Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2023

CÂU CHUYỆN CHỦ NHẬT Ở ST. PETERSBURG

CÂU CHUYỆN CHỦ NHẬT Ở ST. PETERSBURG
Tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở St. Petersburg hôm nay 23 tháng 7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng ông bị "căng thẳng" bởi các chiến binh của PMC "Wagner" đang trú đóng tại Belarus, vì họ muốn "đi du ngoạn đến Warsaw (thủ đô của Ba Lan)."
Lukashenko nói: “Có lẽ tôi không nên nói ra, nhưng tôi sẽ nói. "Wagnerites" bắt đầu gây căng thẳng cho chúng tôi,".
Theo Tổng thống Belarus, đại diện của Wagner “muốn chuyển về phía Tây” và họ đang xin phép.

“Tôi nói, tại sao bạn cần phải đi về phía Tây? "Có sao đâu, thì đi tham quan Warsaw, Rzeszow." <...> Như đã thỏa thuận, tôi giữ họ ở trung tâm của Belarus, tôi không muốn chuyển họ đến phía Tây, vì tâm trạng của họ rất tệ,"

Nhà lãnh đạo Belarus nói thêm rằng "Wagnerites" có vẻ cảm nhận được những gì đang xảy ra "xung quanh Nhà nước Liên minh", “Chà, đúng là như vậy, họ rất tinh ý”.

Tổng thống Belarus cũng thông báo với tổng thống Putin một bản đồ, được cho là về việc chuyển quân Ba Lan đến biên giới của Nhà nước Liên minh. Theo Lukashenko, một trong những lữ đoàn của Ba Lan cách Brest 40 km, một lữ đoàn khác cách Grodno khoảng 100 km.

Ngoài ra, Tổng thống Belarus tuyên bố rằng việc chuyển giao đất đai của Ukraina cho Ba Lan là "không thể chấp nhận được."

Trao đổi với ông Putin, ông Lukashenko nói "Nếu người dân miền Tây Ukraina cần, tất nhiên chúng tôi sẽ hỗ trợ họ. Tôi muốn Ngài thảo luận và xem xét vấn đề này. Đương nhiên, tôi muốn Ngài hỗ trợ chúng tôi trong vấn đề này. Nếu có sự hỗ trợ như vậy và miền Tây Ukraina có yêu cầu, tất nhiên, chúng tôi sẽ ủng hộ và trợ giúp. Chúng tôi sẽ giúp họ bằng mọi cách có thể,”.

2. Hãy xem lại một trang sử về giấc mơ của người Ba Lan là mở rộng về phía đông. Có bài báo đã được xuất bản trên tờ Krasnaya Zvezda vào 100 năm trước, ngày 22 tháng 7 năm 1923!

Bài báo về ý định của Thủ tướng Ba Lan Vincent Witos "chiến đấu với Trotsky" và "chiếm Moscow trong hai phút! Nhưng đó chỉ là giấc mơ của Lãnh đạo Ba Lan thời đó.
Chỉ ba năm sau, ông Vitos bị Piłsudski lật đổ, sau đó bị buộc tội phản quốc, bị tra tấn, rồi bị lưu đày đến Tiệp Khắc trong ô nhục.

Đó là "sự mở rộng của Ba Lan về phía đông." Sẽ rất hữu ích nếu nay Morawiecki và Duda đọc lại trang sử này của Ba Lan .

Cục tình báo LB Nga cho rằng, Ba Lan đang núp bóng Nato chiêu tập 25 ngàn quân để đưa vào phía Tây Ukraina. Số quân này sẽ khoác áo một quân đoàn liên minh Ukraina- Ba Lan- Litva.

Còn nhà phân tích, cựu nhân viên CIA Larry Johnson cho biết: Ba Lan có kế hoạch khởi động một chiến dịch chống lại Belarus. Để lôi kéo NATO vào cuộc chiến. Theo ý kiến của nhà phân tích này, phương Tây.

hiểu rằng Ukraine đang thua, mất nhiều quân lực . Không còn giữ được hình ảnh Ukraine đang chiến thắng hay Ukraine đang chống lại Nga. Nga thực tế đè bẹp Ukraine.
Và Ba Lan, trong cơn tuyệt vọng, đang cố gắng làm điều gì đó để lôi kéo NATO. Nhưng vấn đề là NATO không đủ sức tạo ra bước ngoặt trên chiến trường- L.Johnson đánh giá.

Còn đại sứ Nga tại Ba Lan - Boris Gruzlov góp lời: Ba Lan phải học một sự thật đơn giản: bước đầu tiên của quân đội NATO qua biên giới Belarus sẽ là bước cuối cùng của họ.

"Ba Lan đã công bố kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới với Belarus. Moscow và Minsk sẽ không bỏ qua việc quân sự hóa biên giới và những luận điệu hiếu chiến của các chính trị gia Ba Lan", đại sứ nói.

Gryzlov lưu ý rằng "sẽ không có biện pháp nửa vời, "cảnh báo cuối cùng" và phát súng cảnh cáo" - Nhà nước Liên minh sẽ đáp trả một cách gay gắt và dứt khoát trước hành vi gây hấn.

Trước đó, V.Putin cũng khẳng định việc xâm phạm lãnh thổ Belarus là động đến Nhà nước Liên mình; Nga sẽ giáng trả bằng tất cả các phương tiện của mình. Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại việc Ba Lan từng bên bờ vực triệt tiêu quốc gia trong thế chiến thứ hai, và nhờ có Stalin đã được thêm các vùng lãnh thổ, kể cả một phần của nước Đức quốc xã.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét