Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

NATO tụt hậu so với Nga về tác chiến điện tử

NATO tụt hậu hoàn toàn so với Nga trong lĩnh vực tác chiến điện tử ?
FB Hà Huy Thành - Trong thời gian gần đây, NATO thường xuyên có phản ứng bực bội với Nga. Đầu tiên là Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, sau đó là Hội đồng Quân sự NATO đã phải thừa nhận “sự tụt hậu hoàn toàn so với Nga” trong lĩnh vực tác chiến điện tử: “Đã có nhiều trường hợp ghi nhận sự tác động mạnh của các hệ thống tác chiến điện tử Nga đối với các loại vũ khí trang bị của NATO. Đáng lo ngại là nhưng tác động như vậy không thể đối phó, và cũng không có cơ sở để chứng minh”.

Trong loạt vấn đề này, các hệ thống Tác chiến điện tử (EW) của không quân Nga là “thủ phạm chính”. NATO đã khá nhiều lần hoảng hốt khi đột nhiên các máy bay SU-35 của không quân Nga biến mất khỏi tất cả các màn hình radar của NATO, sau đó lại đột nhiên xuất hiện ở những vị trí không tưởng. 

Nguy hiểm hơn là trong các ngày từ 18-23/7, tại căn cứ không quân Spangdahl của Mỹ/NATO ở Đức, tất cả các thiết bị điện tử, bao gồm cả thiết bị trên máy bay đã bị ngừng hoạt động trong khoảng 15 phút mỗi lần. Việc này diễn ra không theo qui luật. 

Tổng thư ký NATO Stoltenberg phân trần: “Hành động của Nga đã vượt qua mọi giới hạn. Bằng cách ngăn chặn khả năng sẵn sàng chiến đấu tại căn cứ không quân Spangdahl, quân đội Nga chứng minh rằng họ có thể làm điều tương tự ở bất cứ đâu, và bất cứ lúc nào”.

Tuy nhiên Stoltenberg không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào về sự liên quan của Nga trong sự cố tại căn cứ không quân của Mỹ/NATO, nhưng lại đòi hỏi rằng quân đội Nga phải “ngừng sử dụng tác chiến điện tử nhằm vào NATO”.
--------------

FB Lê Ngọc Thống: Nếu như ai đó có thắc mắc là tại sao UAV Lancets của Nga chỉ mang nhiều nhất 5kg thuốc nổ mà đốt Leopard, Bradley... như đốt pháo hoa thì.. .một khán giả kênh "Góc nhìn của lính" đã cung cấp một tin từ Kênh quân sự Mỹ: UAV Lancets kamikaze có 2 lần nổ. Lần sơ cấp kích nổ lần thứ cấp là vũ khí xung điện từ (EMP) kích nổ khoang đạn trong xe hoặc phá vỡ kết cấu điện tử. Có thiệt không ta?
Hèn chi...Chơi thế ai chơi lại.

https://kienthuc.net.vn/quan-su/khong-phai-truc-thang-ka-52-uav-lancet-moi-la-hung-than-cua-tang-leopard-1882322.html?fbclid=IwAR2B0z_AZq2JSBudl5Q-0JLtkm-OHrH6jlKAwT2zBJTAbby9G8J_8p7-2Yg



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét