Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Bí ẩn bức tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới

Bí ẩn của bức tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới
Từ khi được tạc xong, bức tượng Phật Di Lặc (Lạc Sơn, Trung Quốc) giúp dòng nước không còn hung hãn, thuyền bè đi lại dễ dàng. Những điểm đến hấp dẫn nhất Trung Quốc
Khu vực Nga My bao gồm bức tượng Lạc Sơn Đại Phật được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1996. Bức tượng Phật này luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất của Trung Quốc.
Năm 713, tượng được tạc vào núi Lăng Vân nhưng phải 90 năm sau, mới hoàn thành. Hòa thượng Hải Thông đã khởi xướng làm công trình này với mong muốn dòng nước chảy dưới chân núi được bình yên. 
Nơi đây là chỗ giao nhau của ba dòng sông Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y.
Truyền thuyết kể lại, công trình tốn rất nhiều công sức và tiền của. Khi nguồn tài trợ bị cắt, nhà sư đã tự khoét mắt để mong bức tượng tiếp tục được đầu tư hoàn thành.
Kể từ khi tượng xây xong, dòng nước hung dữ trở nên hiền hòa. Theo giải thích của các nhà khoa học, những lớp đá rơi xuống sông, khiến cho dòng chảy bị biến đổi.
Khác với nhiều tượng Phật Di Lặc, Lạc Sơn Đại Phật không cười tươi, bụng lớn mà có vẻ mặt nghiêm trang. Tượng cao 71m, bờ vai rộng 24m.
Để tới chiêm ngưỡng tượng, du khách Việt Nam bay thẳng hoặc đi đường bộ từ Hà Nội tới Thành Đô (Trung Quốc). Sau đó, bạn đi ôtô mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để tới thành phố Lạc Sơn.
Bạn có thể đi theo đường vòng lên núi để ngắm tượng Phật thật gần, sau đó, sẽ đi đường thẳng xuống phần sân dưới chân tượng để chụp ảnh lưu niệm. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên đi thuyền dọc dòng sông bên dưới để ngắm trọn vẹn cả bức tượng.
Lạc Sơn Đại Phật nằm trong khuôn viên một công viên. Ngoài tượng Phật Di Lặc, bạn còn có thể chiêm ngưỡng hàng trăm tác phẩm được tạc đẽo tinh xảo như bức tượng Phật nằm trong hình.
Nhiều tượng quý được đặt trong các hang động.
Phía bên ngoài hang cũng có tượng Phật lớn.
Tản bộ trong công viên, bạn sẽ bắt gặp những bức tượng lớn dưới tán lá xanh mát.
Có nhiều trường phái tượng khác nhau xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á.
Nếu chịu khó leo, bạn sẽ gặp được nhiều ngôi chùa đẹp, ẩn trong các vòm cây.
Chiếc cầu với các mái vòm cầu kỳ phía bên ngoài công viên.
Hồng Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét