Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Ngân hàng SCB và Manulife tiếp tục giải quyết bê bối

Ngân hàng SCB đóng cửa nhiều phòng giao dịch, Manulife tiếp tục giải quyết hợp đồng
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố chấm dứt hoạt động và giải thể nhiều phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và khẳng định, mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được bảo đảm.

Ngân hàng SCB sáng ngày 08/10/2022, chi nhánh Sài Gòn.

Vào tháng 10/2022, SCB đã bị phát hiện các hoạt động sai phạm liên quan đến việc phân phối dịch vụ bảo hiểm, trái phiếu,… khiến nhiều người dân bức xúc và hàng loạt người dân đã đến ngân hàng SCB rút tiền ào ạt. Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phải đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thời gian gần đây đóng cửa nhiều phòng giao dịch, trong đó có 3 phòng giao dịch tại TP.HCM gồm: Bàu Cát, Nhà Rồng và Cô Giang.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, SCB cũng thông báo chấm dứt hoạt động và giải thể 3 phòng giao dịch khác là: PGD Hưng Dũng – chi nhánh Nghệ An, PGD Thành Công – chi nhánh Hai Bà Trưng, PGD Quận 1 – chi nhánh Cống Quỳnh.

Ngày 30/6 Bộ Công an, đã thông tin về diễn biến điều tra vụ hàng trăm người dân gửi đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo Sputnik đã thông tin, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ việc tiền tiết kiệm biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Theo báo cáo của Manulife, tính đến ngày 31/5 đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Số khiếu nại mà đơn vị đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng, đã hoàn trả số tiền hơn 800 tỷ đồng cho khách hàng. Hiện, Manulife đang tiếp tục giải quyết 2.507 hợp đồng.

Trước đó, ngày 20/4, có hơn 100 người dân tập trung tại Công an TP.HCM để nộp đơn tố cáo sự việc bị lừa mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife thông qua Ngân hàng SCB.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nhiều điểm giữa SCB và Manulife như: Có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm?; Có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng?...

Sự việc của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có thể coi là điểm nóng của năm 2022. Sau các hoạt động từ một số vụ án sai phạm hoạt động trái phiếu của Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát, đến nay ngân hàng SCB đã hoạt động ổn định trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét