Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

Tại sao chúng ta nên lồng tất vào lót giày?

Tại sao chúng ta nên lồng tất vào lót giày? 
Chúng ta lồng tất vào miếng lót, cách làm này thực sự thông minh. Ngay cả khi đi giày bằng chân trần, sẽ không cần phải lo lắng về điều gì. Phương pháp rất đơn giản và thiết thực. Sau khi đọc bài này xong, hãy thử làm theo nhé.

Mùa hè, thời tiết ngày càng nắng nóng, chúng ta thường chọn cho mình những đôi dép lê hoặc xăng đan để đối phó với cái nóng. Tuy nhiên, khi đi những đôi giày, dép này, bàn chân tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, có thể khiến bàn chân bị bẩn và bụi bặm, chưa kể khi nắng gắt có thể để lại một số vết cháy nắng trên bàn chân. Để tránh tình trạng này, vào mùa hè nắng gắt, bạn nên hạn chế đi dép lê hoặc xăng đan khi ra ngoài.

Ngoài việc đi dép lê, xăng đan, một số bạn còn dễ bị ra mồ hôi và có mùi khi đi các loại giày khác. Lớp lót bên trong giày thường được làm bằng gelatin, mùa hè có bạn không quen đi tất mà đi giày trực tiếp, lòng bàn chân tiếp xúc trực tiếp với lớp lót, cũng tương đối dễ sinh mùi. Vì vậy, thông thường, chúng ta cần thay đổi lót giày để giảm bớt vấn đề về mùi hôi.

Trước hết, hãy mang theo một đôi vớ thuyền, bất kể là vớ lụa hay vớ cotton mỏng, hãy đặt lồng vớ vào lót của đế giày, việc lồng lót giày bằng vớ tương đối dễ dàng. Sau khi bọc xong, trông cũng rất bằng phẳng, thao tác đơn giản như vậy vài lần, lót giày sẽ được cải thiện.

Vào mùa hè, những đôi giày chắc chắn sẽ để lại một số mùi đặc biệt sau khi đi trong một thời gian dài, thông thường chúng ta có thể rắc một ít baking soda ăn được vào đế giày trước khi đi giày. Baking soda có tính kiềm, mùi bên trong giày có tính axit nên quá trình trung hòa axit-bazơ có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi bên trong giày.

Sau khi lót giày được cải thiện, khi chúng ta mang nó, lòng bàn chân sẽ tiếp xúc trực tiếp với tất trên lót giày, như vậy sẽ thoải mái hơn, mặt của lót giày sẽ không bị dính vào chân. Nếu lòng bàn chân đổ mồ hôi, mồ hôi chảy ra cũng sẽ được thấm vào tất, từ đó khử mùi hôi bên trong giày. Bằng cách này, ngay cả khi bạn không đi tất vào mùa hè, bạn vẫn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi đi giày bằng chân trần, thoải mái như đi tất.

Khi đi giày chúng ta còn gặp phải một vấn đề nữa, sau khi đi một lúc thì miếng lót bên trong giày thường bị tuột ra, gây bất tiện và cảm giác khó chịu. Trên thực tế, nếu bạn gặp phải tình huống này, chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này, miễn là chúng ta sử dụng băng keo hai mặt. Chúng ta dán một vài lớp băng keo hai mặt ở dưới cùng của lót giày, để cố định và ngăn lót giày trượt. Sẽ thoải mái hơn khi chúng ta đi bộ.

Sau khi về nhà mỗi ngày, chúng ta chỉ cần lấy lót ra, tháo tất và giặt sạch, so với việc mua lót mới hoặc thay lót sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, cách làm rất đơn giản và thiết thực. Vào mùa hè, mọi người có thể sử dụng cách này để đi giày, không chỉ thoải mái khi mang mà còn không làm lộ tất ở gót chân.

Sau khi học những phương pháp này, ngay cả trong mùa hè nóng nực, bạn sẽ thoải mái hơn khi đi giày bằng chân trần, hơn nữa, nó còn có thể loại bỏ mùi hôi và mùi đặc biệt trong giày. Phương pháp này rất đơn giản và thiết thực. Hãy sử dụng nó nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét