Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Choáng ngợp nghĩa địa dưới lòng đại dương

Choáng ngợp nghĩa địa dưới lòng đại dương
Trên thế giới tồn tại nhiều tục lệ chôn cất người chết từ truyền thống như hỏa táng, điểu táng, thủy táng... đến những phương cách chôn cất kì lạ như chôn tro cốt dưới lòng đại dương. Neptune Memorial Reef là một nghĩa địa nổi tiếng theo cách thức chôn cất đó. Nằm ở độ sâu 15 m dưới những con sóng, khuôn viên nghĩa trang được thiết kế không khác gì nghĩa trang trên cạn.
Neptune Memorial Reef là nghĩa địa cách thị trấn Key Biscayne của Miami, Florida khoảng 3,25 dặm về phía đông. Neptune Memorial Reef là dự án của hội đồng Hải Dương, một tổ chức sở hữu nhiều rặng san hô, với tham vọng xây dựng khu nghĩa địa rộng 16 mẫu đủ cho 125,000 ngôi mộ.





Ngoài vai trò là nơi an táng cho những người đã khuất, Neptune Memorial Reef còn có ích cho hệ sinh thái trong khu vực.


Theo trang web của Neptune Memorial Reef, số lượng cá trong khu vực gia tăng đáng kể trong hai năm trở lại đây.


Xác sau khi được hỏa táng đem chôn xuống Neptune Memorial Reef trở thành nguồn dinh dưỡng và nơi cung cấp oxy cho các rạn san hô phát triển.


Những người điều hành Neptune Memorial Reef cũng thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan cho người thân viếng thăm nơi an nghĩ của những người quá cố.



Một thợ lặn bỏ hộp hài cốt mới vào nghĩa trang.


Một số người còn cố gắng lấy được tấm chứng nhận thợ lặn để có thể thường xuyên ghé thăm khu nghĩa địa đặc biệt này.


Kiến trúc cột ở khu trung tâm của nghĩa địa.

Việc thành lập nghĩa trang Neptune Memorial Reef là một ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên giá cả để được chôn cất ở nghĩa địa này thì không hề rẻ, dao động từ 1,000 đến 6,000 đô la Mỹ. Nhưng nếu so sánh với giá cả chôn ở trên cạn (từ 7,300 đến 28,000 đô la Mỹ) thì đây vẫn là một trong những sự lựa chọn để tưởng nhớ người đã mất.

Dori (TT&VH)
http://xahoi.com.vn/tin-the-gioi/tu-lieu/choang-ngop-nghia-dia-duoi-long-dai-duong-190787.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét