Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Đám đông thờ ơ đi qua tên cướp hành hung cô gái

Tôi có một ước mơ về già sẽ đi du lịch bụi thăm lại những làng quê nơi mình đã đi qua và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước. Nhưng đọc những tin kiểu này thì thấy sợ; chặng đường du lịch bụi kéo dài, điều gì sẽ xảy ra với tấm thân già nếu gặp những tên cướp kiểu này tại nơi hoang vắng hoặc kể cả nơi đông người ?
Đám đông thờ ơ đi qua tên cướp hành hung cô gái
Hắn rút trong túi ra một đoạn vải màu trắng như vải tang quấn vào cổ tôi. Tôi giằng ra và hét to "Cướp! Cướp!", nhưng vẫn không thấy ai đến giúp.
Ảnh minh họa
Khoảng 20h30 ngày 6/4, trên đường đi giao túi cho khách hàng tôi bị một kẻ lạ mặt bám theo từ đoạn đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội). Khi đi qua cầu vượt Chương Dương thì kẻ đó phóng rất nhanh theo tôi rồi hét lên: "Con túi hồng kia dừng lại".

Lúc đầu tôi không để ý vì nghĩ rằng tôi và hắn chẳng quen gì nên chắc hắn gọi ai chứ không phải mình. Nhưng khi kẻ đó rồ ga sát gần lại xe của tôi và hét lần nữa: "Con túi hồng kia dừng lại". Đến lúc này, tôi mới biết kẻ đó đang nhằm vào mình.

Tôi nhìn qua gương chiếu hậu của xe, thấy kẻ đó không đội mũ bảo hiểm, cầu đang vắng người. Linh tính mách bảo có điều không lành, tôi liền phóng xe thật nhanh đến vòng xuyến (chỗ cua sang nội thành trên cầu Chương Dương, có trạm cảnh sát giao thông hay đứng).

Tôi xác định phải đâm thẳng xe vào trạm giao thông đó để cầu cứu. Tôi thật không may vì lúc này các đồng chí ấy đã nghỉ và không ai còn đứng ở đó. Tôi vội vàng xi nhan rẽ sang bên tay phải (đoạn đi thẳng về gầm cầu Long Biên). Vì tay lái yếu, lại vào cua nên tôi giảm tốc độ và bị kẻ đó áp sát đến và chặn xe lại.

Hắn quát lớn: "Xuống xe". Tôi hoảng loạn nhìn xung quanh tìm sự giúp đỡ và nói: "Sao chú lại chặn xe cháu". Hắn dựng xe xuống hùng hổ và bặm trợn gằn giọng: "Bố mày không cướp của mày đâu, mày xuống khỏi xe nhanh".

Lúc này tôi biết chắc mình đã gặp cướp nên khi thấy một tốp xe đi qua, tôi kêu lên: "Cướp! Cướp, mọi người giúp tôi với". Đáp lại sự hoảng loạn kêu cứu của tôi là sự vô tâm thờ ơ của tất cả đoàn xe đi qua, họ chỉ đi chậm lại nhìn rồi bỏ đi.

Tôi vẫn la hét trong sự tuyệt vọng, giữ chặt tay lái và không chịu rời khỏi xe. Tên đó thấy tôi kêu cứu liền chạy lại tìm cách bịt miệng tôi lại. Tôi giằng co và vẫn hét lên "Cướp! Cướp", nhưng vẫn không có một ai dừng lại hết. Hắn liền rút trong túi ra một đoạn vải màu trắng như vải tang quấn vào cổ. Tôi giằng ra và hét to hơn, nhưng vẫn không thấy ai đến giúp.

Tôi gần như tuyệt vọng thì thấy có một đoàn xe rất đông đi tới. Tôi cố gắng gào thét kêu cứu, cầu xin mọi người dừng lại giúp. Hắn liền chạy đến bên xe của hắn xô đổ xe hắn xuống lòng đường rồi hét lên là tôi đâm xe hắn định bỏ chạy.

Đoàn người đi chậm lại tò mò, tôi vẫn kêu cứu và cầu xin mọi người dừng lại. Hắn thấy mọi người xúm đông liền nhao đến đánh tôi và nói lớn là tôi đâm xe bỏ chạy. Hắn hành động như kiểu bị va xe và đang bắt đền tôi vậy.

Tôi ôm mặt vừa khóc vừa kêu cứu, lúc này tất cả mọi người, có cả thanh niên rất đông, nhưng không ai lên tiếng. Có một đôi bạn trẻ đứng chứng kiến từ đầu ở phía xa không dám lên tiếng bênh vực tôi.

Cho tới khi có một anh đi ôtô bước xuống khỏi xe và giữ tay hắn ta lại yêu cầu không được đánh phụ nữ và hỏi có chuyện gì.

Tôi nói và xin anh giúp tôi gọi công an, lúc này mọi người bắt đầu xúm đông thì hắn ta nhao vào đấm tôi và quát cút mau. Tôi không đi vì tôi sợ rằng hắn sẽ có đồng bọn. Mọi người giữ hắn ta lại và bảo tôi đi đi.

Tôi quá hoảng loạn và nói: "Em sợ hắn ta đuổi theo em". Anh bước xuống từ ôtô nói rằng sẽ giữ hắn lại. Tôi vội vàng phóng xe thật nhanh xuống trụ sở cảnh sát giao thông (đoạn đầu đường cua vào chợ Đồng Xuân).

Tôi chạy vào phòng trực ban và nói gặp cướp trên cầu Chương Dương chỗ vòng xuyến, trong trạng thái vô cùng hoảng loạn. Anh trực ban bảo: "Em ra phòng hình sự hoặc công an phường trình báo".

Tôi òa khóc vì quá sợ hãi. Lúc đó, một chú đứng tuổi mặc đồng phục cảnh sát giao thông ra hỏi và bảo tôi vào trong ngồi bình tĩnh kể lại sự việc, rồi ra về.

Tên cướp đó đi xe Jupiter màu xanh cũ kĩ, khoảng chừng 50 tuổi, tóc xoăn tự nhiên và lốm đốm bạc. Hắn dáng người cao, nước da ngăm, vẻ mặt hung tợn và ăn mặc nhếch nhác.

Tôi nghĩ đây là một loại tội phạm mới, thật sự nguy hiểm. Nếu hôm đó, anh lái xe ôtô không dừng lại thì chắc chắn tôi đã không may mắn như thế. Vì vậy, mong mọi người đi đường vô tình thấy cảnh này, hoặc có cô gái xin giúp đỡ, hô cướp thì các bạn đừng bỏ đi như vậy. Mọi người cũng nên cẩn thận khi đi qua đoạn đường này.

Nguyễn Vĩnh Thái

Ý kiến bạn đọc ()
Lạ thật, người Việt Nam luôn như vậy, sợ liên lụy. Em gái tôi lên xe khách, gặp một tên bặm trợn sán lại trêu ghẹo nhưng cả xe khách vẫn ngồi im cho đến khi có một anh túm cổ hắn lôi ra xa. Hắn liền rút dao tấn công, anh kia đạp cho gã mấy phát lăn ra khỏi xe, thu dao. Tuy vậy, suốt quá trình, anh ấy chỉ làm việc đó ... một mình 
Tran Ba Thanh - 22 giờ trước
Lại một SIÊU anh hùng bàn phím xuất hiện, đếm lại xem còn bao nhiêu phím còn gõ được đi bạn. Bạn là 1 sinh viên vừa mới tốt nghiệp xuất sắc chuẩn bị làm cho 1 công ty lớn, bạn là 1 doanh nhân thành đạt...v..v...hay bạn là một SIÊU anh hùng bàn phím....Bạn có dám không, ngày nào cũng đi con đường đó để được các chú "ấy" để ý, rồi một hôm xin bạn 1 ngón tay nào đó. Phần lớn vì pháp luật không đủ sức răn đe lũ đó thì bao giờ người dân mới an tâm, ai cũng lo sợ như vậy thì ai dám làm SIÊU anh hùng như bạn. 
HDK - 20 giờ trước
@HDK: bạn HDK này nói gì tôi chẳng hiểu
hoangnguyen - 19 giờ trước
 
em ra phòng hình sự hoặc công an phường mà trình báo - rõ chán như con gián
em nho - 21 giờ trước
làm việc phải có quy trình chứ sao nữa .
phongtran03 . - 5 giờ trước
Người ta là công an, cảnh sát, nhưng không phải là cảnh sát hình sự nên việc giải quyết chuyện này là không đúng chức năng ( mặc dù làm được!). Cho nên sau này bị cướp khi gặp anh cảnh sát nào thì phải hỏi " thưa ông, ông có phải là cảnh sát hình sự không?" nếu " không !", bò tiếp! ( chạy hết nổi). Vì vậy mà hiện nay đã xuất hiện nhiều nhãn mác cảnh sát khác nhau: cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát môi trường, sắp có cảnh sát du lịch thì phải. Đành rằng xử lý công việc thì phải đúng chức năng, đúng quy trình, nhưng trường hợp khẩn cấp thì an toàn tính mạng, bảo vệ người phải được đặt lên hàng đầu. Khi gặp sự cố người cảnh sát ( bất kể là cảnh sát gì) nên ( phải) điện báo cho nhóm đúng chức năng đến hiện trường hoặc đón người bị nạn hoặc nhân chứng về cơ quan ( để bảo vệ nhân chứng) 
mai - 4 giờ trước
 
May quá. Một lần nữa cảm ơn anh đi ô tô thay bạn.
Lala - 20 giờ trước
 
Ôi mot so người Việt Nam. Lúc nào cũng xúm đen xúm đỏ vào... Nhưng chỉ để xem hoặc làm nghẹt đường cứu thương, hoặc để hôi của. Đôi lúc mình thấy xấu hổ...
Ngan nguyen - 20 giờ trước
Không phải đôi lúc đâu mà thường thấy xấu hổ bạn ạ
Thào - 3 giờ trước
 
Bài viết rất hữu ích cho bọn cướp vì giờ bọn chúng đã biết là chẳng ai ra cứu những người bị cướp!!!
Hoangtung - 20 giờ trước
 
Bài viết rất hay, bổ ích. Cảm ơn bạn rất nhiều.
Yêu Bạn - 21 giờ trước
 
 sao không xét về nguyên nhân sâu xa hơn chút đi. Tôi từng chứng kiến tai nạn giao thông trên quốc lộ 22 hướng từ Sài Gòn đi Hóc Môn, nhìn mọi người chỉ đứng bu quanh nhìn nạn nhân nằm bất động, tôi gọi điện ngay số 113 báo tin thì được hỏi như tôi là tội phạm, cùng 1 người dân ở đó chở giùm nạn nhân đến trạm xá cách đó khoảng 5 km thì bị bảo vệ giữ lại lấy luôn chìa khoá xe không cho tôi đi mà bảo là chờ công an đến lập biên bản xử lý, cuối cùng thì mém bị người nhà của cô bé này đánh nếu chạy không kịp, rồi sau đó phải đến công an xã  để trình báo lại vào ngày hôm sau. Lạy trời, bao nhiêu rắc rối đến từ lúc đó. Tôi thề với lòng là không làm như vậy lần thứ 2 trong đời 
Minh Tuấn - 17 giờ trước
ở đâu cũng có người này người kia Minh Tuấn à. Nếu chỉ vì lần đó mà bạn thôi k làm việc tốt nữa thì có lẽ nên suy nghĩ lại. Hãy cứ làm việc tốt bạn nhé
thanhhien_mypd - 5 giờ trước
hay
ntcong.dktd - 4 giờ trước
 
Đây là thành quả mà chúng ta nhận được khi bản thân bố mẹ giáo dục con cái. cũng như ngay trong nhà trường không quan tâm dạy các kỹ năng sống cho học sinh. Các sinh hoạt hè thì bố mẹ không ủng hộ các con sinh hoạt. Đó là điều tất yếu của các bố mẹ. và cũng là tất yếu của xã hội ngày nay. thật quá là buồn 
minhha - 21 giờ trước
sao lại liên quan đến học hè/kĩ năng sống hả bác?
lyn - 20 giờ trước
Lúc nào cũng đổ lỗi cho nhà trường. Trong khi đó quát mắng một tí là các vị lại nhảy lên
ha noi - 19 giờ trước
 
Cách đây 3 năm mình đang đi trên vỉa hè đường Lữ Gia - Q11 thì có 2 thanh niên đi xe máy áp sát tới nói mình đánh em nó. đòi giữ mình lại, mình liền bay tới cầm cục gạch ven đường ( may là ngày chỗ đó có 1 vài viên gạch vụn) . 2 tay 2 cục mình liền hô lớn " 2 thằng mày bước tới đây. 2 thằng đó liền lên xe chạy mất tiêu .... 
cau chuyen - 20 giờ trước
 
Cảm ơn báo ạ!
Túi Xách - 21 giờ trước
 
Ui, việc gì thế ? Tôi đã từng giúp đỡ người bị nạn như bạn . Kết quả : mặt đẹp trai của tôi có sẹo . Ly do : cô gái sau khi tôi giúp đỡ đã không thèm xác nhận với người nhà và công an. Em thề : chả dại nữa đâu nhé Mackeno luôn
Chau hong thanh - 20 giờ trước
 
Đọc bài báo mà ức chế quá mình cảm thấy nhiều người nghe thấy nhìn thấy hiểu sự việc nhưng vẫn cố tình giả vờ như ko hiểu làm ngơ sợ liên lụy sợ trả thù tội nghiệp cho bạn gái quá, mình đọc mà thấy hồi hộp lo sợ thay cho bạn gái ấy. rất may cho bạn gái ấy vẫn đc an toàn. 
chohang41 - 20 giờ trước
 
Chúc mừng bạn đã tai qua, nạn khỏi. Tôi thấy thất vọng với những người đã thấy nạn mà không cứu.
hoang - 20 giờ trước
 
Anh đi oto thật tuyệt vời.
Băng lăng tím - 20 giờ trước
 
Bạn làm tôi nhớ đến chính mình, lần đó tôi bị giật sợi dây chuyền, tên cướp đó chạy vào đường ngược chiều, tôi vưa rượt theo vưa hô hoán cướp, giật dây chuyền, vậy mà mọi người đi đường chỉ đưa mắt nhìn tôi và hắn rượt đuổi nhau như xem kịch. Lúc đó, cả 2 chúng tôi đều đang đi ngược chiều ở đường 1 chiều, mọi người đều có thể chận hắn lại dễ như trở bàn tay. Nói thật, hôm đó tôi rất tức, tôi đã rủa cho tất cả mọi người trên con đường xem kịch vui hôm đó đều bị giật dây chuyền để họ hiểu cảm giác "được đóng kịch" sẽ "dzui" như thế nào. 
Moon - 17 giờ trước
 
Đọc bài này và những ý kiến của khán giả, mình thấy buồn quá. Mình tự hỏi, nếu chứng kiến cảnh đó, mình sẽ làm gì? Đến công an còn thờ ơ như vậy thì một người thường dân như mình làm sao dám can đảm như anh đi ôtô kia. Có lẽ mình sẽ hô to như trong phim: CẢNH SÁT ĐẾN, như vậy may ra giải thoát được. Còn nếu gặp tình huống như cô gái kia, hãy nhanh chóng rút chìa khóa xe và bỏ của chạy lấy người rồi mới tính tiếp. 
khuehunghb - 18 giờ trước
 
Bài học cảnh giác . Cũng nhân đây tôi xin góp ý luôn, hay là người tỉnh táo, muốn giúp đỡ người như bạn thì cũng cần phải quan sát sau đó mới giúp được. Hiện nay những cảnh giàn dựng như tình huống của bạn sau đó là lừa gạt, trộm đồ,ăn đòn oan và tong tiền rất nhiều. Cảm ơn bạn đã chia sẻ tình huống mà bạn bị lâm nạn . 
VT - 19 giờ trước
 
sao lúc đấy mọi người không gọi công an nhỉ, không dám làm gì thì cũng phải dám gọi công an chứ
Huế - 20 giờ trước
 
Chia buồn cùng bạn. nếu thằng cướp này gặp tôi là nó lên thiên đường rồi
duc - 21 giờ trước
 
 Người dân bây giờ như Zombies biết đi và vô trách nhiệm với xã hội, tôi cầu mong mọi sự an lành ra đường thi không sợ "cướp".
O - 20 giờ trước
 
Anh TranBaThanh nói rất đúng người VN mình sợ liên lụy,, nhưng đừng vì cái tôi nhỏ nhen mà quen đi xã hội rộng lớn này.. hãy giúp đỡ khi có thể
dunguyen95 - 20 giờ trước
 
Bài viết rất hay va bổ ích.lên án được xã hội hiện nay
thanh - 20 giờ trước
 
Đơn giản vì không ai biết võ, nên không thể giúp, nếu tôi học võ, trong trường hợp đó tôi sẽ đứng ra giúp cô gái đó ngay.
sinh viên - 21 giờ trước
 
Đọc mà thấy bức xúc thay
vinh hào - 21 giờ trước
 
Nếu thấy xe đổ và tiền của rơi ra thì mọi người đã xúm vào "giúp đỡ" rồi, còn gặp cướp thì makeno. Buồn thật.
Hoa Hạ - 18 giờ trước
 
Nếu can thiệp thì tui phải quan sát một lúc, biết đâu hai người dàn cảnh cho đồng bọn móc túi, lấy xe hoặc ...thì toi cơm. Người Việt mình cơ bản vẫn tốt nhưng làm việc tốt phải đúng lúc, đúng đối tượng. Nói chung là phải biết cách ...  
phambinh - 18 giờ trước
 
Gọi 113 cứu trợ khẩn cấp!!!
NguyenHung - 19 giờ trước
 
Ra đường không sợ vi phạm pháp luật mà chỉ sợ những kẻ vị phạm phám luật.
sapa - 18 giờ trước
 
đời sao còn lắm người vô tâm.nghe mà bức xúc quá. cảm ơn anh đi o to đã cóhành động đẹp cho đời.
lehoabinhminhsjc - 18 giờ trước
 
Xã hội bây giờ con người quá vô cảm. Đọc mà thấy phẫn nộ. Nếu một ngày nào nó người thân của những người đi đường rơi vào hoàn cảnh này thì sao. Tình trạng trộm cướp như thế này sẽ đẩy con người vào thế dễ phạm pháp, vì ...  
Choitoi - 18 giờ trước
 
Tại không có tui ở đó chứ nếu có đó hả? ..... Biết tay tui!
Tommy Thèo - 20 giờ trước
 
1 lời cảnh báo hay.nếu mọi người thấy tình huống như vậy thi xin đừng thờ ơ mà hãy gọi điện báo cảnh sát hình sự tới giúp những người như vậy .
tuananh - 18 giờ trước
 
Người VN có tính hiếu kỳ & nhiều chuyện là đứng lại xem thôi, còn khi kêu mọi người giúp đỡ thì....họ tản ra hết như là chuyện ko phải của mình dính vào chỉ thêm liên lụy....
Thụy Trần - 18 giờ trước
 
Thật là đáng buồn
Giang Dang - 21 giờ trước
 
Thật tình đi ra đường thì ko biết thật hay dàn cảnh, vì bây giờ lộng hàng quá! Nhưng đoạn đường vắng thì nên có lực lượng an ninh, cảnh sát tuần tra thường xuyên. May là bạn nhanh ý!
Van Anh - 18 giờ trước
 
như đọc truyện vậy trời, ở đời còn những chuyện đó nữa hả
vuhatranle1991 - 18 giờ trước
 
đọc xong bài viết của bạn, tôi thực sự thấy bất mãn với những người đi đường, đặt trường hợp người bị hại không phải là bạn mà là những người đó thì họ sẽ nghĩ sao.
vuongtuan.pham - 18 giờ trước
 
tôi chưa đọc hết bài của bạn mà chi đọc cái tiêu đề..nhưng nếu tôi đứng đó tôi cũng làm vậy...vì sao..vì nếu đánh thằng ăn cướp tui chưa chắc thắng nó mà có khi còn bị trả thù..2 là nếu tôi thắng nó..có lỡ tay đánh nó bị thương thì bị công an mời tôi như lên đồn và đối xử lấy cung như 1 tên tội phạm và làm tôi mất hết thời gian đi làm kiếm cơm của tôi..Có vài điều chia sẽ với bạn..còn những điều sau xa hơn nữa..tôi k tiện nói ở đây.. 
trixp2002 - 4 giờ trước
 
cũng chả trách được,vì nếu có can thiệp hoặc có cứu đi nữa mà lỡ tên cướp chống trả.thì ai cứu mình mà mình có đánh được tên cướp mà lỡ làm nó bị thương không khéo mình lại bị tội cố ý gây thương tích cho người khác nên họ tránh là phải thôi.luật của ta thì lắm nhưng không bảo vệ được người tốt .... 
trinhvantao20 - 4 giờ trước
 
thà không thấy còn hơn mắc công tường trình này nọ rách việc
nhicodalat1 - 18 giờ trước
 
Bài toán lâu đời tồn tại mãi nhưng vẫn chưa có lời giải ! Đố ai giải được bài toán này tôi sẽ có thưởng hiện vật that giá trị.
sauvvb - 18 giờ trước
 
Có một vài trường hợp cũng vì cứu người mà rước họa vào thân: thấy tai nạn đưa nạn nhân đi cấp cứu, lo mọi thủ tục viện phí giúp, thế nhưng người nhà đến, chưa biết sự tình thế nào thì đã đánh ân nhân của mình đến chết.
 
duycu nguyen - 3 giờ trước
 
sao tôi cảm nhận được thêm sự vô cảm của cả các anh công an khi được người bị nạn cầu cứu trong cơn hoảng loạn, trách nhiệm trong câu " vì dân phục vụ" của các anh sao mà nhẹ thế? vì tôi cũng thường thấy cảnh có chuyện gì là người dân phải tự lo chứ có đến các cơ quan có thẩm quyền là sẽ bị họ chỉ cho đi lòng vòng thôi chứ họ không làm gì để giúp đâu! 
Tư Ú - 4 giờ trước
 
bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để phòng chống,tôi đã gặp cướp tấn công rất nhiều,quan trọng là phải biết dùng võ mồm để đối phó ,đừng kêu là nhiều,banh nên tấn công vào chổ hiểm của đối phương,vứt xe bỏ chạy,hoặc có thể dọa công an hoặc nhà báo thì ít bị tấn công hơn,nhưng nếu như gặp thanh niên liều lĩnh thì nên giao nộp đồ cho hắn rồi nhanh chóng trình báo công an 
lưu anh văn - 3 giờ trước
 
Bây giờ ở ngoài đường gặp ăn cướp, đứng yên thì nó giết chết, còn chống cự mà làm nó chết thì ở tù vì tội hình sư..... Công an hay chính quyền cứ nghĩ để như vậy thì mình không bị vạ lây, thực ra chỉ làm tăng level ...  
Nhanactivefirst - 5 giờ trước
 
tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Minh Tuấn, đó chính nguyên nhân khiến mọi người làm ngơ. Ai giúp đỡ những người gập nạn một lần đi rồi sẽ hiểu. Tôi muốn nói ở đây là cách xử lý của cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân... tác động không tốt đến những người giúp đỡ nạn nhân... thật đau lòng wa đi 
thien111980 - 5 giờ trước
 
Mình từng chứng kiến một vụ tai nạn giao thông ở đường Tô Hiến Thành ( Tp HCM), lúc đó người thanh niên kia đầy máu, nhưng tất cả mọi người đi đường chỉ đúng nhìn người đàn ông đó say máu loạng choạng bước vào vỉa hè, không ai chở người đó đi cấp cứu, lúc đó mình đi học về và mình đã phải chở người đó vào bệnh viện... sau đó về tới nhà áo khát và balo dính đầy máu. mình kể đây không phải để khoe khoang hay gì đó, chỉ là mình hiểu tâm trạng của người phụ nữ kia. thật sự là đôi lúc không phải là tất cả mọi người thật nhẫn tâm. 
nguyenthihue - 2 giờ trước
 
Cảm ơn bài viết, Mình xin chia sẻ nỗi đau với bạn, nhưng nếu mình là người đi đường ngày hôm đó thì sao nhỉ? cơm áo gạo tiền lo chưa hết...
tranminh - 2 giờ trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét