Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Tiếp tục phá rừng: Đào rừng khổng lồ cao bằng tòa nhà hai tầng

Đọc tin bắt đủ loại động vật hoang dã, nhất là vụ bắt cá rồng 60 kg gần đây và nay là vụ bứng đào rừng, thấy xót xa cho thiên nhiên tươi đẹp quá. Thế này thì rồi còn gì là rừng và biển. Đau xót nhất là báo chí chính thống liên tục đưa tin dưới dạng vui mừng, khâm phục về những chiến công nay. Đâu phải vào rừng ra sông thích gì là tự do lấy; đây thực chất là hành động phá hoại rừng, là ăn cắp tài nguyên quốc gia. Lẽ ra các cơ quan quản lý rừng phải bắt và xử lý những vụ như thế này.



Cây đào có tuổi đời 35 năm, đường kính tán rộng khoảng 9 m, cao 7 m, phần thân chỗ lớn nhất rộng khoảng 50cm đang được chào bán với giá 60 triệu đồng tại Thanh Hóa. 
Mấy ngày nay, hàng trăm người dân ở thành phố Thanh Hóa kéo đến công viên Hội An (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) để được tận mắt chiêm ngưỡng cây đào rừng khổng lồ được cho là lớn nhất từ trước tới nay tại Thanh Hóa.

Gốc đào ở chỗ lớn nhất rộng khoảng 50cm, với nhiều 
khúc uốn lượn, vỏ sù sì phủ đầy rêu phong. Ảnh: LH.
Cây đào là giống đào rừng (còn gọi là đào phai) được anh Trần Trọng Sơn (52 tuổi, ở Như Thanh, Thanh Hóa) mua của một gia đình ở huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) đem về bán lại. Theo nhiều người có kinh nghiệm chơi cây cảnh, cây đào sẽ cho hoa vào đúng dịp Tết Nguyên đán vì hiện có rất nhiều nụ.

Vì kích cỡ quá lớn nên cây đào hiện vẫn được để trên ôtô tải đặt gần công viên Hội An. Chủ sở hữu cây đào "độc" cho biết, cây đào có tuổi đời 35 năm, đường kính tán rộng khoảng 9 m, cao 7 m, phần thân chỗ lớn nhất rộng khoảng 50cm. Trên thân cây đào là những khúc uốn lượn hình long, vỏ sù sì phủ đầy rêu phong, các cành chi chít hoa, nụ và lộc.
Khắp các cành và cả thân cây chi chít hoa, nụ và lộc rất đẹp. Ảnh: LH.

Bốn lao động phải làm việc cật lực trong một ngày để bấng gốc khỏi mặt đất, bọc bầu. Để đưa cây đào vượt quãng đường hơn 70 km về thành phố, anh Sơn phải thuê chiếc xe tải có cần cẩu với chi phí 15 triệu đồng. Vài ngày qua, nhiều người trả giá 30 - 40 triệu đồng nhưng theo anh Sơn, phải 60 triệu đồng anh mới chuyển nhượng cây đào độc đáo này.

Ông Nguyễn Huy Hồ, một người dân sành chơi đào cảnh ở Đông Hương (TP Thanh Hóa) cho biết, dù chơi đào mấy chục năm nay nhưng chưa bao giờ thấy có cây nào vừa cổ vừa có dáng và hoa đẹp như vậy.

Lê Hoàng
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/02/dao-rung-khong-lo-cao-bang-toa-nha-hai-tang/

Cá rồng nặng 60 kg sa lưới ngư dân

Ngày 29/1, trên kênh Thần Nông, ngư dân xã Phú Thành (huyện Phú Tân, An Giang) bắt được con cá Hải tượng long dài 1,8 mét, chu vi thân 85 cm, vẩy lấp lánh màu đỏ.

Sau khi bắt được con cá trên, người dân cùng chính quyền địa phương thả vào bể oxy nhưng không lâu sau cá chết. Đây là loại cá rồng có nguồn gốc Amazon.
Cá huyết rồng nặng 60 kg được người dân treo lên sà nhà. Ảnh:
Sau khi chết, cá rồng nặng 60 kg được người dân treo lên sà nhà. Ảnh:Báo An Giang.
Trước đó, tháng 2/2012, hai ngư dân ở huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đi đánh cá trên sông Hậu, gần bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ) thì bắt được con cá ngân long dài trên 1,5 m và nặng 50 kg. Thấy cá lạ nên họ đánh chết và mang về chợ Xóm Chài (Cần Thơ) bán. Con cá có màu bạc, vẩy giống vẩy rồng, đầu nhỏ, thân to tròn hiếm thấy, ai cũng sợ "xui xẻo" nên không dám mua.
Thấy vậy, hai ngư dân đã mang cá đến một ngôi miếu gần đó nhờ người đem chôn. Sáng hôm sau, đông đảo người dân đã đổ xô về ngôi miếu để xem cá lạ. Nhiều người nhận định đây là ngân long "khủng" thường được nuôi làm cá cảnh phong thủy đem lại nhiều may mắn. Một số chủ cá cảnh hay tin cũng tìm đến mua nhưng đều về tay không vì cá đã bị đánh chết trước đó.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/01/ca-rong-nang-60-kg-sa-luoi-ngu-dan/
Theo báo An Giang

Phá cây tự nhiên thế là mang tội. Người dùng nên tẩy chay không mua thì sẽ chấm dứt việc phá rừng.
tiếc nhỉ..tiếc cho cây đào sống mấy chục năm cuối cùng phải chết vì trò chơi của con người
Đào cổ thụ ở trong rừng, là giống quý, sao lại đem về thành phố chơi Tết.
Mọi người nên tẩy chay đào rừng, đào rừng là phải ở rừng mới đẹp tại sao lại chặt mang vào trong nhà và cho thế là đẹp???
Các cơ quan quản lý nhà nước nên kiểm soát mấy chuyện này. Phá hoại thiên nhiên một cách khủng khiếp.
trời ơi chặt cành là được rồi sao còn bứng cả cây đi như thế này??
hãy trả em về vơi tự nhiên
Mấy cây đào này mọc ở trong rừng núi hoang vu, có khi cả đời cũng ko ai thấy được. Người ta đem về trồng, nuôi dưỡng cho mọi người cùng chiêm ngưỡng cũng tốt chứ sao!
Vài ba hôm là nó sẽ chết ngay, thay vì để nó trong rừng cho xanh thêm màu tự nhiên, đằng này đào bới về đem bán rồi sau đó...........làm củi
bảo vệ thiên nhiên phải chăng là như vây?
Tiếc thật, cây đào to vậy mà phá. Nhưng đây không phải là đào rừng tự nhiên mà lài đào dân trồng mà nên không thể kết tội họ được
nhà mình có cây bạch đào to và đẹp ngang thế này, bảo sao bà nội kêu nó vô giá @@
Cái gì của tự nhiên thì để yên cho nó, đừng ăn của rừng để rồi rưng rưng nước mắt.
Cây đào 35 năm tuổi mà chỉ vì tí lợi ích trước mắt bứng gốc nó mang về bán? Đề nghị tẩy chay ko ai mua, tết là vui, cây là cái lộc của đất trời,
mang về đây thì mọi nguời mới biết mà kêu như thế để trong rừng thì ai biết, mà cành này to ma dep thế có 60 triệu hôm truớc hai cành mà 100 triệu.
Dao rung hay dao nha thi cung la cay. Viec pha rung huy hoai thien nhien ro rang la khong tot. Viec bung cay dao len la mot viec dang tiec nhung la qua khu roi. Viec cay dao da va dang dung o thanh pho Thanh hoa la hien ...    
Đâu phải là thú hoang dã đâu mà phải đem về lại tự nhiên, đem về thành phố mà chăm sóc tốt để cho mọi người chiêm ngưỡng là tốt quá đi chứ!
vậy là một cây đào 30 năm sắp chết
Trên quê mình còn có cây to hơn
ko biết cây có sống được nữa ko nhỉ, nếy sống được thì mang đi đâu chả được, đó là cây cảnh làm gì có ai chặt lấy gỗ mà kêu là phá
Đúng là tàn phá vẻ đẹp thiên nhiên không thương tiếc...nên tẩy chay đi
bạn skyblue nói vậy là sai rồi, chính vì những người có tư tưởng như vây ma trong một tương lai ko xa, con cháu chúng ta chỉ có thể ngắm đào rừng trong tranh ảnh. Hãy là một người văn minh bạn ạ.
Mình thì thấy phù phiếm, đào quất Tết đến là thể hiện mùa Xuân chứ k phải thể hiện rừng tươi tốt mà mang cả cây to đùng này về. Kể cả là mua cho cơ quan, càng là lãng phí khi đặt ở sân và ai cũng bận bịu ...    
thật là chẳng hiểu con người đang nghĩ gì, làm như vậy có chăng là tự giết mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét