Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Ban Nội chính có thêm hai ủy viên trung ương

Ban Nội chính có thêm hai ủy viên trung ương
- Bộ Chính trị vừa quyết định phân công hai ủy viên trung ương là ông Nguyễn Doãn Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ và Phan Đình Trạc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm Phó trưởng Ban Nội chính TƯ.
Hốt hết bầy sâu làm nghèo đất nước
Hai nhân sự mới đều là “dân” nội chính. Ông Nguyễn Doãn Khánh, 57 tuổi, xuất thân là Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ, sau đó làm Chủ tịch UBND tỉnh. Tại Đại hội Đảng XI, ông Khánh được bầu vào BCH Trung ương, giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho đến nay.
Ông Phan Đình Trạc, 55 tuổi, nguyên là Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Năm 2005, ông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, đến cuối nhiệm kỳ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy, và được bầu vào BCH Trung ương tại Đại hội Đảng XI.

Hai tân Phó Ban Nội chính TƯ: ông Nguyễn Doãn Khánh (trái) và Phan Đình Trạc (phải)

Như vậy, đến nay Ban Nội chính TƯ, bên cạnh Trưởng Ban Nguyễn Bá Thanh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có ba phó ban. So với Ban Nội chính TƯ từ khóa IX trở về trước, đây là lần đầu tiên cơ quan này có cấp phó là ủy viên Trung ương Đảng. Còn cấp trưởng, đã có lúc Trưởng Ban là Bí thư Trung ương.Trừ Ban Kinh tế TƯ cũng mới tái lập, đang trong quá trình xây dựng bộ máy, nhân sự, các ban tham mưu quan trọng của Đảng khóa XI này, như Ủy ban Kiểm tra TƯ, Ban Tổ chức TƯ, Ban Tuyên giáo TƯ đều có người đứng đầu là ủy viên Bộ Chính trị, và một số vị cấp phó là ủy viên Trung ương.

Nghĩa Nhân
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/108353/ban-noi-chinh-co-them-hai-uy-vien-trung-uong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét