Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Khu Rosslyn cạnh cầu Key

Xem để nhớ những kỷ niệm đẹp về nước Mỹ:


Iwo Jima nhìn sang DC. Ảnh: HM
Iwo Jima nhìn sang DC. Ảnh: HM
Hiệu Minh Blog: Rosslyn là khu vực cạnh cầu Key bắc trên sông Potomac, nằm phía bên Arlington thuộc Virginia. Nhà Tổng Cua hồi mới sang (2001, 2004) ở trong khu đó. Nghe nói rất đông người Việt hồi mới sang năm 1975 cũng ở tạm khá lâu. Nơi đây rất tiện, hai đường metro vàng và xanh (Orange và Blue lines) đều qua ga Rosslyn.
Lần trước đã có phóng sự ảnh trên cầu Key rồi. Lần này là xung quanh Rosslyn. Tuy chỉ là vùng nhỏ nhưng vì đối diện bên kia là Washington DC nên rất nhiều nhà cao tầng. Chiều cao không bị hạn chế bởi luật của DC, có nhiều văn phòng, khách sạn, nhà ở tập thể.
Cánh độc thân rất thích chọn nơi này. Dân du lịch cũng vậy. Đi bộ qua cầu Key là đến phố M, Georgetown với nhiều phố cổ đẹp, cửa hàng mua bán, tiệm ăn sang trọng. Có Washington Parkway, xa lộ hạn chế 80km/giờ chạy trong rừng, đẹp như mơ, dọc theo sông Potomac.
Tôi hay đi dạo quanh vùng này, kể cả khi đã chuyển đi nơi khác. Có đảo Theodore Roosevelt rộng khoảng 36 hecta nằm trên sông Potomac ở DC. Đi tầu điện ngầm đến bến Rosslyn, đi bộ một đoạn ra phía cầu Key, rẽ phải dọc theo bờ sông khoảng 500m là tới.

Đi xe hơi theo đường George Washington Parkway về phía Key Bridge và có lối rẽ vào, rất tiện.
Thế kỷ thứ 19, đảo này thuộc về dòng họ George Mason III, sau đó được công ty Gas của thủ đô DC mua lại. Năm 1931, Quỹ tưởng niệm Theodore Roosevelt đã mua của công ty Gas làm thành khu riêng biệt nằm giữa sông Potomac.
Tượng Roosevelt ở giữa đảo và những câu nói nổi tiếng của ông. Khu tượng đài trông hiện đại kiểu Mỹ, hơi nhiều betong cốt thép,xung quanh có kênh nước trong nên nhìn khá đẹp và thơ mộng.
Đảo toàn là rừng cây mọc tự nhiên, nai cả đàn trong đó. Potomac nước trong vắt. Nhìn sang phía bên kia là khu Georgetown, khách sạn Watergate nổi tiếng và quán café khá đông khách Harbour Café. Vào đó thì nên mang khá khá tiền vì giá “cạnh bờ sông” có cảnh đẹp.
Tháp chuông Holland
Tháp chuông Holland. Ảnh: HM
Khu Riverplace còn có tượng đài Thủy quân lục chiến Mỹ, còn gọi là Iwo Jima, bao gồm năm người lính thủy đang cắm cờ chiến thắng trên đảo Iwo Jima. Tượng đài này dựa vào bức ảnh được giải Pulitzer về cuộc chiến cuối cùng trên đảo Iwo Jima, cách Tokyo 1000km. Việc chiếm được đảo này đã gần như kết thúc cuộc thế chiến thứ 2.
Nơi đây là khu tưởng niệm lính thủy Mỹ chết trận bảo vệ tổ quốc từ năm 1775. Có thể thấy cả Việt Nam, Triều Tiên trên tường.
Tượng đài này nằm ngay cạnh nghĩa trang quốc gia Arlington và Netherlands Carillon – tháp chuông Hà Lan, do nhân dân Hà Lan tặng. Từ tượng đài Iwo Jima có thể nhìn thấy National Mall, tháp bút chì và cả Capitol Hill. Ngày 4-7 bắn pháo hoa, nơi đây là chỗ xem lý tưởng, cả triệu người đứng ngó sang DC.
Như vậy chỉ cần một ngày, bạn có thể thăm cầu Key, đảo thiên nhiên Roosevelt, tượng đài thủy quân lục chiến, nghĩa trang quốc gia Arlington, rồi ghé vào các quán ngon nổi tiếng trong khu Rosslyn, ngắm National Mall từ phía Virginia, nghe tiếng chuông ngân nga Hà Lan cứ 15 phút một lần.
Gửi các bạn vài ảnh về khu vực này. Nếu sang DC thì khu này cũng là nơi đáng xem.
Chúc các bạn vui đầu tuần đi làm.
HM. 9-12-2012
Iwo Jima. Ảnh: HM
Iwo Jima. Ảnh: HM
Thanh bình Rosslyn 2
Thanh bình Rosslyn. Ảnh: HM
Dưới tán lá đỏ
Nghĩa trang Arlington. Ảnh: HM
Lính tham chiến tại VN
Mộ lính tham chiến tại VN. Ảnh: HM
Tham chiến hai chiến trường Triều tiên và VN
Người lính tham chiến cả Triều Tiên và VN. Ảnh: HM
Hoa tươi trên mộ lính chiến  tại VN. Ảnh: HM
Hoa tươi trên mộ lính chiến tại VN. Ảnh: HM
Khu mộ của tướng tá. Ảnh: HM
Khu mộ của tướng tá. Ảnh: HM
Khu đảo Theodore Roosevelt.
Tượng đài Roosevelt. Ảnh: HM
Tượng đài Roosevelt. Ảnh: HM
Habour Cafe nhìn từ đảo. Ảnh: HM
Habour Cafe nhìn từ đảo. Ảnh: HM
Georgetown bên sông Potomac
Georgetown bên sông Potomac. Ảnh: HM
Stop sign
Bãi đỗ xe vào đảo. Ảnh: HM
Lối nhỏ trên đảo
Đường đi dạo trong rừng. Ảnh: HM
Watergate Hotel. Ảnh: HM
Watergate Hotel. Ảnh: HM
Thanh bình trên đảo 3
Đảo vào cuối thu. Ảnh: HM
Thanh bình trên đảo
Thanh bình trên đảo. Ảnh: HM
Một nửa Thu tàn. Ảnh: HM
Một nửa Thu tàn. Ảnh: HM
Roosevelt Statue 1
Roosevelt. Ảnh: HM
Nước sông trong vắt. Ảnh: HM
Nước sông trong vắt. Ảnh: HM
Đôi vịt trời
Sóng đôi. Ảnh: HM
DC view
DC View. Ảnh: HM
Bến nước
Bến sông. Ảnh: HM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét