Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Nhiều lựa chọn tablet 7 inch ‘xịn’ giá mềm

Nhiều lựa chọn tablet 7 inch ‘xịn’ giá mềm

SGTT.VN - Với số tiền 5-9 triệu đồng, người dùng Việt hiện có khá nhiều lựa chọn máy tính bảng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google hay Amazon.
Đúng như những dự đoán trước đó, người dùng chính là đối tượng được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh về giá của các nhà sản xuất máy tính bảng.
Ngoài ra, tình hình kinh doanh khó khăn thời điểm cuối năm 2012 cũng là một nguyên nhân khiến các cửa hàng bán lẻ buộc lòng phải hạ giá sản phẩm xuống mức “chạm sàn”, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt, giá mềm trên thị trường.
Điểm qua thị trường Việt Nam, có đến hàng chục mẫu máy tính bảng “hàng hiệu” đang được rao bán với mức giá từ 5 đến 9 triệu đồng, tích hợp chip lõi kép, màn hình HD hoặc nhiều tính năng ưu việt khác.
Google Nexus 7 là một trong những lựa chọn sáng giá
nhất hiện nay trong phân khúc máy tính bảng giá mềm. 
Nếu cấu hình là điểm bạn ưu tiên hàng đầu, Nexus 7 của Google là lựa chọn không nên bỏ qua. Sản phẩm này được đánh giá rất cao trên nhiều trang công nghệ uy tín, tích hợp vi xử lý lõi tứ Tegra 3, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ từ 8 GB và màn hình HD.
Ngoài cấu hình mạnh, Nexus 7 còn nằm trong danh sách ưu tiên của các tín đồ Android, bởi nó được tích hợp phiên bản hệ điều hành mới nhất 4.2 Jelly Bean, đồng thời sẽ tiếp tục là model nhận được những bản cập nhật mới trước tiên.
Bản 8GB của Nexus 7 hiện có giá bán khá rẻ, chỉ hơn 5 triệu đồng, trong khi bản 16 GB cũng chỉ dao động ở mức trên dưới 6 triệu đồng.
Một sản phẩm khác, cũng có giá ở mức 6 triệu đồng, là chiếc Kindle Fire HD của Amazon. Một năm sau khi ra mắt, model này đang được thị trường đón nhận rộng rãi, đồng thời cũng được nhập về Việt Nam nhiều hơn.
Là một sản phẩm hiệu Kindle, màn hình của máy được xem là có chất lượng tốt nhất hiện nay so với các đối thủ cùng phân khúc, lý tưởng cho việc đọc sách.
Trình duyệt Silk trên Kindle Fire HD cũng cho trải nghiệm lướt web rất “đỉnh”. Nhược điểm về việc máy không chạy được các ứng dụng trên Play Store của Google có thể được khắc phục khá dễ dàng nếu bạn là một người dùng sản phẩm Android có kinh nghiệm.
Ngoài ra, bản Kindle Fire HD cũng đã được cải tiến nhiều về thiết kế, với kiểu dáng ưa nhìn hơn, đi kèm loa stereo âm thanh nổi và khả năng bắt Wi-Fi tốt hơn 40% so với các thiết bị khác.
Mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng của BlackBerry PlayBook giúp sản phẩm này ghi điểm trong mắt người dùng. Ảnh: TL infonet.vn 
Một sản phẩm vốn bị chê khá nhiều nhưng lại rất được lòng các tín đồ BlackBerry chính là chiếc PlayBook của RIM.
Trên thực tế, model này vẫn được săn đón khá nhiều tại Việt Nam nhờ mức giá rẻ, chỉ từ 5 triệu đồng cho bản 16 GB.
Theo đánh giá từ cộng đồng người dùng PlayBook, độ mượt trên màn hình cảm ứng của sản phẩm này là rất đáng nể, đi kèm với đó là màn hình hiển thị sáng và sắc nét, mặc dù độ phân giải của máy chỉ là 1.024 x 600 pixel.
Tuy nhiên, thiết kế có phần vuông khối và khá nặng nề của PlayBook có thể khiến nhiều người không cảm thấy hấp dẫn. Bù lại, nó mang đến cho sản phẩm này sự chắc chắn, đi kèm khả năng hoạt động ổn định, vốn là điểm mạnh của RIM.
Nếu là một tín đồ của dòng Galaxy từ Samsung, người dùng có hai lựa chọn là chiếc Tab 7 Plus giá khoảng 8 triệu (chính hãng) hoặc chiếc Tab 2 7.0 với giá hơn 7 triệu đồng.
Một điểm đặc biệt là bộ đôi máy tính bảng của Samsung đều hỗ trợ khả năng gọi điện như smartphone.
Do đó, phần lớn các cửa hàng đều áp dụng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng SIM 3G với một số tiền nhất định trong tài khoản và lưu lượng sử dụng miễn phí mỗi tháng (thường là 500 MB).
iPad mini đang giảm giá mạnh thời gian gần đây. 
Với việc đã giảm giá mạnh trong thời gian vừa qua, iPad mini bản Wi-Fi cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhiều tín đồ Apple.
Model này hiện được bán với giá khoảng 9 triệu, giảm hơn 2 triệu chỉ trong khoảng hơn một tháng qua.
iPad mini được thiết kế với kiểu dáng "mình hạc sương mai" đẹp mắt, vỏ bằng nhôm nguyên khối chắc chắn. Sản phẩm này vẫn sở hữu lợi thế về kho ứng dụng phong phú dành riêng cho máy tính bảng trên App Store.
Ngoài ra, chiếc Nexus 7 32 GB bản 3G cũng vừa được nhập về Việt Nam, rao bán với mức giá khoảng 8,8 triệu đồng.
Nexus 7 bản 3G cũng là một trong những sản phẩm rất được chờ đợi tại Việt Nam, bởi phần lớn người dùng đều muốn mua bản 3G hơn là chỉ sử dụng kết nối Wi-Fi.
Dự đoán trong thời gian tới, giá bán của iPad mini và Nexus 7 bản 3G sẽ tiếp tục "hạ nhiệt", do lượng hàng nhập về sẽ nhiều hơn. Khi đó, người dùng Việt sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm máy tính bảng yêu thích với giá hợp lý hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét