Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

(1) Vườn nghỉ gia đình ở Vernier

Vườn nghỉ gia đình ở Vernier
(Jardins familiaux)
Ở Thụy Sĩ những vườn nghỉ gia đình khá phổ biến. Trong thành phố tôi ở và cũng chỉ cách nhà tôi chưa đầy 1km đường chim bay có hai khu vườn nghỉ gia đình khá xinh xắn rất thích hợp để thư giãn. Mỗi ô đất vườn dài khoảng 20m, rộng 6m. Nói chuyện với các bác chủ vườn, họ bảo hiện giá khoảng 500.000 franc Thụy Sĩ (550.000 USD). 
Các khu vườn này cách trung tâm Genève khoảng 3-4km, thành phố muốn thu đất để xây trường học và bệnh viện nhưng dân nhất định phản đối. Dân trồng cây ở đây để thư giãn là chính, sản phẩm thu được để tiêu dùng và tặng bè bạn. Họ không sử dụng hóa chất để trồng. Đây chỉ là đất vườn, rảnh rỗi thì đến tiêu khiển, còn nhà họ ở chỗ khác; không được phép ngủ ở đây, chỉ được nghỉ trưa. Tôi hỏi họ có sợ trộm vào lấy hoa quả không; họ bảo chẳng ai lấy cả, nhưng vẫn sợ trộm vào lấy cắp máy móc sản xuất và đồ đạc quý. Mỗi ô đất đều có 1 căn nhà nhỏ mỗi chiều độ 5 mét. Dưới đây là bộ ảnh chụp đầu xuân 2014 khi nắng đẹp đã lên và hoa bắt đầu nở.

Ra phố, nhìn thấy những bông hoa tulip rất đẹp





Hoa trên đường đến khu vườn gia đình Vernier




Vô số nhà rất trang nhã kiểu này








Ảnh nhà đẹp chụp trên đường đến hai khu vườn gia đình.










Bắt đầu đến khu vườn thứ nhất
















Các bác chủ vườn cực kỳ tốt bụng, hiếu khách.




Bác này bị tai nạn, nhưng vẫn chăm chỉ làm vườn. Bác mời tôi vào nhà nghỉ uống nước và chỉ cho xem các đồ vật trong nhà. Sau đó dẫn đi tham quan vườn cây và giới thiệu tỷ mỉ từng loại cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét