Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Chuyện ông quan trẻ mất trộm 2 tỉ sáng mồng 1 Tết

Theo nguồn tin trên songmoi.vn, Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải, Bạc Liêu – ông Phạm Minh Tú (37 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai), bị trộm vào khoắng 2 tỉ ngay sáng mồng 1 Tết Quí Tỵ. Ở góc độ tâm linh, nhà ông quan trẻ năm nay xui to rồi, vì mới đầu năm mà đã gặp họa. Nhưng ông cũng chớ buồn, bởi cha ông đã dạy:của đi thay người, nhất là với chức quan quản lí dự án cấp huyện như ông có lẽ cũng không ít màu mè.
Thấy ông trình báo với cơ quan chức năng trong số tiền bạc bị mất, có 1 tỉ của các doanh nghiệp gửi. Ô hô ! Mấy anh doanh nghiệp ni mần ăn chi lạ, mở công ti với vốn điều lệ hàng chục, hàng trăm tỉ đồng mà đến cái két sắt cũng không sắm nổi phải gửi nhờ két nhà ông trưởng ban để bây giờ vạ lây. Về điểm này thì nên nghiêm khắc phê bình các vị vì đã không ghi nhớ câu người đâu của đó nhưng mặt khác cũng nên nhiệt liệt biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của ông trưởng ban đã không ngại điều tiếng giữ hộ tiền các doanh nghiệp trong mấy ngày Tết.
“Ní nuận” vậy cho vui dưng mà tui cứ trăn trở mãi, chẳng hiểu ông quan trẻ ấy lấy đâu ra mà tích trữ nhiều tiền đến thế trong khi lương của ông và cả vợ ông nữa có lẽ cũng chỉ đủ xài ? Có một lời khuyên nho nhỏ đối với ông và các vị quan gia khác: chớ nên để nhiều tiền mặt trong nhà nhất là tiền do cấp dưới và doanh nghiệp “lì xì” ngày Tết, bọn đạo chích thời nay áp dụng công nghệ số nên đánh hơi giỏi lắm. Chúng mà biết được thì tiêu tùng là cái chắc. Của thiên trả địa mà. Hi ! Hi !
Nguyễn Duy Xuân
Trưởng Ban quản lý dự án huyện mất trộm 2 tỷ đồng đúng mùng 1 Tết
15/02/2013 - 19:28Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải, Bạc Liêu – ông Phạm Minh Tú đã khai báo một vụ trộm cắp tài sản tại tư gia đúng ngày mùng 1 Tết Quý Tỵ (tức ngày 10/2/2013) lên cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, số tài sản bị trộm mất của ông lên tới 2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bạc Liêu ngày 15/2 cho biết đang phối hợp cùng Công an huyện Giá Rai để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, theo trình báo của ông Tú (37 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai), vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Quý Tỵ) kẻ gian đã phá cửa đột nhập vào lấy trộm tiền, vàng, USD, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng trong khi gia đình ông đi chúc Tết.

Trong đó, 1 tỷ đồng là của nhiều doanh nghiệp “gửi” để qua tết nộp ngân sách, 4.000 USD là của cha mẹ vợ ông Tú gửi, còn lại là của gia đình. Qua camera theo dõi được lắp đặt tại nhà, kẻ gian đã bịt khẩu trang và lục tung đồ đạc để lấy trộm số tài sản trên.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét