Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Kéo vali trên phố sẽ bị phạt 600 USD ở Venice

Đọc và xem ảnh bài này làm mình cũng nhớ những lần đến Venice. Xem vài ảnh mình chụp ở bài này: ...
Kéo vali trên phố sẽ bị phạt 600 USD ở Venice
Chính quyền thành phố Venice, Italy vừa thông qua dự luật cấm du khách kéo vali trên các con phố ở đây vì gây tiếng ồn. Cụ thể, mức phạt lên tới 600 USD dành cho đối tượng khách du lịch kéo vali có bánh bằng cao su. Tuy nhiên, theo Daily Mail, người dân địa phương được miễn trừ.

Kéo vali sẽ chịu mức phạt lên tới 600 USD.
Điều luật kỳ quặc này sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2015. Các loại vali có bánh bơm hơi mà không phải bằng cao su sẽ được phép sử dụng. Chính quyền Venice cho biết, điều luật bắt nguồn từ việc dân địa phương phàn nàn rằng họ bị đánh thức lúc nửa đêm do khách du lịch kéo vali lạch cạch qua những cây cầu bắc qua dòng kênh, gây ra ô nhiễm tiếng ồn.


Venice thơ mộng.

Quyền thị trưởng thành phố, ông Vittorio Zappalorto là người ký điều luật này. Ông lên nắm chức sau khi thị trưởng thành phố bị bắt vì scandal tham nhũng.

Hồi đầu năm nay, thành phố còn phát động chiến dịch ngăn các cặp đôi gắn khóa tình yêu lên những cây cầu ở Venice do chúng đã quá yếu, không chịu được sức nặng. Trong mùa hè vừa qua, công nhân ở đây đã phải gỡ bỏ 20.000 khóa tình yêu từ cầu Rialto và Accademia.

Năm ngoái, chính quyền thành phố áp dụng các biện pháp trừng phạt nặng đối với giao thông đường thủy ở Venice sau khi người dân kêu ca về tệ nạn say rượu. Những người chèo thuyền buộc phải kiểm tra lượng cồn và ma túy, khi hành nghề phải sử dụng GPS và biển số thuyền.

Khách du lịch kéo vali ở Venice sẽ bị phạt 600 USD - 3
Những người chèo thuyền hiện giờ phải trải qua các cuộc kiểm tra gắt gao về lượng cồn và ma túy khi làm việc, đồng thời các con thuyền phải được gắn biển số và sử dụng thiết bị GPS.

Chính quyền Venice cho biết, cầu đường ở đây cũng có những dấu hiệu xuống cấp đáng lo ngại, trong khi chúng vẫn được gìn giữ trong hàng trăm năm qua.

Một quan chức thành phố thừa nhận rằng điều luật này hiện không được thiết thực cho lắm vì vali bánh hơi vẫn chưa được sản xuất. “Hy vọng một công ty nào đó sẽ bắt đầu sản xuất bánh hơi. Điều luật đến tháng 5 mới áp dụng, vì vậy họ vẫn có thời gian thiết kế và sản xuất”, ông nói.

Mỗi năm có tới 20 triệu lượt khách ghé thăm Venice.

http://news.zing.vn/Keo-vali-tren-pho-se-bi-phat-600-USD-o-Venice-post482242.html
http://us.24h.com.vn/du-lich/khach-du-lich-keo-vali-o-venice-se-bi-phat-600-usd-c76a674804.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét