Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

Mỹ leo thang chiến tranh, Ủng hộ Nga kiên quyết đáp trả

Mỹ tiếp tục leo thang chiến tranh ở Ukraine, Ủng hộ Nga kiên quyết đáp trả
Ngay sau tin Washington đã quyết định cấp bom chùm cho Ukraine được công bố, lãnh đạo Nga và nhiều nước đã lên tiếng phản đối. Tôi ủng hộ các biện pháp đáp trả mãnhk mẽ của Nga và luôn luôn tin tưởng nhân dân Nga sẽ chiến thắng. Dưới đây là một số thông tin trên mạng.

Hình ảnh: Một quả bom chùm nằm trên một cánh đồng ở ngôi làng phía Nam Ouazaiyeh, Lebanon. (Nguồn: CBC News)

1. Tuyên bố của Đại sứ Liên bang Nga tại Hoa Kỳ Antonov:

Quyết định cung cấp bom chùm cho Kiev của chính quyền Washington là một cử chỉ thể hiện sự tuyệt vọng của Hoa Kỳ;

Bơm Ukraine bằng vũ khí, phương Tây vẫn sẽ không đạt được các mục tiêu chiến thắng quân sự ;

Hoa Kỳ đang đưa nhân loại đến gần một cuộc chiến tranh thế giới mới;

Hoa Kỳ đã đặt dân thường vào tình thế nguy hiểm trong nhiều năm tới bằng quyết định cung cấp cho Ukraina bom chùm.

2. Phát biểu của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Medvedev:

Các đối thủ phương Tây đã quyết định thực sự đánh bại cường quốc hạt nhân lớn nhất - Nga, và do đó không còn nghi ngờ gì nữa, họ là những kẻ khốn nạn toàn phần;

Nga buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ chủ quyền và hàng triệu người dân. Chế độ Kiev sẽ bị ném vào thùng rác và bị cấm như phát xít ;

Thương vụ ngũ cốc ở dạng hiện tại là không cần thiết và nên chấm dứt.

3. NGƯỜI MỸ CẢNH BÁO: ZELENSKY SẼ BỊ LOẠI BỎ NẾU TẤN CÔNG KHỦNG BỐ NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN ZAPOROZHYE ???.

Ngày 06/7, theo cựu nhà phân tích cùa CIA Mỹ Johnson, nếu Kiev dàn xếp một vụ tấn công khủng bố thảm khốc tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), các nhà lãnh đạo của Kiev sẽ phải đối mặt với những hậu quả rất nghiêm trọng.

Quân đội Nga sẽ tấn công vào các Trung tâm ra quyết định của chế độ Kiev và loại bỏ tổng thống Zelensky. (Nt.Ria Novosti).

4. Bình luận trên mạng

BOM, ĐẠN CHÙM CỦA MẼO CUNG CẤP CŨNG CHẲNG GIÚP ÍCH GÌ CHO U CÀ !!!

Mỹ đã quyết định cung cấp bom, đạn chùm cho Kiev, xét về mặt quân sự chúng chẳng giúp ích được gì cho Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU), vì bom chùm được thiết kế để bao phủ một khu vực nhất định nhằm vô hiệu hóa các cuộc tấn công bằng xe bọc thép và sát thương lực lượng tấn công. Nhưng Nga hiện là bên phòng thủ và với các vị trí phòng thủ kiên cố đã được chuẩn bị sẵn, những quả bom đạn chùm sẽ gần như vô dụng trước quân đội Nga, các quân nhân Nga hầu hết sẽ miễn nhiễm với các loại bom chùm.

Do đó sự xuất hiện của các loại bom, đạn chùm sẽ không làm ảnh hưởng gì đến cục diện chiến trường, mọi tuyên bố về hiệu quả của nó chỉ là dối trá. Điều đáng lo ngại nhất là chính quyền Kiev sẽ sử dụng nó để tấn công khủng bố vào các mục tiêu dân sự ở vùng Donbass, nếu vậy số dân thường bị thương vong sẽ ra tăng.

Tất nhiên là Nga cũng sẽ có biện pháp đối phó của mình, như phá hủy chúng tại những nơi tập kết, nhà kho,... thậm chí cũng có thể cho U Cà nếm thử bom chùm của Nga...

5. Washington quyết định cấp bom chùm cho Ukraine, Thượng nghị sỹ Mỹ nói về 'cái giá phải trả', cộng đồng quốc tế lên tiếng?

Ngày 7/7, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định cung cấp hàng nghìn quả bom chùm cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới trị giá 800 triệu USD, nâng tổng viện trợ quân sự mà Washington dành cho Kiev lên hơn 40 tỷ USD kể từ khi nổ ra xung đột với Nga.

Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã "rất khó khăn" khi đưa ra quyết định này.

Nhưng cuối cùng, quyết định vẫn được Washington đưa ra, bất chấp những lo ngại rằng loại vũ khí gây tranh cãi này có thể gây thương vong cho dân thường.

Các vũ khí này sẽ được lấy từ các kho dự trữ của Lầu Năm Góc và cũng sẽ bao gồm xe bọc thép Bradley và Stryker cùng một loạt đạn dược, chẳng hạn như đạn dùng cho lựu pháo và Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS.

Bom chùm được cho là bắn từ lựu pháo 155mm, thường giải phóng một số lượng lớn các quả "bom nhỏ" bên trong, có thể giết chết nhiều sinh mạng trên một khu vực rộng lớn, đe dọa tính mạng dân thường. Những quả bom nhỏ không phát nổ gây nguy hiểm trong nhiều năm sau khi xung đột kết thúc.

Hai thượng nghị sĩ Patrick Leahy và Jeff Merkley của đảng Dân chủ đã gọi quyết định của chính phủ về cung cấp bom chùm cho Ukraine là "sai lầm nghiêm trọng".

Báo Washington Post dẫn lời 2 thượng nghị sĩ trên nhấn mạnh: “Tuy nhiên, Tổng thống (Joe) Biden đã chấp thuận cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine. Đây là sai lầm nghiêm trọng”.

Hai thành viên của đảng Dân chủ cũng lưu ý rằng, để cung cấp bom chùm cho Ukraine, Mỹ sẽ phải trả “một cái giá không thể chịu nổi về đạo đức và chính trị”.

Ngoài ra, quyết định chuyển giao loại vũ khí này cũng sẽ hủy bỏ hàng thập kỷ chính sách của Washington và dẫn đến nhiều bi kịch hơn. Hai thượng nghị sĩ Leahy và Merkley kết luận: “Chúng ta phải tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo cho Ukraine, nhưng theo cách xứng đáng với Mỹ”.

Đồng quan điểm với hai Thượng nghị sĩ Mỹ, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres đã lên tiếng phản đối quyết định của Washington cung cấp bom, đạn chùm cho Kiev.

Ngoài ra, bước đi này của Tổng thống Biden còn khiến đồng minh Canada bối rối. Theo các chuyên gia, động thái như vậy nhiều khả năng sẽ làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, cùng ngày 7/7, các quan chức hàng đầu của Đức đã lên tiếng phản đối kế hoạch của Mỹ. "Tôi đã đọc các tường thuật trên truyền thông. Đối với chúng tôi, với tư cách một quốc gia thành viên, thỏa thuận Oslo sẽ được áp dụng", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock phát biểu tại Vienna (Áo), đề cập đến Công ước về Bom chùm (CCM). Công ước này được ký kết tại Oslo, thủ đô Na Uy, vào tháng 12/2008 và có hiệu lực từ tháng 8/2010.

Nga không lập tức bình luận về kế hoạch của Mỹ. Song vào cuối tháng 3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã cảnh báo Mỹ về việc gửi bom chùm cho Ukraine, cho rằng động thái này có thể khiến xung đột leo thang.

(theo Reuters, TTXVN)
https://baomoi.com/washington-quyet-dinh-cap-bom-chum-cho-ukraine-thuong-nghi-sy-my-noi-ve-cai-gia-phai-tra-cong-dong-quoc-te-len-tieng/c/46304600.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét