Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Giám đốc CIA thân chinh tới thủ đô Ukraine

Trong khi hoàn toàn không thấy báo chí đưa tin về lính Nga ở Ukraine (ngoài Crimea nay thuộc Nga) thì người Mỹ đã hiện diện rất nhiều ở đây. Dĩ nhiên họ đến không phải để du lịch mà để giúp tập đoàn cầm quyền Kiev đàn áp người Nga sống ở đây.
Giám đốc CIA thân chinh tới thủ đô Ukraine
Chiến binh Cossack sang hỗ trợ dân miền Đông Ukraine
Đài Tiếng nói nước Nga và hãng Interfax đưa tin Quốc hội Ukraine ngày 13/4 thông báo Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã tới thủ đô Kiev của Ukraine hôm 12/4 với một cái tên giả.

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương 
Mỹ (CIA) John Brennan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tại thủ đô Kiev, ông Brennan đã tiến hành một số cuộc họp với ban lãnh đạo và các quan chức quân sự của Ukraine. Theo Interfax, nhiều khả năng chính ông Brennan là người khởi xướng chiến dịch quân sự ở thành phố Slavyansk ở miền Đông Ukraine.

Theo thông tin mới nhất cho tới chiều tối 13/4, cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Ukraine và những người biểu tình ở Slavyansk đã khiến một sỹ quan Ukraine thiệt mạng và 5 người khác bị thương, còn số thương vong ở phía người biểu tình chưa được xác định./.
http://www.vietnamplus.vn/giam-doc-cia-john-brennan-than-chinh-toi-thu-do-ukraine-thi-sat/254164.vnp

Chiến binh Cossack sang hỗ trợ dân miền Đông Ukraine
Người dân Slavyansk lập chiến lũy quanh các tòa nhà chính quyền. (Ảnh: RT)
Ngày 13/4, hãng Ria Novosti cho biết một nhóm chiến binh người Cossacks ở Crimea và các cựu binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Berkut bị giải tán của Ukraine chuẩn bị lên đường sang Slavyansk để hỗ trợ những người dân ở thành phố miền Đông Ukraine.

Trước đó cùng ngày, chính quyền Kiev đã tiến hành chiến dịch trấn áp những người biểu tình ủng hộ Nga chiếm giữ các tòa nhà chính quyền và đồn cảnh sát trong thành phố Slavyansk.

Ria Novosti cho biết một hàng dài xe bọc thép chở lính bộ binh và hàng loạt máy bay lên thẳng đã được cử tới thành phố này. Tuy nhiên, đoàn xe quân sự này đã bị người dân địa phương vây kín. Những xe quân sự này sau đó phải quay trở lại thành phố Kharkov miền Đông Ukraine. Tin cho biết đã có hai ngư dân ở địa phương bị thương trong cuộc va chạm này.

Phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết cư dân thành phố Slavyansk đã đào nhiều đường chiến hào và cương quyết kháng cự những kẻ dân tộc cực đoan Ukraine thuộc nhóm Pravy Sektor (Cánh hữu). "Chúng tôi (cư dân thành phố) đã truy đuổi bọn chúng vào tận các cánh rừng", một cư dân Slavyansk cho biết./.

Bản đồ vị trí thành phố Slavyansk thuộc miền Đông Ukraine. (Ảnh: RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét