kiểu này chắc nước VN không phát triển nổi. Bức xúc...
  • BOY 19:35 NGÀY 22/04/2014
    Không biết đầu tư bao nhiêu? Mỗi người 80k/ng nước ngoài 120k. Mỗi ngày họ thu bao nhiêu? Mỗi tháng, mỗi năm bao nhiêu? Kiếm chuyện để bỏ túi riêng hả
  • KHUONG BUI 18:10 NGÀY 22/04/2014
    "Mỗi ngày tại Chùa Cầu bán ra khoảng 400 vé, chủ yếu dành cho khách lẻ " khách nước ngoài bắt đầu giảm dần rồi. Rồi từ từ sẽ đến khách nội địa thôi.
  • BẤT BÌNH 19:17 NGÀY 22/04/2014
    Chả cần biết từ bao giờ nhưng mà giờ đã mất điểm với bạn bè, du khách trong và ngoài nước rồi đấy. Các cụ nói cấm có sai bao giờ "tham thì thâm"
  • KHA VIỆT 18:00 NGÀY 22/04/2014
    Còn thu được gì thì các bác cứ làm nốt, cả khách nước ngoài cũng như nước mình để Hội An mau chóng được xóa tên trên địa điểm du lịch Việt Nam
  • JOHN HUỲNH 16:16 NGÀY 22/04/2014
    Chính những cách làm này mà mất thêm tiền chứ có được thêm tiền đâu... =,=
  • NGUYỄN KHÁNH 18:37 NGÀY 22/04/2014
    Nản chả gì xem riết di tích lịch sử đy du lịch vui chơy chụp hìh này nọ cái nào củg liên quan đến tiền không có tiền là ở nhà =]]]]]]]]
  • DUNG PHAM 17:54 NGÀY 22/04/2014
    Say good bye Hội An, người nước ngoài sẽ nói thế, còn tôi thì quên Hội An luôn nhé, nếu thu phí tôi sẽ không bao giờ quay trở lại
  • TRẦN MINH HẢI 03:31 NGÀY 23/04/2014
    Được mấy bữa thôi, vài bữa cả thế giới nó tẩy chay cho biết, hạn chế khách chui, giết luôn khách thật, quá là thiên tài
  • HUYNH HUY HÔM QUA, LÚC 15 GIỜ 48 PHÚT
    Xấu hổ quá việt nam ơi làm sao dám nhìn mẶt vs bạn bè năm châu đây : ((
  • WRAM BEE 16:50 NGÀY 22/04/2014
    Toàn anh hùng bàn phím... Thử đặt vào vị trí của các lãnh đạo sẽ hiểu. Họ lãnh đạo Hội An hơn cả 10 năm nay. Hội An có được như vậy cũng nhờ họ. Những cái các bạn thấy bộ họ ngu lắm hay sao mà không thấy. Mới chỉ áp dụng gần đây thôi còn tốt hay xấu thực tiễn sẻ chứng minh. Cứ từ từ rồi đâu cũng vào đấy. Tôi là người Hội An và tôi tự hào vì có những lãnh đạo như vậy.
  • PHAN ANHKHOA 16:39 NGÀY 22/04/2014
    Đại nội ở HUế còn hoành tráng hơn cái Phố đó mà người ta bán có 75k... :3
  • TÙNG LÒ GẠCH 17:53 NGÀY 22/04/2014
    80k một vé, 10 vé 800k, 100 vé 8 triêu, ngày bán cũng được nhiều, mấy ông kiếm ăn phết nhỉ.
  • LETHITHUYDIEM90@GMAIL.COM 16:29 NGÀY 22/04/2014
    Càng ngày làm quá chẳng ai dám ; ( biện minh cho khách chui là 1 phần nhỏ thui
  • HƯNG NGUYỄN 16:32 NGÀY 22/04/2014
    Chắc không dám ghé Hội An nữa rồi. Buồn quá. Bác Thanh đâu rồi nhỉ.
  • ANH 18:06 NGÀY 22/04/2014
    Chỉ cần phục vụ tốt là ok. Là ai cũng hài lòng. Ko quan trọng bao nhiêu tiền.
  • LỘC ZETSU 16:17 NGÀY 22/04/2014
    Bây giờ đi lại tham quan mà cũng mất tiền nữa ai dám đi đây
  • KAN MẬP 16:16 NGÀY 22/04/2014
    Phố Cổ Hội An Rồi đây xẽ đi vào lãng quên...
  • SONNGUYEN 16:54 NGÀY 22/04/2014
    Phố cổ chứ không phải sở thú đâu, cẩn thận... !
  • LÊ NGUYỄN 17:22 NGÀY 22/04/2014
    Nói chung là chỉ có ở VN, đi ngoài đường cũng phải trả tiền :)
  • THỊNH TRẦN 17:53 NGÀY 22/04/2014
    Vâng... Và giờ nguồn thu lớn đó cũng không cánh mà bay.
  • NGUYỄN VĂN LUYỆN 17:28 NGÀY 22/04/2014
    Việt Nam cứ kiểu này thì bao giờ mới phát triển được?
  • GAU 17:14 NGÀY 22/04/2014
    Thu tiền vé khách du lịch đến thăm phố cổ Hà Nội luôn đê
  • MINH NGHỊ 08:43 NGÀY 23/04/2014
    Đi ngoài đường mà cũng bị bắt nộp tiền thì chỉ có ở VN
  • HÀ NỘI PHỐ 23:15 NGÀY 22/04/2014
    Mang cái quy định đó ra Hà Nội mà áp dụng thì tốt

1 nhận xét:

  1. Du khách nước ngoài đến thăm VN là chủ yếu thăm lại những công trình cha ông họ xây dựng thời còn thuộc địa. Lấy thuế phi trường là đủ rồi, các ông bày vẻ phức tạp quá.

    Trả lờiXóa